2 ธ.ค. 2021 เวลา 00:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily: หุ้นสหรัฐฯดิ่งพสุธาหลังพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรก 🔥
1️⃣ องค์การอนามัยโลกกล่าวว่าวัคซีนอาจป้องกันอาการป่วยรุนแรงจากสายพันธุ์โอไมครอนได้หลังจากการได้แพร่กระจายไปยังอย่างน้อย 21 ประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกา โดยศูนย์ควบคุมโรคได้ยืนยันผู้ติดเชื้อรายแรกในแคลิฟอร์เนียที่เกิดจากสายพันธุ์โอไมครอนที่เดินมาจากทางแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน
1
ที่อื่นๆ ญี่ปุ่นขอให้สายการบินทั้งหมดระงับการจองตั๋วเครื่องบินขาเข้าสำหรับเดือนนี้หลังจากยืนยันผู้ติดเชื้อโอไมครอนครั้งรายที่สอง ขณะที่การระบาดครั้งล่าสุดของจีนแย่ลงอีก และผู้ติดเชื้อรายวันของแอฟริกาใต้พุ่งเกือบ 2 เท่าหลังจากโอไมครอนระบาด
2️⃣ ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มปรับตัวลงหลังจากการกลับตัวมาปิดลบอย่างรวดเร็วของหุ้นสหรัฐ เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการค้นพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายแรก และท่าทีของนายเจอโรม พาวเวลล์ ที่เข้าสู่โหมดการต่อสู้เงินเฟ้อ
1
ดัชนีฟิวเจอร์สสำหรับญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และฮ่องกง ปรับตัวลงทั้งหมด หลังจากดัชนี S&P500 ถูกเทขายเป็นวันที่ 2 ซึ่งนับเป็นสองวันที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2021
1
ทั้งนี้นักลงทุนเตรียมพร้อมรับมือความผันผวนในตลาดการเงินต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม โดยมีปัจจัยกดดันจากนโยบายของธนาคารกลางที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ เช่นเดียวกับที่สายพันธุ์โอไมครอนที่จะขัดขวางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอีกด้วย
3️⃣ ผู้คนคุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าวว่า ปักกิ่งกำลังปิดช่องโหว่ที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของจีนใช้เพื่อระดมทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ โดยมีแผนที่จะห้ามบริษัทต่างๆไม่ให้เข้า IPO ในตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างไรก็ตามจีนได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว
ในข่าวอื่นๆของจีน ยุคของการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งสำหรับกองทุน hedge fund ของจีนอาจสิ้นสุดลงเมื่อมีการพิจารณาด้านกฎระเบียบที่เข้มข้นขึ้น โดยจีนได้ประณามเอสโตเนียหลังจากสมาชิกสภานิติบัญญัติ 2 คนเยือนไต้หวัน ขณะที่ Meta กล่าวว่าได้ลบเครือข่ายบัญชี Facebook ของจีนมากกว่า 500 บัญชีที่พยายามผลักดันการเล่าเรื่องเท็จเกี่ยวกับความพยายามของรัฐบาลสหรัฐฯในการตำหนิว่า Covid-19 มีต้นตอมาจากประเทศจีน
4️⃣ Gary Gensler ได้เพิ่มการเรียกร้องให้มีการกำกับดูแลการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นเป็น 2 เท่า
โดยทางประธาน ก.ล.ต. ย้ำถึงความจำเป็นที่ digital asset exchage จะต้องลงทะเบียนกับหน่วยงานของเขา ซึ่งเป็นแนวทางที่สามารถนำความคุ้มครองมาให้กับผู้ลงทุน รวมถึงเพิ่มค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติตามข้อกำหนดให้กับบริษัทต่างอีกด้วย
1
ในขณะเดียวกัน เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่นักลงทุนร่วมทุนสนับสนุน crypto และ blockchain startup ในสหรัฐอเมริกามากกว่าในเอเชีย ซึ่งเป็นสัญญาณว่าการปราบปรามสกุลเงินทางเลือกของจีนทำให้อุตสาหกรรมที่เคยพุ่งพรวดของประเทศลดความน่าสนใจลง
Source: Bloomberg
🦠 แนวทางการปรับพอร์ตรับมือโอไมครอน
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrande #ฮ่องกง #ญี่ปุ่น #FOMC #FED #เฟด #QE #ชิป #ไบเดน #ไต้หวัน #คริปโต #เกาหลี #น้ำท่วม #ไฟฟ้า #วิกฤติพลังงาน #Bitcoin
โฆษณา