1 ธ.ค. 2021 เวลา 07:25 • สุขภาพ
มาทำความรู้จัก ภาวะหลั่งเร็ว แบบไหนที่เรียกว่าหลั่งเร็ว หมอเบียร์จะเล่าให้ฟัง
ภาวะหลั่งเร็ว แบบไหนที่เรียกว่าหลั่งเร็ว
หากพูดถึงปัญหาใหญ่ของคู่บ่าวสาว สามีภรรยา นั่นคืออาการหลั่งเร็ว โดยมีหลายคนทักมาหาหมอเบียร์เรื่องแฟนหลั่งเร็วมาก ทำให้ขาดความสุขตรงนี้ไป จึงต้องหาวิธีแก้ไข้ให้สามี
แน่นอนว่าในยุคนี้ก็ต้องหาข้อมูลทางโซเซียลเป็นหลักอยู่แล้ว โดยเฉพาะใน pantip แค่พิมพ์คำว่าหลั่งเร็วก็จะเจอหลายๆท่านโพสต์เรื่องนี้เยอะมาก ซึ่งจะมีการแนะนำ ยาชะลอการหลั่งเร็ว สมุนไพรแก้หลั่งเร็ว รวมถึงหลั่งเร็วควรหาหมอที่ไหนดี ซึ่งหมอก็ให้ความรู้เรื่องของการหลั่งเร็ว เวลากี่นาที ที่เรียกว่าหลั่งเร็ว หมอเบียร์จะมาให้คำตอบ และให้บริการในเรื่องนี้ครับ
มาทำความรู้จัก ภาวะหลั่งเร็ว
ภาวะการหลั่งเร็ว (Premature Ejaculation, PE) หรือให้เรียกภาษาทั่วไปก็คือ นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ หรือล่มปากอ่าว ก็คือ ภาวะที่มีการหลั่งน้ำอสุจิเร็วเกินไปในระหว่างที่กำลังเสพสุขกามารมณ์กันอยู่
โดยฝ่ายชายไม่สามารถควบคุมหรือชะลอการหลั่งได้ หลั่งภายในช่วงเวลาสั้น ๆ หลังการสอดใส่ เป็นหนึ่งในปัญหาเพศสัมพันธ์ที่พบในเพศชายทำให้ไม่เสพสมอารมณ์หมายเท่าไหร่นักสำหรับฝ่ายหญิง ที่ฝ่ายชายชิงเสร็จไปก่อน กลายเป็นเรื่องระดับชาติที่ต้องการการแก้ไข ถ้าให้แนะนำจริงๆควรไปพบแพทย์น่าจะได้คำตอบที่ดีที่สุด
 
แบบไหนที่เรียกว่าหลั่งเร็ว เวลาคือตัวกำหนด
ง่ายๆเลยครับในระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์กันอยู่ ฝ่ายชายสามารถถึงจุดสุดยอดโดยใช้เวลาไม่นาน คือเวลาประมาณ 2-3 นาที ไม่มากกว่าไปกว่านี้ ซึ่งเร็วกว่าฝ่ายหญิงที่ต้องใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยภาวะหลั่งเร็ว มี 3 แบบคือ หลั่งก่อนการสอดใส่ กำลังจะสอดใส่ และหลังการสอดใส่แล้ว ต้องบอกเลยว่าผู้หญิงไม่โอเคมากๆในการมีเซ็กซ์แบบนี้ และอาจจะทำให้ฝ่ายหญิงที่กำลังเคิ้มเคลิ้มนั้นอารมณ์เสียได้ และรู้สึกว่าฝ่ายชายเห็นแก่ตัวมากๆ เสร็จอยู่ฝ่ายเดียว
เวลาคือตัวบอกภาวะหลั่งเร็ว
ต้นเหตุของการหลั่งเร็วมาจากอะไรบ้าง
การหลั่งเร็วอาจเกิดหลายสาเหตุทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยมีปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อการหลั่งเร็วที่ตอนนี้คุณต้องรู้ คือ สาเหตุมาจากทางร่างกาย เกิดจากความผิดปกติของระดับฮอร์โมน ความผิดปกติของสารเคมีในสมอง (สารสื่อประสาท) ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ การอักเสบและติดเชื้อที่ท่อปัสสาวะหรือบริเวณต่อมลูกหมาก การถ่ายทอดทางพันธุกรรม อยู่ในภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และการใช้ยาหรือสารเสพติด ง่ายๆคือ ระบบประสาทในส่วนของอวัยวะเพศมีประสาทสัมผัสการรับรู้ไวต่อการสัมผัสผิดปกติ อาจเป็นที่เส้นประสาทที่มาเลี้ยงอวัยวะเพศ หรือภายในสมองนั่นเอง
สาเหตุมาจากทางจิตใจ อาจมีปัจจัยที่กระทบต่อจิตใจจนส่งผลต่อการหลั่งเร็ว เช่น มีความเครียด ความวิตกกังวล อยู่ในอาการภาวะซึมเศร้า ปัญหาหรือความไม่พอใจในความสัมพันธ์ปัจจุบันของคุณ มีประสบการณ์ทางเพศก่อนวัยอันควร โดนการทารุณกรรมทางเพศ หลายคนมีประวัติการถูกล่วงละเมิดทางเพศไม่ว่าจะเป็นผู้กระทำความผิดหรือในฐานะเหยื่อหรือผู้รอดชีวิต เป็นต้น
 
 หลั่งเร็วส่งผลต่อชีวิตคู่ได้อย่างไร ?
