1 ธ.ค. 2021 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
นอกจากการทำงานแล้วชีวิตคนเราย่อมต้องการความสุขเติมพลังให้จิตใจในวันที่ห่อเหี่ยว คนที่ประสบความสำเร็จก็ใช่ว่าจะมุ่งมั่นทำแต่งานหนักจนไม่ได้พักผ่อนคลายเครียดเลย แต่เขารู้จักการใช้เวลาไปกับสิ่งที่รักและชอบมากกว่า
.
ช่วงเวลาที่เราไม่ได้ออกไปข้างนอกบ่อยๆ และมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นแบบนี้นี้อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่เราจะหันกลับมาสำรวจตัวเองว่าเรามีงานอดิเรกอะไรที่ชอบบ้าง อาจจะลองออกกำลังกาย เล่นโยคะ อ่านหนังสือ หรือฝึกถ่ายรูป หรืออาจจะดูงานอดิเรกต่อไปนี้จากเหล่าคนประสบความสำเร็จที่ Career Fact มานำเสนอในวันนี้ เผื่อว่าจะตรงกับที่คิดไว้อยู่พอดี
.
.
#เล่นอูคูเลเล่
.
หลายคนคงได้ยินบ่อยครั้งว่าคุณปู่ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือและเล่นไพ่บริดจ์ แต่ดนตรีย่อมมีอยู่ในหัวใจของทุกคนไม่เว้นแม้แต่ตัวคุณปู่วอร์เรนเอง เขาเล่นอูคูเลเล่มานานหลายทศวรรษ และหากได้เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Berkshire Hathaway แล้ว เราคงได้ยินเสียงบรรเลงอูคูเลเล่ฝีมือคุณปู่บ้าง
.
.
#ยิงหมูป่าด้วยธนู
.
อาจจะดูโหดร้ายไปหน่อย แต่นี่คืองานอดิเรกที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก CEO และผู้ก่อตั้ง Facebook ใช้เวลาด้วย แน่นอนว่าด้วยบุคลิกเงียบๆ ของเขาอาจจะทำให้งานอดิเรกนี้ดูน่าแปลกใจ แต่งานอดิเรกนี้มันช่วยให้เขาสร้างความอดทนและได้ออกไปพบเจอโลกนอกสำนักงานมากขึ้น ที่สำคัญคือเขาล่าสัตว์ตามคำแนะนำของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเกษตร USDA ที่เรียกร้องให้กำหนดการล่าแค่สายพันธุ์ที่รุกรานเท่านั้น .
.
.
#เล่นหมากรุก
.
ริชาร์ด แบรนสัน นักธุรกิจเจ้าของ Virgin Group เรียนรู้บทเรียนทางธุรกิจผ่านเกมหมากรุก ปกติเรามักจะได้เห็นรูปริชาร์ดทำกิจกรรมผาดโผนผจญภัย แต่งานอดิเรกที่เขาโปรดปรานที่สุดคือการเล่นหมากรุก ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ความคิดซะมากกว่า เพราะมันช่วยให้เขาเรียนรู้การเสี่ยงและวางกลยุทธ์ได้ดีในโลกธุรกิจที่มีแต่การแข่งขัน
.
.
#กีฬาผาดโผน
.
ไม่ว่าทั้ง ฮอกกี้ จานร่อน ยิมนาสติก ห้อยโหนหรือกระโดดร่ม ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่โปรดปรานที่ช่วยกระตุ้นอะดรีนาลีนของ เซอร์เกย์ บริน ผู้ร่วมก่อตั้ง Google เขาใช้เวลากับกิจกรรมเหล่านี้ที่นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงแล้ว ยังทำให้เขากระตือรือร้นทำงานอยู่ตลอดเวลาจนหลายคนในบริษัท Alphabet (บริษัทแม่ของ Google) ทำตามด้วยเช่นกัน
.
.
#ดีเจโลกการเงิน
.
ซีอีโอคนเก่ง เดวิด โซโลมอน จาก Goldman Sachs ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกการเงินและตัวเลข มีงานอดิเรกที่น่าสนใจคือการเป็น ‘ดีเจ’ ใครจะคาดคิดว่าเขาแฝงตัวอยู่ในคลับรอบๆ ย่านแมนฮัตตันและบรูคลินเพื่อเปิดเพลงในยามค่ำคืนให้เหล่านักท่องราตรีในชื่อ ‘ดีเจ D-Sol’ และที่น่าประทับใจคือเขามักจะใช้แนวเพลง EDM เพราะทำให้เขาเข้าขากับเพื่อนร่วมงานอายุน้อยมากขึ้น และช่วยผ่อนคลายการทำงานที่แสนเหนื่อยล้าด้วย
.
.
#ฝึกสมาธิแบบTM
.
เรย์ ดาลิโอ ผู้ก่อตั้งเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่สุดของโลกอย่าง Bridgewater Associates มีงานอดิเรกสุดน่าประทับใจคือการ ‘ฝึกสมาธิแบบ Transcendental Meditation (TM)’ เขาได้รับอิทธิพลจากก๊วน ‘สี่เต่าทอง’ The Beatles ตั้งแต่เขาอยู่มหาวิทยาลัย เมื่อปี 1969 จนทุกวันนี้เหล่าพนักงานของเขาและบรรดานักลงทุนในวอลล์สตรีทก็เริ่มสนใจที่จะตามรอยเขา
.
.
#อบขนม
.
ไม่ต่างจากช่วงนี้ที่หลายคนอบขนมอยู่บ้านกัน อดีตซีอีโอของ Yahoo อย่าง มาริสซา เมเยอร์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการทำขนมมาตลอด ถึงขั้นว่าเธอสร้างสเปรตชีตเพื่อวิเคราะห์สูตรคัพเค้กเลยทีเดียว เธอเคยกล่าวว่าความหลงใหลในงานอดิเรกทำให้เธอทำงานได้ดีขึ้น และช่วยให้เปิดมุมมองใหม่ในการมองสิ่งต่างๆ รอบตัวเธอ
.
#careerfact #cariber
………………
Career Fact เพราะทุกอาชีพ... มีเรื่องราว
ติดตาม Career Fact ทุกช่องทางได้ที่ https://linktr.ee/careerfact
.
อ้างอิง
โฆษณา