30 ธ.ค. 2021 เวลา 06:40 • ปรัชญา
ต่างกันเพราะต่างคน เราไม่มีทางเหมือนกันร้อยเปอร์เซ็นต์
ปัญหาเล็กของคนนึง อาจจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตายของอีกคนนึงก็ได้
เพราะเรามองกันคนละมุม
ถ้าเรามองเห็นเลขหก อีกฝั่งนึงของเราเขาก็เห็นเป็นเลขเก้า เรามองทุกปัญหากันต่างมุมกัน เพราะเราต่างคน ไม่เหมือนกันเลย ความคิดต่างกัน
เพราะเรากลุ้มกันคนละเรื่อง
บางคนกลุ้มมากกับปัญหาที่อีกคนคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก เพราะเราไม่ได้คลุกคลีในสถานะการนั้นเหมือนเขา บางคนกลุ้มหนักมากว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรกิน จะเอาเงินที่ไหนซื้อข้าว ในขณะที่บางคนกลุ้มเเค่ว่าพรุ่งนี้จะกินอะไรดี ไม่รู้จะกินอะไร เบื่อไปหมด เห็นมั้ยคะว่า มันเป็นปัญหาเรื่องปากท้องเหมือนกัน เเต่เราต่างกลุ้มกันคนละเรื่องเลย
เพราะเรารู้สึกเคืองกันคนละอย่าง
เรื่องเดียวกันสามารถทำให้เเต่ละคนโกรธเคืองไม่เท่ากัน บางคนโดนว่านิดหน่อยก็โกรธเป็ฟืนเป็นไฟ ในขณะที่บางคนถูกว่าถึงขั้นโขลกสับก็มี เเต่กลับไม่รู้สึกอะไรด้วยซ้ำก็มีเช่นกัน
เพราะอ้างว้างคนละคราว
คนเราไม่ได้เหงาหรือรู้สึกอ้างว้างเวลาเดียวกันทั้งโลกหรอก ใช่มั้ยคะ วันที่เราเหงา เพื่อนคนอื่น ๆ อาจจะอยู่ในโลกที่มีความสุขมาก ๆ จนเราอาจจะคิดว่าทำไมโลกนี้มันเเย่สำหรับฉันเหลือเกิน เเต่ในขณะที่เรามีความสุข คนอื่นอาจจะกำลังเหงา เศร้า อยู่ก็ได้ จนเราอาจเผลอมองเเละรู้สึกว่า เธอจะเหงาอะไรหนักหนา ทำตัวซึมไปได้ เพราะความรู้สึกที่เข้ามากระทบเเต่ละคนมันไม่ใช่เวลาเดียวกัน เเละไม่ได้เกิดจากปัญหาเดียวกันนั่นเอง เเต่สิ่งหนึ่งที่เราทำได้เหมือนกันคือ เราผ่านมันมาทุกความรู้สึกในโลกเเล้ว เวลาที่เห็นใครรู้สึกอย่างไร ณ ขณะนี้ จงเข้าใจเขาจะดีกว่าค่ะ
โฆษณา