การหลั่งเร็วนั่นสร้างความไม่มั่นใจสำหรับผู้ชายในการที่จะมาเพศสัมพันธุ์ด้วย ซึ่งส่งผลโดยตรงกับฝ่ายหญิง ทั้งในเรื่องของอารมณ์ ความพอใจ ในการมีเพศสัมพันธ์ร่วมไปถึงการที่จะมีบุตรด้วยกันอีกด้วย จริงๆแล้วทั้งคู่ควรแก้ไขปัญหานี้ด้วยกัน ด้วยการพากันไปพบแพทย์
การรักษาการหลั่งเร็วเบื้องต้นที่ทำด้วยตนเองได้
วิธีแรกที่หมอจะแนะนำคือในขณะที่กำลังแพลนว่าจะมีเพศสัมพันธ์นั้น ให้เราจัดการตัวเองให้เสร็จเสียก่อน หรือใครไม่เข้าใจ ง่ายๆคือสำเร็จความใคร่น้องชายกับมือของเราก่อนที่จะไปจัดการกับฝ่ายหญิงก่อน 1-2 ชั่วโมง และถ้าจะต้องจัดการฝ่ายหญิงจริงๆ ก็ควรเลือกถุงยางแบบหนาๆไว้ก่อนเพราะถุงยางหนาๆ จะทำให้เรารู้สึกเสียวน้อยลงและช้ากว่าปกติ
ถุงยางหนาๆทำให้หลั่งช้าลง
ต่อมาระหว่างกำลังสับไกรัวๆอยู่นั้นก็ให้คิดถึงเรื่องอื่นเข้าไว้ อย่ามุ่งมั่นกับการรัวกระสุน ง่ายๆคือเบนความสนใจด้วยตนเอง ต่อมาเมื่อกำลังรู้สึกเสียวมากๆ ก็ขอให้ท่านจงเบรคเอว 5g เอาไว้ก่อน สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ก็จะช่วยชะลอการหลั่งได้ แล้วค่อยบุกอัดเป็ดน้อยต่อ
จริงๆแล้วก็มีอีกหลายทฤษฏีที่ท่านสามารถศึกษาได้ Squeeze technique อาจใช้ร่วมกับวิธีแรกก็ได้ เพื่อให้การควบคุมการหลั่งทำได้ง่ายขึ้น
โดยวิธีนี้ เมื่อช่วยตัวเองใกล้จะถึงจุดสุดยอด ใกล้จะหลั่ง ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ บีบที่ตรงใกล้เส้นสองสลึง (เส้นด้านล่างของหัวองคชาติ) หรือ ตรงโคนของอวัยวะเพศ นานประมาณ 3-4 วินาที จนความรู้สึกลดลงไป
วิธีช่วยให้หลั่งช้า
การออกกำลังกายกล้ามเนื้อที่ใช้ขมิบก้นบ่อยๆ โดยการฝึกขมิบก้น หรือที่เรียกว่า Kegel exercise การใช้ถุงยางอนามัยที่ค่อนข้างหนาหรือผสมยาชา จะลดการกระตุ้นต่อความรู้สึกทางเพศ และทำให้หลั่งช้าลงได้ การใช้ท่า woman on top จะทำให้ฝ่ายชายผ่อนคลาย แล้วควบคุมได้ง่ายขึ้น เวลาที่ใกล้ถึงจุดสุดยอดก็บอกให้ฝ่ายหญิงทราบด้วย
ส่วนใครที่ไม่ไหว รักษาด้วยตัวเองไม่ได้ผลหวังพึ่งยาชะลอหลั่ง หมอก็จะให้ยาตามอาการและความเหมาะสมกับการหลั่ง
ยาต้านเศร้าหรือยาซึมเศร้า (Antidepressant) ปกติแล้วยานี้ใช้สำหรับผู้ที่มีอาการซึมเศร้าหรือตกอยู่อยู่ในสภาวะซึมเศร้า จะออกฤทธิ์ชะลอการหลั่งหรือถึงจุดสุดยอดของการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเท่ากับชะลอการหลั่งอสุจิในเพศชายด้วย ตัวยาที่ใช้ เช่น พาร็อกซีทีน (Paroxetine) เซอทราลีน (Sertraline) และ ฟลูออกซีทีน (Fluoxetine) ยาดาพ็อกซิทีน (Dapoxetine) เป็นยาจำพวกเดียวกับยายาต้านเศร้าหรือยาซึมเศร้า เป็นยาที่ออกฤทธิ์ยับยั้งการดูดกลับสารซีโรโทนิน แต่ดาพ็อกซิทีนจะส่งผลรักษาอาการหลั่งเร็วและออกฤทธิ์ได้เร็วกว่า โดยต้องใช้ยาไม่เกินวันละ 1 ครั้ง รับประทานก่อนมีเพศสัมพันธ์ 1-3 ชั่วโมง และไม่สามารถใช้ในผู้ป่วยโรคเกี่ยวกับหัวใจ ตับและไต ผลข้างเคียงจากการใช้ยาตัวนี้ คือ อาการปวดหัว วิงเวียน รู้สึกป่วย
