30 พ.ย. 2021 เวลา 00:25 • ข่าว
สรุป #พ่อทำร้ายลูก ตบตีเตะทุ่มลูกตกเก้าอี้
อยากให้สังคมไทยตระหนัก ความรุนแรงในครอบครัวไม่ใช่และไม่ควรเป็นเรื่องปกติ
■ เริ่มเรื่อง
▪︎เพจFacebook 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 1' ได้ลงคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเนื้อหาภายในคลิปคือ คุณผู้ชายเสื้อสีเขียว และเด็กผู้หญิงเสื้อสีดำ เป็นพ่อลูกกัน
▪︎ในตอนต้นคลิปทั้งสองมีปากเสียงกันเล็กน้อย สาเหตุที่มีปากเสียงเพราะ มีคนมาฟ้องว่าน้องเสื้อดำไปทะเลาะกับเด็กแถวบ้าน หลังจากนั้นผู้เป็นพ่อก็มาเค้นถามน้องว่าเกิดอะไรขึ้น
▪︎น้องพยายามอธิบายให้พ่อฟัง แต่พ่อก็เหมือนไม่ฟังลูกและอารมณ์ร้อนขึ้นเรื่อยๆ และหลังจากนั้นพ่อก็ทำการตบเข้าไปที่หัวลูกทันที (ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดเพิ่ม) 👇🏻 ดูคลิปเหตุการณ์ได้ที่นี่
■ ลูกสาวทนไม่ไหว
▪︎หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ลูกสาวก็ทนไม่ไหวจึงนำคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดที่ถูกถ่ายเก็บไว้โดยกล้องวงจรปิดส่งไปให้ พี่สาว และแม่
//อธิบายคั่นเวลา : พี่สาว และน้องที่ถูกทำร้าย เป็นพี่น้องแม่เดียวกันแต่คนละพ่อ ปัจจุบันพี่สาวอยู่กับแม่ที่ กทม. และน้องสาวอยู่กับพ่อที่นครสวรรค์
1
▪︎หลังจากที่น้องเสื้อดำส่งคลิปให้ทางพี่สาว พี่สาวกับแม่ก็โกธรมากจึงรีบเดินทางไปหาลูกที่นครสวรรค์ จากนั้นนำคลิปดังกล่าวส่งให้สื่อและกำลังจะเข้าแจ้งความ
■ ด้านความเห็นไม่ปกติในโลกออนไลน์
1
▪︎สารภาพตรงๆว่าหลังจากเห็นความคิดเห็นพวกนี้ผมถึงกับจะอยากปาโทรศัพท์ทิ้งเลย (แต่ปาไม่ได้เดี๋ยวไม่มีใช้ 😅) ความเห็นที่ว่ามาก็เช่น
1
: ขึ้นเสียงขนาดนั้นก็สมควรโดน
1
: คนที่ไม่ได้เป็นพ่อคนไม่เข้าใจหรอก
: ลูกเถียงบ่อยไง พ่อเลยอารมณ์ร้อน
■ ส่วนตัวนะครับ
▪︎ส่วนตัวผมเป็นคนที่ไม่ส่งเสริมความรุนแรงในครอบครัวทุกๆรูปแบบ มีคำพูดหนึ่งที่ผมมักจะได้ยินบ่อยๆเพื่อมาใช้ซับพอร์ตความรุนแรงในครอบครัวคือ 'รักวัวให้ผูกรักลูกให้ตี'
1
▪︎เพราะถ้าตบตีลูกแล้วเด็กมันจะได้ดีจริงๆ คงไม่มีเด็กแว๊น ติดยา และทำผิดกฎหมายอยู่เกลื่อนไปหมดแบบนี้ นอกจากนั้นมันยังสร้างแผลในใจที่ไม่รู้จะรักษาหายไหม ให้แก่เด็กๆอีกด้วย
7
▪︎ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
Twitter #พ่อทำร้ายลูก
โฆษณา