2 ธ.ค. 2021 เวลา 02:25 • สุขภาพ
😔 ถ้าคุณกำลังเครียด !! ลองทำ 4 วิธีแก้เครียดที่ได้จากงานวิจัยนี้ดูนะคะ
✨ วิธีที่ 1.ผสมผสานวิธีออกกำลังกายแบบแอโรบิกยกน้ำหนัก และยืดเหยียดร่างกาย โดยทำอย่างละ 10-15 นาทีต่อเนื่อง สัปดาห์ละ 4-5 วัน จะช่วยเพิ่มเอ็นโดรฟิน (Endorphin) ซึ่งเป็นสารที่ร่างกายหลั่งออกมาหลังออกกำลังกาย งานวิจัยของ ดร.แคเทอรีน ฮอลล์ ผู้ก่อตั้ง The Mindful Living Network & The Stress Institute
✨ วิธีที่ 2.เดินในสวนสาธารณะ การเดินทอดน่องช้าๆ ในสวนสาธารณะเพียง 15 นาที ช่วยลดระดับความเครียดและความอ่อนเพลียได้ งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Occupational Health Psychology
✨ วิธีที่ 3.บ้วนปาก ให้บ้วนปากด้วยน้ำเปล่า 1-2 นาทีเมื่อรู้สึกเครียด เพราะวิธีนี้เป็นการใช้ประสาทเวกัส ซึ่งควบคุมหลอดคอ หลอดลม อวัยวะในช่องอกและช่องท้อง และใช้กล้ามเนื้อและระบบประสาทซิมพาเทติกตัดวงจรเครียด ช่วยให้ระบบประสาทเข้าสู่ความสงบได้ งานวิจัยของ ดร.ไฮดี ฮานนา นักจิตวิทยาและผู้อำนวยการสถาบันวิจัย The American Institute of Stress สหรัฐอเมริกา
✨ วิธีที่ 4.ไปทะเล การไปพักผ่อนริมชายหาดทำให้คุณได้รับทั้งวิตามินดี เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและช่วยให้สมองหลั่งสารเซโรโทนินมากขึ้น ลดความเครียดและภาวะซึมเศร้าได้ ขณะที่ลมทะเลทำให้ได้รับอากาศบริสุทธิ์ และเสียงคลื่นก็ช่วยลดความเครียดได้เช่นกัน งานวิจัยของ ดร.ไฮดี ฮานนา นักจิตวิทยาและผู้อำนวยการสถาบันวิจัย The American Institute of Stress สหรัฐอเมริกา
ติดตามสิทธิประโยชน์ สาระความรู้เทคโนโลยี
ข่าวสารธุรกิจ เคล็ดลับดี ๆ จากทางดีแทค
โฆษณา