ยาแก้หลั่งเร็ว
ยาชาเฉพาะที่ ในบางครั้งอาจใช้ยาชาในรูปแบบครีมทา เช่น เบนโซเคน (Benzocaine) ลิโดเคน (Lidocaine) และไพรโลเคน (Prilocaine) ทาบริเวณอวัยวะเพศชายก่อนมีเพศสัมพันธ์ 10-15 นาที เพื่อลดความรู้สึกและชะลอการหลั่งอสุจิ แต่ยาเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อฝ่ายหญิงไปด้วยเมื่อมีการดูดซึมยาบริเวณช่องคลอด
การบำบัดร่วมกับคู่ครอง (Couple Therapy) นักบำบัดจะให้คู่ครองเปิดใจพูดคุยกันถึงปัญหาความสัมพันธ์ที่มีอยู่ แล้วแนะนำแนวทางแก้ไข หรืออีกวิธี คือ การใช้เทคนิคช่วยให้ฝ่ายชายลดปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการให้ฝ่ายหญิงช่วยสำเร็จความใคร่ให้คู่ครอง แล้วหยุดทำก่อนฝ่ายชายจะถึงจุดสุดยอดและหลั่งอสุจิ พักชั่วขณะแล้วจึงเริ่มทำกิจกรรมทางเพศต่อ เพื่อฝึกควบคุมและชะลอการหลั่งของฝ่ายชาย
การรับคำปรึกษาจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพจิต เป็นกระบวนการพูดคุยปรึกษาหาคำแนะนำ เพื่อช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวล ช่วยให้สามารถรับมือกับปัญหาและจัดการกับความเครียดที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้องเหมาะสม อาจเห็นผลทางการรักษาได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับวิธีการรักษาด้วยยา
1
การป้องกันการหลั่งเร็ว
การหลั่งเร็วเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ จึงไม่มีวิธีการป้องกันได้อย่างแน่นอน แต่วิธีการหลัก ๆ ที่จะช่วยลดปัญหาการหลั่งเร็ว ได้แก่
การมีทัศนคติที่ดีต่อเรื่องเพศสัมพันธ์ ไม่วิตกกังวลหรือพยายามให้ถึงเป้าหมายจนเกินไป หากมีปัญหาไม่สบายใจ รู้สึกขาดความมั่นใจ หรือรู้สึกผิดเกี่ยวกับเรื่องทางเพศ ให้ปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนรักษา
ทำความเข้าใจภาวะหลั่งเร็ว การหลั่งเร็วเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้จากสาเหตุปัจจัยที่แตกต่างกันไปตามแต่กรณี ดังนั้น เมื่อต้องเผชิญกับภาวะหลั่งเร็วบ้างเป็นครั้งคราว ก็ไม่ควรวิตกกังวลจนเกินไป แต่หากการหลั่งเร็วสร้างปัญหาต่อความสัมพันธ์ หรือส่งผลต่อสภาพจิตใจมากจนเกินไป ควรไปพบแพทย์
ต้องเข้าใจว่าจริงๆแล้วนั้น การหลั่งเร็ว สามารถแก้ไขและรักษาให้หายได้ และเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ทางกายของคู่รัก การสนับสนุนและเข้าใจความต้องการและความกังวลของกันและกันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าหากัน การหลั่งเร็วหรือความท้าทายใด ๆ ที่คุณต้องเผชิญในฐานะคู่รัก เชื่อหมอเบียร์เถอะ
ใครที่มีปัญหาก็ตามแผนที่เลยครับ หรือใครที่อยากปรึกษา
074-225626 , 084-8533300
  Facebook : คลิก m.me/EternityClinicthai
  Line : คลิก https://lin.ee/e8l4qJz หรือ @eternityclinic1
โฆษณา