3 ธ.ค. 2021 เวลา 06:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ
RMF 4.0 ที่คนรุ่นใหม่มองหา
ในช่วงปลายปีนี้ก็ถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายของการมองหาโอกาสในการลงทุนไปพร้อมๆ กับการวางแผนลดหย่อนภาษี ซึ่งหลายๆ คนก็คงกำลังมองหากองทุนรวม RMF ที่มีนโยบายและธีมการลงทุนที่เหมาะสมกับเรา
1
โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ ที่เกิดมาคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และ AI มากขึ้นเพราะเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว จนทำให้หลายๆ คนมองหาการลงทุนในธุรกิจที่ก้าวไปสู่ยุค 4.0 ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงของโลกใบนี้
สำหรับคนที่สนใจลงทุนในเทรนด์นี้ KTAM ขอแนะนำกองทุน KT-WTAI RMF หรือ กองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ เทคโนโลยี อาร์ทิฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ ที่จะเปิดวิสัยทัศน์โลกอนาคตของคุณไปกับการลงทุนใน AI ปัญญาประดิษฐ์
โดยมีนโยบายที่เน้นลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของ NAV ในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหลัก Allianz Global Artificial Intelligent ชนิด Class AT (USD) ซึ่งเสนอขายสําหรับลูกค้ารายย่อย ที่จะนำเงินไปลงทุนหุ้นทั่วโลกที่ธุรกิจของบริษัทได้รับประโยชน์หรือเกี่ยวข้องกับนวัตกรรม เทคโนโลยี แบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อใช้ประโยชน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างโอกาสในการเติบโตไปสู่โลกในอนาคต
หลักการลงทุนมีดังนี้
  • ค้นหาบริษัทที่เกี่ยวข้องและได้ประโยชน์จาก AI ไม่ใช่เฉพาะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเท่านั้น แต่อาจจะเป็นบริษัทพลังงาน การแพทย์ ที่มีนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ
  • เน้นบริษัทที่เทคโนโลยีจะส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงและการเติบโตในอนาคต
  • พิจารณาปัจจัยด้านราคาว่ายังมีโอกาสเพิ่มขึ้นหรือไม่ เพื่อเข้าซื้อหลักทรัพย์และสร้างผลกำไรในอนาคต
*หมายเหตุ*
ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจในลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลที่เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจในการลงทุน ทั้งนี้ หากลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่สรรพากรกำหนด อาจจะต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเสียเงินเพิ่ม
กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ในกรณีที่กองทุนไม่ได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือจะได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำ กว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
กองทุน KT-WTAI น่าสนใจอย่างไร ?
ความยืดหยุ่นในการลงทุน
มุมมองในการคิดเลือกลงทุนในนวัตกรรมที่จะเป็นตัวขับเคลื่อน
และไปทดแทนธุรกิจดั้งเดิมที่ไม่ใช่แค่การลงทุนในเทคโนโลยี
กองทุนหลักวิเคราะห์หุ้นแบบ Bottom-Up
ลงทุนในบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI
ทีมผู้จัดการกองทุนรวมหลักที่มากด้วยประสบการณ์ ในการวิเคราะห์และการลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
กองทุนหลักมีทีมบริหารและผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจาก San Francisco มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และเป็นที่รู้จักใน Silicon Valley เป็นอย่างดี
ที่มา : Alianz Investor
โดยลงทุนขั้นต่ำครั้งแรก 500 บาท และลงทุนขั้นต่ำ 500 บาทในการลงทุนครั้งต่อ ๆ ไป
ลงทุนออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ง่าย สะดวก ปลอดภัย
ดาวน์โหลดเลยวันนี้
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร 02-686-6100 หรือ www.ktam.co.th
โฆษณา