29 พ.ย. 2021 เวลา 23:25 • ถ่ายภาพ
ไม่เคย นะ แม้จะมีคนอื่นเขาคิดแทนเรา ก็ไม่เคยคิดด้อยค่าตัวเอง หรือคิดว่าไม่มีเรา เขาอยู่ไม่ได้ ก็ไม่ใช่
ทุกคน ทุกสังคม จะอยู่ได้ด้วยตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นอุดมสมบูรณ์ บนโลกนี้มีแต่สิ่งดีงามและงดงาม
* คนที่แสวงหาความสว่าง ก็จะไปหาความสว่าง
บางอย่าง เงินไม่ใช่จุดเริ่ม และ คำตอบ แต่บุคลากรภายนอกที่เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น คือ ศักยภาพที่เราอาจให้เขามาเป็นตัวละครที่สำคัญในชีวิตเราเอง ดังนั้นอย่ากำหนดให้ใครมาบอกคุณค่าในตัวเราค่ะ
อย่าด้อยค่าตัวเอง เพราะคุณแค่โดนปิดประตูชั่วคราว เพื่อที่จะไปเปิดประตูบานใหม่เท่านั้น เพราะชีวิตมีวาระของมันเองค่ะ ประตูบานเก่าปิดไป เพื่อที่จะเปิดประตูบานใหม่ขึ้น แล้วสิ่งใหม่สิ่งดีจะเกิดขึ้นเอง แล้วจะดีที่สุด
พลังของความรักมีอยู่ทุกที่ทุกแห่ง ก่อนอื่นต้องเห็นและรับรู้ว่าตัวตนเองมีคุณค่า เพราะไม่มีใครมาลบความเป็นตัวตนของคุณได้ พลังเหล่านี้อยู่ภายในตัวตนของคุณด้วยนะ
มีเด็กคนหนึ่ง เบื่อหน่ายกับการเรียนหนังสือในโรงเรียนช่วงมัธยมต้นมาก จนไม่อยากไปโรงเรียน แล้วเกือบทุกวิชานั่นคะแนนเป็นศูนย์หรือเกือบจะศูนย์ จนญาติต้องพามาสอนให้ จึงค้นพบว่า หลานตัวเองมีความสามารถด้านคณิตศาสตร์ เขาเลยผลักดันหลานคนนี้ให้ไปเรียนด้านคณิตศาสตร์ พอเด็กคนนี้โตขึ้นมา ก็กลายเป็น นักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง เด็กคนนี้ ชื่อ อัลเบิร์ด ไอน์สไตน์ รู้จักมั้ยค่ะ คนที่ฉลาดที่สุดในโลกไง
มันเป็นช่วงเดียวของชีวิตค่ะ ที่เราจะรู้สึกบ้าง แต่หากเราไม่ดึงศักยภาพของเราเองออกมา ใครก็ทำให้ไม่ได้ ยกเว้นคนเดียว คือพระเยซูคริสต์ ค่ะ พระองค์ทำให้ได้ทุกสิ่ง
พลังทุกอย่างนั้นจะออกมาจากภายในเราเอง ลองกำหนดใหม่ สร้างโลกใหม่ของเราเอง สร้างด้วยความรัก และเขียนออกมา แบบ ไม่ต้องกั๊ก นะ ว่าแท้จริงเราต้องการอะไร ต้องให้ตัวเองเป็นแบบไหนบ้าง เช่นทำอะไรเป็น ชงกาแฟเก่ง ทำขนมอร่อย หรือ เป็นนักฟังที่ดี ชอบช่วยเหลือคน หรือ ชอบทานอะไรบ้าง ชอบสีอะไร อยากเปลี่ยนรถยนต์เป็นยี่ห้ออะไร สีอะไร เป็นต้นค่ะ
ลองเขียนออกมาค่ะ แล้ว พอเรารับรู้ตัวตนของเราเอง เราจะไม่เบื่ออะไรอีกต่อไป สิ่งดีดีจะเกิดขึ้นเองค่ะ
ขอให้สนุกกับการใช้ชีวิตค่ะ แม้ว่าจะใช้เพียงลำพังก็สนุกได้เสมอ 😀ยิ้มให้กับโลกได้เลย ว่าคุณเป็นคนที่มีคุณค่าที่สุดในโลก และเก่งที่สุดในโลก เขียนออกมาค่ะ บอกตัวเองทุกวัน อย่าลืมนะ บอกซ้ำๆค่ะ
โฆษณา