30 พ.ย. 2021 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
โอ้❗มายก๊อด เมื่อคุณได้รับสิ่งนี้คุณจะทำยังไง⁉️
เราเป็นไดโนนะ😁 ภาพทำจากแอปcanva
สมัยนี้มีใครไม่ใช้โมบายแบงค์กิ้งบ้าง คงน้อยมากสินะ นกเป็นคนโลเทคกว่าจะตัดสินใจใช้ได้ก็นานโข แต่ยอมรับว่ามันสะดวก ทำธุรกรรมง่ายมาก ๆ ไม่ต้องออกจากบ้าน ใช้นิ้วจิ้ม ๆ เดี๋ยวก็เรียบร้อย แต่แล้วก็มีเหตุขึ้นมาจนได้ค่ะ
นกตัดสินใจอยู่นานว่าจะเล่าสู่กันฟังดีมั้ยนะ..... สรุปเล่าดีกว่าเนอะ คือ เมื่อวันก่อน ตอนค่ำ ไม่ใช่สิ มืดแล้วค่ะ ประมาณ 2 หรือ 3 ทุ่มนี่แหละ จู่ ๆ แอปก็แจ้งเตือนเข้ามาว่า คุณได้รับบิลใหม่จาก... เอ๊ะ!!! ฉันไม่ได้สั่งซื้ออะไรนะ ดูสิ มาจากไหน จากเติมเกม อะ! ไม่ได้เล่นไม่ได้โหลด ทำไมมาให้ฉันเติมเงิน พอกดเข้าไปปุ๊บจะให้โอนอย่างเดียวเลย ไม่มีรายละเอียดใด ๆ รีบออกอย่างด่วนค่ะ นี่มันเกิดอะไรขึ้น ตั้งสติแป๊บ อย่าไปยุ่งกับมัน พรุ่งนี้ติดต่อแบงค์ค่ะ
ที่เค้าแจ้งมาเป็นแบบนี้ เอามาให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ ภาพโดยผู้เขียน
รุ่งขึ้นรีบไปแบงค์ ให้น้องพนักงานช่วยดูให้ว่าเกิดอะไรขึ้น บอกน้องไปว่า เราไม่ได้เล่นเกม ไม่ได้โหลดเกมมาด้วยนะ อยู่ดี ๆ ก็ขึ้นมาแบบนี้ ให้เติมเกม แจ้งมา 3 รอบติด ๆ กันเลย น้องก็ถามมาอีกว่าที่บ้านมีเด็กมั้ย ไม่มีค่ะโตกันหมดแล้ว มือถือนี่พี่ก็ใช้คนเดียวนะคะ ถามมาอีกว่ามีเงินหายไปจากบัญชีหรือเปล่า ไม่มีค่ะ (อันนี้ถือว่าโชคดีค่ะ😊)
น้องก็รีบเช็คให้ (น่ารัก) แล้วสรุปให้ว่า คงมีคนเติมเกมแล้วใส่เบอร์ของเราลงไปนะคะ ก็ไม่ต้องทำอะไรปล่อยไปเพราะไม่มีเงินหายไป แต่ถ้ามีเงินหายไปต้องรีบแจ้งมาที่แบงค์นะครับ
เฮ้อออ! โล่งอก อย่างนี้ก็ได้เหรอ ทำเอาเราตกอกตกใจหมดเลย นึกว่าโดน... ซะแล้วเรา ที่เอามาเล่านี่เผื่อเป็นประโยชน์นะคะ ถ้าใครเจอแบบนี้ก็อย่าเพิ่งไปกดจ่ายอะไร เช็คก่อนว่าเป็นเราทำธุรกรรมอะไรไว้หรือเปล่า แต่ถ้าไม่ใช่ ยังไง ๆ ทางที่ดีคือไปติดต่อแบงค์ก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อความชัวร์ เรื่องธุรกรรมทางการเงินรอบคอบไว้ก่อนดีกว่าค่ะ
จบเรื่องเล่าประจำวันแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ บ๊ายบายค่ะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ💕
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี
โฆษณา