30 พ.ย. 2021 เวลา 07:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🦠 Breaking: CEO Moderna ระบุวัคซีนตอนนี้ป้องกัน Omicron ไม่ได้ 💉
1
Stephane Bancel ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Moderna กล่าวกับ Financial Times ว่า การกลายพันธุ์จำนวนมากในสายพันธุ์โอไมครอนน่าจะช่วยให้มันหลบเลี่ยงการป้องกันจากวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้จำเป็นที่จะต้องมีพัฒนาวัคซีนตัวใหม่
1
ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนจนกว่าบริษัทยาจะพัฒนาและปรับแก้วัคซีนรุ่นปรับปรุงใหม่รวมถึงส่งมอบได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้คุณ Bancel กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Finacial Times อีกว่า “ไม่มีทางที่วัคซีนในปัจจุบันจะป้องกันโอไมครอนได้ในระดับเดียวกับที่ทำกับได้สายพันธุ์เดลต้า”
วัคซีนในปัจจุบันจากบริษัทต่างๆ เช่น Moderna, Pfizer Inc. และ BioNTech SE, AstraZeneca Plc และ Johnson & Johnson สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อรุนแรงและการเสียชีวิตจากไวรัสสายพันธุ์ก่อนหน้าได้ แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพน้อยลงสำหรับสายพันธุ์เดลต้าก็ตาม
ทั้งนี้การวิจัยยังอยู่ระหว่างขึ้นตอนการดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าโอไมครอนทำให้เกิดการเจ็บป่วยในระดับเดียวกับไวรัสตัวก่อนๆหรือไม่ รวมถึงสามารถหลบเลี่ยงการป้องกันจากวัคซีน และโอกาสติดเชื้อซ้ำได้หรือไม่ อีกทั้งจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกหรือปล่าว
😱 จากข่าวนี้ทำให้ตลาดหุ้นพลิกกับมาซื้อขายในแดนลบ และ Futures หุ้นสหรัฐฯ รวมถึง bond yield ของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงแรงเช่นกัน
Source: Bloomberg
⚠️ อย่าลืมกด subscribe ให้น้องด้วยนะค้าา 😍
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
Source: Bloomberg
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #สหรัฐอเมริกา #Omicron #โอมิครอน #โอไมครอน #เงินเฟ้อ #CPI #โควิด19 #Covid19 #หุ้นจีน #เศรษฐกิจไทย #QE #อสังหาฯ #Taper #ยุโรป
โฆษณา