30 พ.ย. 2021 เวลา 11:09 • อาหาร
สิ่งเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน อาจทำให้คุณรู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ
วันนี้บรรยากาศค่อนข้างจะซึม ๆ มัว ๆ อากาศเริ่มเย็นลง เพราะเป็นช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ลมพัดแรงใบไม้แห้งปลิวเกลื่อนลานหน้าบ้าน ทั้ง ๆ ที่กวาดไปแล้วรอบหนึ่งในตอนเช้า
ฉันขับรถออกจากบ้านวันนี้ในตอนสาย ๆ เกือบเที่ยงเพื่อไปทำธุระในตัวเมือง แต่คิดว่าธุระนั้นอาจใช้เวลานาน จึงแวะทานก๋วยเตี๋ยวรองท้อง
ภาพโดยผู้เขียน
เมื่อเดินเข้าร้าน เด็กเสริฟ์ถามทันทีว่า “เล็กยำจัมโบ้หนึ่งชามใช่ไหมค่ะ” ฉันรู้สึกทึ่ง ทำไมหล่อนจำเมนูที่ฉันมักสั่งเป็นประจำได้ ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง แต่ละวันลูกค้าเยอะมาก เปิดร้านตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย เมนูก๋วยเตี๋ยวมีหลากหลาย อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ต้มยำ น้ำใส แห้ง เส้นเล็ก บะหมี่ ฯลฯ แถมฉันยังมีมาสก์ปิดหน้าอีกต่างหาก มีอะไรในบุคลิกฉันที่ทำให้หล่อนจำได้
ภาพโดยผู้เขียน
แต่ยังมีสิ่งที่ทำให้ฉันทึ่งและอึ้งไปกว่านั้น คุณลุงคนทำก๋วยเตี๋ยวที่กำลังสาละวนอยู่หน้าหม้อต้ม ร้องถามเด็กเสริฟ์ที่กำลังยืนรอให้ฉันตัดสินใจอยู่ว่า “ `เพิ่มผักลวกด้วยไหม” อ้าว ! มีคนจำฉันได้อีกคน เพราะปกติฉันมักสั่งผักลวกคู่กับสั่งก๋วยเตี๋ยวเสมอ เพราะการกินผักดีต่อสุขภาพร่างกาย
ฉันเลยโอเคเพราะไม่อยากให้คุณลุงเสียหน้า ทั้ง ๆ ที่จริงตอนแรกเด็กเสริฟ์ถามฉันแล้ว แต่ฉันรีรอยังไม่กล้าสั่งเพราะยังไม่หิวเท่าไรกลัวจะกินไม่หมด แต่ถ้าคนทำก๋วยเตี๋ยวจำฉันได้ขนาดนี้อีกคน จึงเลยตามเลย อะไรจะสำคัญเบอร์หนึ่งขนาดนั้น
ภาพโดยผู้เขียน
ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเก่าแก่ ถึงแม้จะมีหลายเมนู แต่ฉันชอบทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำของร้านนี้เป็นพิเศษ เพราะใส่ถั่วลิสงที่คั่วใหม่ ๆ มีกลิ่นหอม น้ำซุบขลุกขลิก นอกจากนี้ในชามยังอุดมไปด้วยไส้หมู ตับ และเนื้อหมูนุ่ม ๆ ถ้าคุณต้องการเพิ่มผักก็สั่งผักลวกเพิ่มได้ต่างหาก
ภาพโดยผู้เขียน
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำพิเศษ ราคา 40 บาท
ผักลวก 5 บาท
ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงณัฐ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
ขอบคุณร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ทำให้วันธรรมดากลายเป็นวันดี ๆ สำหรับฉัน
You made my day
อ้อยคราฟต์
เชื่อว่าการอ่านและการเขียนจะทำให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
บทความที่ 36/1,000
โฆษณา