3 ธ.ค. 2021 เวลา 06:39 • การตลาด
- ลงทุนกล่องสุ่ม “พิมรี่พาย” แสนนึง ได้ “รถ-ทอง-โซฟา” สร้างไวรัล แถมสร้างแบรนด์สุดปัง -
นาทีนี้คงไม่มีอะไรลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนคุ้มค่าเท่ากับ “กล่องสุ่มเครื่องสำอางพิมรี่พาย” ล่าสุดได้แจ็คพอตแตกทั้งรถยนต์ ทองคำ รถจักรยานยนต์ โซฟา เรียกว่าสร้างกระแสยิ่งกว่าตอนขายเสียอีก อีกทั้งยังช่วยดันให้แบรนด์ “พิมรี่พาย” แข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย
[[ เปิดไวรัลกล่องสุ่ม ]]
ตอนนี้เทรนด์การลงทุนเริ่มฉายแสงไปที่คริปโตฯ บิตคอยน์ ที่ได้รับผลตอบแทนสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องบอกว่ามีการลงทุนอีกอย่างหนึ่งที่ได้รับผลตอบแทนดีไม่แพ้กัน ก็คือ “กล่องสุ่มพิมรี่พาย” ได้ผลตอบแทนมากกว่าเงินที่ลงทุนหลายเท่าตัว
ถ้าพูดกันตามตรงก็ต้องยอมรับว่าในยุคนี้คงไม่มีแม่ค้าไลฟ์สดคนไหนสู้ “พิมรี่พาย” ไปได้ เนื่องจากความเป็นคนดัง มีคนรู้จักมากมาย ความใจบุญที่มีคอนเทนต์ช่วยเหลือสังคม อีกทั้งยังมีฝีปากที่จัดจ้าน มีสินค้าหลากหลายตั้งแต่ของกิน ของใช้ ไปจนถึงสินค้าราคาแพง
ชาวเน็ตต่างตั้งหน้าตั้งตา F สินค้ากันล้นหลาม ในการไฟล์แต่ละครั้งก็มีคนดูไม่ต่ำกว่าหลักแสนคน
ทีนี้เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พิมรี่พายได้ไลฟ์ขายสินค้าตามปกติ แต่พิเศษตรงที่ได้เพิ่มสินค้าใหม่ก็คือ “กล่องสุ่มเครื่องสำอาง” ในราคา 100,000 บาท
โดยที่มาที่ไปมาจาก “นุ่น นพลักษณ์” บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังวอนขอให้พิมรี่พายจัดกล่องสุ่มให้นาง เพราะอยากทำคอนเทนต์เปิดกล่องสุ่มของพิมรี่พายสักครั้ง โดยเสนอว่าถ้าราคา 1 แสนบาทจะขายหรือไม่ พิมรี่พายก็รับคำท้า เปิดรหัสให้ F ในไลฟ์ทันที ใช้รหัสว่า “รวย1”
จากในตอนแรกที่เปิดรหัสให้นุ่น นพลักษณ์ F แค่คนเดียว กลับกลายเป็นว่า มีคนอื่น F ตาม จนในที่สุดสามารถขายกล่องสุ่มเครื่องสำอางนี้ได้รวม 1,000 กล่อง ทำให้พิมรี่พายฟาด 100 ล้านบาทได้ภายในเวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น!
[[ เหนือกว่าสินค้า คือความ “ศรัทธา” ]]
ในตอนที่ขายได้ก็ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาได้ในระดับหนึ่ง เพราะนอกจากจะเรียกเสียงว้าวจากกล่องสุ่มราคาสูงถึง 100,000 บาท แล้ว แต่ยังต้องยอมใจในการขายของพิมรี่พายที่ทำให้หลายคนยอม F สินค้าภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมยังสร้างรายได้มหาศาลถึง 100 ล้านบาทเพียงแค่ไม่กี่นาที
พบว่าลูกค้าที่ซื้อกล่องสุ่มนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Influencer, Tiktoker, บล็อกเกอร์ และแม่ค้าออนไลน์ต่างๆ บางคนซื้อไปเพื่อทำคอนเทนต์รีวิวเปิดกล่อง หรือคอนเทนต์ที่จะเอ็นเกจกับคนดูได้มากขึ้น
การซื้อกล่องสุ่มในครั้งนี้ นอกจากจะต้องการมาทำคอนเทนต์ หรือส่งต่อเครื่องสำอางแก่บุคคลด้อยโอกาสแล้ว ยังเป็นเหมือนความ “ศรัทธา” กับแบรนด์ หลายคนมั่นใจว่าแม่ (พิมรี่พาย) จะใส่แต่ของดีๆ หรือของต้องมีมูลค่ามากกว่า 100,000 บาทแน่นอน
หลายคนหวังไปถึงขนาดว่าต้องต้องมีของแถมที่มีมูลค่าสูง อาจจะเป็นกระเป๋าชาแนลสักใบ เพราะความพิมรี่พายต้องเล่นใหญ่แน่นอน
จริงๆ เทรนด์การทำกล่องสุ่มมีมาสักพักใหญ่ คนไทยได้ให้ความสนใจค่อนข้างมาก เพราะกล่องสุ่มได้สร้างความตื่นเต้นแก่ผู้ซื้อ อีกทั้งยังเชื่อว่าจะได้ของที่มากกว่ามูลค่าซื้อเสียอีก แต่ทุกกล่องสุ่มยังต้องยอมให้กล่องสุ่มพิมรี่พาย
[[ แจกรถ แจกทอง สร้างความปังต่อเนื่อง ]]
หลังจากที่มีกระแสการซื้อกล่องสุ่มแล้ว หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอของมาส่งและรีวิวเปิดกล่อง แต่กลายเป็นว่าความเซอร์ไพรส์ไม่ใช่แค่กระเป๋าชาแนลใบละแสน หรือสองแสน แต่มีคนได้ “รถยนต์” เป็นของแถม มูลค่า 3-4 แสนบาท เรียกว่ามูลค่าสูงกว่ากล่องสุ่มหลายเท่าตัว
จากนั้นก็เริ่มมีคลิปรีวิวกล่องสุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากรถยนต์แล้ว ยังมีสร้อยทอง, iPhone 13, มอเตอร์ไซค์, โน้ตบุ๊ก, สินค้าแบรนด์เนม ไปจนถึงโซฟาก็ยังมี แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คงจะเป็นรถยนต์ เพราะมีมูลค่าสูงที่สุด
โดยที่ นุ่น นพลักษณ์ ที่ถือว่าเป็นตัวเปิดกล่องสุ่มนี้ ก็ได้รับรถยนต์ Suzuki Celerio เป็นของขวัญเช่นเดียวกัน
ปรากฏการณ์นี้ยิ่งตอกย้ำแบรนด์ “พิมรี่พาย” ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ได้คอนเทนต์ที่เป็นฟรีมีเดียเพิ่มจากการรีวิว ยิ่งถ้าได้รางวัลใหญ่ๆ ก็ยิ่งไวรัลมาก สามารถแปรเปลี่ยนจากคนดูเป็นลูกค้าต่อไปในอนาคต เชื่อว่าถ้ามีการทำกล่องสุ่มอีก ไม่ว่าจะราคาแรงแค่ไหน ก็มีคนพร้อมจ่าย เพราะเชื่อว่าจะได้แจ็คพอตอีกแน่นอน
#Pimrypie #พิมรี่พาย #กล่องสุ่มพิมรี่พาย #กล่องสุ่ม #Positioningmag
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา