3 ธ.ค. 2021 เวลา 01:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily: Omicron มีโอกาสติดเชื้อซ้ำสูงขึ้น 3 เท่า 🔥
1️⃣ รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพยายามเพิ่มความพยายามในการขับไล่บริษัทจีนออกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดขอรัฐบาล
โดยมีบริษัทมากกว่า 200 แห่งต้องเผชิญกับการถูกถอดออกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในขณะเดียวกันทำเนียบขาวกำลังพยายามรวบรวมประเทศพันธมิตรเพื่อปราบปรามเทคโนโลยีการสอดส่องที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนในจีนและที่อื่นๆ
2️⃣ ความเสี่ยงของการติดเชื้อซ้ำจากสายพันธุ์ Omicron นั้นสูงกว่าสายพันธุ์ก่อนหน้าถึง 3 เท่าตามการศึกษาของแอฟริกาใต้ แม้ว่าข้อเท็จจริงคือมันอาจแพร่กระจายได้ง่ายกว่า แต่รายงานในเบื้องต้นบ่งชี้ว่า Omicron อาจเป็นอันตรายน้อยกว่า Delta ซึ่งกลายเป็นความหวังริบหรี่ที่กระตุ้นให้ JPMorgan แนะนำให้นักลงทุนเข้าช้อนหุ้น
ที่อื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนกล่าวว่าตอนนี้ควรฉีดวัคซีน booster ทันทีโดยไม่ต้องรอให้มีวัคซีนโอไมครอนออกมา ทั้งนี้ได้มีการค้นพบผู้ป่วยรายใหม่ 2 รายในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเคสแรกในสิงคโปร์และอินเดีย ขณะที่เยอรมนีห้ามผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเข้าร้านอาหารและร้านค้า และไฟเซอร์กล่าวว่าคาดว่าวัคซีนจะยังคงมีประสิทธิภาพในการป้องกันโอไมครอนอยู่
3️⃣ หุ้นเอเชียดูเตรียมเปิดตลาดแบบผสมผสานท่ามกลางความกังวลที่ผ่อนคลายเกี่ยวกับสายพันธุ์ไวรัสโอไมครอน
นักลงทุนเข้าช้อนซื้อช่วยหนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่อ่อนไหวต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ ทำให้ S&P500 ปรับตัวขึ้นดีที่สุดตั้งแต่เดือนตุลาคมท่ามกลางสัปดาห์ที่ผันผวน
ดัชนีฟิวเจอร์สหุ้นญี่ปุ่นและออสเตรเลียปรับตัวสูงขึ้น แต่ฮ่องกงร่วงหลังจากหุ้นจีนที่ซื้อขายในสหรัฐฯเผชิญกับความเสี่ยงในการถูกเพิกถอน
พันธบัตรสหรัฐฯปรับตัวลง และเส้นอัตราผลตอบแทนแบนลงหลังจากที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนออกมาสนับสนุนการลดวงเงิน QE เร็วขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ส่วนค่าเงินดอลลาร์มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย
4️⃣ แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เตือนรัสเซียถึง “ผลร้ายแรง” หากมีการเคลื่อนกำลังทหารเข้าบุกยูเครน แม้ว่าเครมลินกล่าวว่าเห็นความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะถูกโจมตีโดยเพื่อนบ้านของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่รัสเซียหนุนหลัง
1
บลิงเคน บอกว่าเป็น “ช่วงเวลาวิกฤติ” และสหรัฐฯ มี “ความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับแผนการของรัสเซียในการรุกรานยูเครนอีกครั้ง” การพบกัน 30 นาทีของนักการทูตสองคนในสตอกโฮล์มดูเหมือนจะเป็นการปูทางสำหรับการสนทนาระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดนและวลาดิมีร์ ปูติน ในขณะเดียวกันคะแนนนิยมของปูตินลดลง 4% เป็น 63% ในเดือนพฤศจิกายน
Source: Bloomberg
🦠 แนวทางการปรับพอร์ตรับมือโอไมครอน
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrande #ฮ่องกง #ญี่ปุ่น #FOMC #FED #เฟด #QE #ชิป #ไบเดน #ไต้หวัน #คริปโต #เกาหลี #น้ำท่วม #ไฟฟ้า #วิกฤติพลังงาน #Bitcoin
โฆษณา