4 ธ.ค. 2021 เวลา 05:50 • ท่องเที่ยว
UPDATE: หนาวถูกใจสายแคมป์ วันนี้ยอดภูกระดึง 6 องศา ด้านอช.เขาใหญ่แจ้งขาจร ลานกางเตนท์ลำตะคองเต็มแล้ว
วันนี้ (4 ธ.ค. 64) สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเลยวันนี้ ตัวอำเภอภูกระดึง อุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูกระดึง 6 องศาเซลเซียส ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 7 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ส่วนศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อ.ภูเรือ ลดต่ำสุดถึง 5 องศาเซลเซียส
นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ขณะนี้อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยววันละไม่เกิน 2,000 คน ภายได้มาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยอากาศบนยอดภูกระดึงหนาวต่อเนื่องมาแล้ว 3 วัน จนสามารถเห็นแม่คะนิ้งครั้งแรกของปี ที่บริเวณสระอโนดาต
ด้านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประชาสัมพันธ์ หรับผู้ที่ไม่ได้จองพื้นที่มาล่วงหน้า (walk in) วันนี้ลานกางเต็นท์ลำตะคองเต็มแล้ว ส่วนผู้ที่จองพื้นที่ผ่านเว็บไซต์ สามารถเข้ามาติดต่อได้ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 4 แจ้งอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยช่วงวันที่ 4-5 ธ.ค. 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #หนาว #ภูกระดึง #เขาใหญ่ #ลำตะคอง
โฆษณา