6 ธ.ค. 2021 เวลา 06:35 • สุขภาพ
ขลิบหนังหุ้มปลาย ทำไมต้องรอจนแก่ อายุมากแล้วขลิบดีไหม
ขลิบหนังหุ้มปลาย
พูดถึงเรื่องขลิบ หมอพูดกันมาเยอะมาก ซึ่งหลายๆคนก็ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการขลิบหนังหุ้มปลาย ซึ่งการขลิบปลายเนี่ยมันคือเรื่องใกล้ตัวมากๆ ยิ่งด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างขลิบไร้เลือดเนี่ย บอกเลยว่าชิวมากๆ ไม่ได้น่ากลัวเหมือนการขลิบสมัยก่อน มีคนทักมาถามเยอะมาก ว่าสมควรขลิบไหม แล้วถ้าจะขลิบเนี่ยควรอายุเท่าไหร่ ถ้าอายุมากๆแล้วสามารถขลิบได้ไหม โดยบทความนี้หมอจะเล่าให้ฟังและอธิบายว่าทำไมต้องขลิบ บางคนมีปัญหาปล่อยไว้นานแล้วยังไม่รู้ตัว หมอจะไข้ข้อข้องใจให้ครับ
ความรู้เรื่องขลิบหนังหุ้มปลายในคนไทย ณ ปัจจุบันเนี้ย เรายังค่อนข้างที่จะเรียกว่าณุ้เรื่องของการขลิบหนังหุ้มปลายน้อยมาก ต้องให้เกิดปัญหาก่อน แล้วถึงจะมาแก้ปัญหา เพราะจริงๆถ้าเราแค่พูดเรื่องของการขลิบเนี้ย ณ ปัจจุบันเนี้ย เราค่อนข้างมีข้อมูลชัดเจนแล้วว่าในคนที่ปกติ หรือเราเคยได้ยินบางทีเขาเรียกว่าขลิบตั้งแต่แรกเกิดเนี้ย การผลิตช่วยได้หลายอย่างมากก็คือ ช่วยในเรื่องของการป้องกันตัวโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ต้องการป้องกันเรื่องของความเสี่ยงของมะเร็งองคชาติ ถูกไหมฮะ ตัวเรื่องของการที่ทําให้ดู ดูแลความสะอาดได้ง่ายนะครับ ลดกลิ่นอับ
การขลิบเบื้องต้น
งั้นปัจจุบันจริงจริงในฝั่งของทางยุโรป อเมริกาเนี้ย เรื่องขลิบเป็นเรื่องปกติ แม้กระทั่งในของโลกมุสลิมเราก็เห็นกันอยู่แล้วว่ามุสลิมขลิบกับร้อยเปอร์เซ็นต์ถูกไหมครับ แต่ในคนไทยเราเองอ่ะเชื่อผิดผิดแบบนี้ยังมีเยอะ แล้วก็มีความตระหนกกลัวว่าการขลิบเจ็บ ซึ่งถ้าเรามานั่งดูข้อมูล ณ ปัจจุบันเนี้ย ตามดูในข้อมูลของหมอก็ได้ครับ ขลิบปัจจุบันเนี้ย นั่งเล่นเกมยังได้เลย ทําทุกอย่างยังได้สบายมาก งั้นถามย้อนกลับไปว่า ผู้ใหญ่อายุเยอะขลิบได้ไหม จริงๆขลิบได้หมดครับ ตั้งแต่เด็กยันอายุ 80 90 เลยด้วยซ้ํานะครับ
แต่ก็ต้องดูว่าคุณขลิบด้วยเหตุ สาเหตุอะไร ถ้าคุณขลิบตอนที่ทุกอย่างปกติเนี้ยเราสามารถวางแผนการได้เลยครับ
อยากขลิบยังไง เก็บหนังแค่ไหน ขลิบให้สวย ทําได้อย่างดี แต่หลายหลายกรณีที่เข้ามาให้เจอหมอคืออะไรครับ มาขลิบเมื่อมีปัญหา เช่นอะไรบ้าง หนังหุ้มปลายตีบแคบ มีเซ็กส์ทีหนึ่งฉีกขาดทีหนึ่งนะครับ หนังหุ้มปลายแคบ ปริแตกนะครับ
บางคนอาจจะเป็นประเภทแบบพอรูดได้ แต่เวลาแข็ง อ้าว ตึงจนหนังหุ้มปลายฉีก อันนี้ก็เป็นปัญหาหนึ่งที่เป็นเหตุผลคือ เขาเรียกว่าเข็ดกับการมีเพศสัมพันธ์แล้วเจ็บ จนต้องมาขลิบ อันนี้ก็ส่วนหนึ่ง บางคนก็ปล่อยไว้จนเป็นมากก็คืออะไรครับ หนังหุ้มปลายหัวไม่เปิดและพอหัวไม่เปิดเนี้ย ตอนนี้มันจะหาเลยครับ หนึ่งคือ หนึ่งเราดูแลความสะอาดไม่ถึงเกิดไรขึ้น อักเสบติดเชื้อ ก็คืออักเสบติดเชื้อข้างใน
