30 พ.ย. 2021 เวลา 10:15 • หนังสือ
แนะนำหนังสือ 'Life สาระ ธรรมะง่ายๆกับ 2พส.' หนังสือที่ซื้อมาได้สักพักแต่ถูกดองยาวไว้บนชั้นวางหนังสือตามสไตล์คนชอบซื้อหนังสือมาดองอย่างเราๆ
▪︎หลังจากที่ได้รับการยืนยันจากทาง พส.สมปอง ว่า พส.ไพรวัลย์ จะสึกแน่ๆในเวลาอันใกล้นี้ (น่าจะช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึง) ผมก็เลยถือโอกาสหยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่านก่อนที่ พส.ไพรวัลย์ จะกลายเป็น คุณไพรวัลย์ ซะก่อน
▪︎หลังจากอ่านจบ ถึงกับพูดในใจว่าทำไมถึงไม่หยิบมาอ่านตั้งนานแล้วมัวแต่ไปอ่านนวลนางอยู่ได้ (หยอกๆ) มันเป็นหนังสือที่อ่านง่าย อ่านสนุก และมีภาพประกอบน่ารักๆที่ได้คุณคิ้วต่ำศิลปินที่ผมชื่นชอบมาวาดให้
▪︎เนื้อหาภายในหนังสือจะประกอบไปด้วยธรรมะ 75ข้อคิดที่เขียนโดย พส.ไพรวัลย์ และ พส.สมปอง ธรรมะในหนังสือส่วนใหญ่จะมีอยู่ในไลฟ์ที่ พส.ทั้ง2ไลฟ์เป็นประจำอยู่แล้ว แต่จะนำมาขยาย/อธิบายเพิ่มเนื้อเข้าไปให้มากขึ้น
■ ขออนุญาตยกตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือที่ผมชอบมาสักเล็กน้อย
▪︎ก่อนจะนับถือศาสนาต้องนับถือตัวเองก่อน - จะทำอะไรให้เชื่อมั่นในตัวเองก่อน ศาสนาเป็นเพียงสิ่งมาเสริมเติมความสบายใจของเราให้มากขึ้น
2
▪︎วันไหนมีมากกว่า - เรามีวันธรรมดามากมายในชีวิต แต่เรามักรอมีความสุขในวันพิเศษ ถ้ามัวแต่รอมีความสุขเฉพาะวันพิเศษ เราจะทำวันธรรมดาในชีวิตที่เหลืออีกมากมายสูญหายไป
1
▪︎เจ้ากรรมนายเวร - เจ้ากรรมนายเวรที่แท้จริงคือตัวเราเอง เวลาเราทำอะไรอย่างไร มันก็จะกลับคืนสู่เรา ถ้าเราทำดีสิ่งที่ดีก็จะกลับมา ถ้าเราทำไม่ดีสิ่งนั้นก็จะย้อนมาเช่นกัน
1
ถ้าใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกอยากจะอ่านเนื้อหาข้างใน สามารถไปซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศเลยนะครับ ส่วนใครที่มีความคิดเห็นยังไงก็มาพูดคุยกันในคอมเมนท์นะครับ
ปล. ข่าวที่ว่าพระมหาไพรวัลย์มีทรัพย์สิน 300กว่าล้านเป็น Fake news นะครับ
ล่าสุดทางสำนักข่าวต้นทางอย่าง Top news ที่นำเสนอข่าวแบบไม่กรองก็ออกหนังสือขอโทษทางพระมหาไพรวัลย์แล้ว
โฆษณา