2 ธ.ค. 2021 เวลา 13:20 • การศึกษา
ไม่ว่าใครจะพูดอะไร มีความเห็นยังไง สุดท้ายแล้วก็เป็นเราที่ต้องตัดสินใจ ไม่มีใครบังคับได้
ดังนั้น การตัดสินใจของเรา ไม่ว่าจะเห็นคล้อยตามคนรอบข้างหรือยืนหยัดในสิ่งที่เราคิด ที่สุดแล้ว ก็เป็นเราที่ต้องรับผลจากการตัดสินใจนั้น ไม่ว่าจะเป็นอย่างที่คิด หรือผิดจากที่คิดก็ตาม
เราจึงควรจะถามตัวเองว่า ชีวิตเรา เราให้ค่ากับสิ่งไหน เราพอใจหรือมีความสุขกับสิ่งใด เราอยากทำตามเสียงเรียกในใจเรา ไม่ว่ามันอาจจะผิดพลาดแต่เราพร้อมที่จะลุกขึ้นเดินหน้าและแก้ไข หรือ มีชีวิตตามความคิดคนอื่น ตามค่านิยมในสังคม ซึ่งมันอาจจะปลอดภัย ได้รับการยอมรับ แต่ เราอาจจะไม่มีความสุข ฯลฯ อีกมากมาย
ลองนั่งเงียบๆหาเวลาทบทวนความคิด ชั่งน้ำหนักด้วยเหตุด้วยผล ได้ข้อสรุปเมื่อไหร่ ให้ลุยเลย อย่าลังเลเพราะจะทำให้เราไปไหนไม่ได้ ต้องย่ำอยู่กับที่ด้วยความลังเลค่ะ
ขอให้พบทางที่ใช่ของตัวเองโดยเร็วนะคะ:)
โฆษณา