สไตล์การขลิบ
ซึ่งสิ่งที่เราต้องเรียนรู้คือ การอักเสบเรื้อรังแบบเนี้ย จะเกิดอะไรขึ้น มันจะมีกลุ่มหนึ่งก็คือ หนังหุ้มปลายเนี้ย จะเชื่อมไปกับหัวองคชาติเลยครับ ทําให้เขาเรียกว่าพอมันเชื่อมกันไปเนี้ยเราอยากขลิบแบบเปิดหัวสวยๆ เป็นไปไม่ได้แล้ว ในหลายหลายกรณีที่ให้หมอต้องมาแก้ ก็คือไปขลิบมาแล้วหนังหุ้มปลายเปิดไม่หมด หรือพยายามจะขลิบแล้ว แต่สุดท้ายคือหนังมัน ไปกับหัวองคชาติแล้วเราทําให้หนังหัวไม่สามารถกลับมาสวยได้อีกแล้วเนี้ย อันเนี้ยก็เป็นปัญหาเพราะหลายหลายคนเนี้ยมาขลิบตอนเป็นมากเกินไป แต่ถามว่าขลิบได้ไหม ขลิบได้หมดแหละครับ
แต่ต้องมาดูว่าถ้าเราขลิบในเงื่อนไขที่จู๋เราปกติบอกเลยเนี้ยแทบจะเรียกว่ากะวันได้เลยว่ากี่วันหายนะครับ ทําเสร็จหลังอาบน้ําสามวันโดนน้ําได้ ดูแลแผลง่ายแทบจะเรียกว่ายี่สิบวันใช้งานได้นะครับ แต่ถ้าเราทําในเงื่อนไขเนี้ย หนึ่ง โอ้ หนังเชื่อมกับหัว มาเปิดตัวลอกหัวใหม่หมดนะครับแล้วก็แก้ปัญหาซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่างานแก้มันมีปัญหาหรือว่ามันมีรายละเอียดที่ต้องดูแลยุ่งยากกว่าอยู่แล้วงั้นการขลิบในอายุเยอะจริงๆขลิบได้ทุกคนครับ
แล้วก็เราสามารถขลิบตัวอีกอย่างก็คือหลายหลายคนชอบถามขลิบเทคนิคปกติกับขลิบไร้เลือดมีข้อจํากัดไหม คือขลิบไร้เลือดจะทําไม่ได้ถ้าในเงื่อนไขของหนังติดกับหัวไปแล้วนะครับ ถ้าหนังหุ้มปลายติดกับหัวเนี้ยเราไม่สามารถจะใส่ตัวขลิบเข้าไประหว่างหัวกับหนังหุ้มปลายได้ ทําให้การขลิบด้วยเทคนิคเนี้ย
ทําไม่ได้หรือทําได้ไม่ดีนะครับผม
ปัญหาที่ต้องมาขลิบ
ส่วนในเทคนิคปกติอาจจะเขาเรียกว่า เขาเรียกว่าเหมือนแก้ตามโจทย์คือถ้าหนังเหลือแค่นี้เปิดหัวไม่หมดก็ต้องมาเลาะเปิดให้หมด ซึ่งหนึ่งยุ่งยากกว่าสองการที่เราต้องทํามากกว่าขลิบมันเจ็บมากกว่าครับ แต่ส่วนหนึ่งมันคือการแก้ปัญหา งั้นจริงๆหลายๆคนที่รู้สึกว่า เอ้ย จริงๆเริ่มมีปัญหา อย่าปล่อยทิ้งไว้จนปัญหาเรื้อรัง แล้วสุดท้ายแทนที่เราอยากได้หัวสวยๆ เออ เคยเห็นของรูปในหนังโป๊นั่นดี ของดาราคนนั้นดู อันนี้ดูดี แล้วตัวเองอยากได้แล้วตัวเองมาทําเมื่อตอนเป็นมากเกินไปเนี้ยมันจะยิ่งยุ่งยาก
งั้นถ้าคิดจะขลิบแล้วรู้สึกมีปัญหา อย่าทิ้งไว้นานครับ ต้องยอมรับว่าเรื่องพวกนี้ยิ่งเรื้อรังยิ่งยุ่งยาก อยากรู้จริงรู้ลึกเรื่องกระจู๋ ปรึกษา หมอเบียร์ นายแพทย์สืบพงษ์ได้เลยครับ
ใครที่มีปัญหาก็ตามแผนที่เลยครับ หรือใครที่อยากปรึกษา
074-225626 , 084-8533300
  Facebook : คลิก m.me/EternityClinicthai
  Line : คลิก https://lin.ee/e8l4qJz หรือ @eternityclinic1
โฆษณา