3 ธ.ค. 2021 เวลา 04:47 • บันเทิง
สื่อเกาหลีเริ่มหยิบประเด็นดราม่า ลูกหนัง-ศีตลา ในไทยไปตีข่าว
กระแสต่อต้าน ลูกหนัง-ศีตลา หนึ่งในสมาชิกของวง H1-KEY สังกัดค่าย GLG ในเกาหลี ที่เกิดขึ้นมาจากความไม่พอใจในไทย ได้มีสื่อในเกาหลีใต้จำนวนหนึ่งนำไปลงข่าวแล้ว
The Korea Times หนึ่งในสื่อดังของเกาหลีใต้ ที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ มีการนำความเห็นของชาวไทยในอินเตอร์เน็ตไปนำเสนอ และนำเสนอช่วงที่กล่าวถึง ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ในการมีส่วนร่วมสนับสนุนเผด็จการทหาร และผลิตภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนโฆษณาชวนเชื่อ
ขณะที่ TopstarNews สื่อบันเทิงของเกาหลีใต้ ค่อนข้างที่จะลงลึกไปในรายการละเอียดการชุมนุมประท้วงในประเทศไทย และเสนอความเห็นจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทย ที่ออกมาต่อต้านการเดบิวต์ครั้งนี้
สื่อเจ้านี้ยังระบุด้วยว่า การที่ ลูกหนัง-ศีตลา ออกมาบอกว่า มีพ่อของเธอเป็นแบบอย่าง ยิ่งทำให้ความเห็นต่อต้านในไทยทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น
แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือการที่เว็บไซต์ Dispatch สื่อชื่อดังที่มีจุดเด่นด้านข่าวเชิงลึกเกี่ยวกับศิลปินและนักแสดงเกาหลี ได้นำเคสนี้ไปนำเสนอด้วยเช่นกัน โดยไม่ได้มีการกล่าวถึงตัวศีตลาโดยตรง แต่เลี่ยงไปใช้คำว่า “หญิงไทยคนหนึ่งที่กำลังจะได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ในเกาหลี” แทน
เนื้อหาของทาง Dispatch จะเน้นไปในการอ้างอิงข้อมูลจากสื่อไทย ถึงปัญหาทางการเมืองในประเทศ โดยมีการกล่าวถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และบทบาทของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ที่เป็นผู้นำในการทำรัฐประหารครั้งที่ผ่านมา รวมถึงยกตัวอย่างความเห็นกรณีของ รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในผู้ประท้วงวัย 22 ปี ที่ต้องถูกขังอยู่ในเรือนจำ ในเวลาเดียวกับที่หญิงไทยคนหนึ่งกำลังพยายามจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ในวงการบันเทิงเกาหลี
จนถึงตอนนี้ ค่าย GLG ที่เป็นต้นสังกัด ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกระแสต่อต้านที่ออกมาแต่อย่างใด
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ
ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
โฆษณา