4 ธ.ค. 2021 เวลา 09:01 • เกม
#ผลผลิตของวิญญาณที่สังขารไม่อำนวย
#การทำความเคารพเหล่านักวิ่งผ่านเกมมือถือ
เมื่อหลายปีก่อน น่าจะเกิดจากการเสพติดยูทูปมากจนเกินไป ทำให้ฝันลมๆแล้งๆว่า จะต้องเป็นนักวิ่งอัลตร้า วิ่ง100โล หรือวิ่งมาราธอนเพซ2ได้เท่ๆ แบบคิปโชเก้ หรือทำคลิปวิ่งเทรลเก๋ๆ ด้วยรองเท้าซาโลมอน ให้จงได้ เฝ้าเพียรซื้ออุปกรณ์และสมัครวิ่งทั้งๆ ที่ร่างกายไม่เคยฝึกซ้อมเลย แต่ก็สามารถห้าวไปเรื่อยๆ ด้วยอีโก้บ้าๆบอๆ
...จนวันหนึ่งเมื่อสามปีก่อน เมื่อได้ลอง CM1 การวิ่งเทรลขึ้นลงเขาบนระยะ20โลอันเหี้ยมเกรียมแล้ว ...ก็ต้องยอมใจยอมพ่ายแพ้แก่สังขาร... และปลดระวางตัวเองเป็นเพียงนักวิ่งเดินเบาแถวบ้านตามสะดวก มานับแต่นั้น
ก็ได้แต่เก็บฝันไว้ในใจกับเฝ้าติดตามความเป็นไปของเหล่านักวิ่งเทรลนักวิ่งอัลตร้าบนโลกออนไลน์ ...จนเมื่อไม่นานนี้ก็นึกได้ว่า เมื่อเราวิ่งไม่ได้ ก็เอามันมาอยู่หน้าจอซะเลยดีมั้ย อย่างน้อยก็เก็บไว้เป็นความทรงจำน่ารักๆ หรือถ้าสามารถเอามากดเล่นได้ แบบเกมบอยด้วย (สงวนสิทธิ์ความทรงจำเฉพาะวัยรุ่นยุค 80-90)...ก็น่าจะดีไม่น้อย
ครับ ด้วยความคิดถึงการวิ่ง ผสมกับช่วงเวลาความสนุกกับการเล่นวีดีโอเกมตอนเด็กๆ ผมเลยทำเกมมือถือแอนดรอยด์ง่ายๆ ขึ้นมาเกมนึงจากคอมพิวเตอร์ที่บ้าน เฝ้าทำเฝ้าแก้โค้ดด้วย Script C# บน Unity ก็อปCodeมาบ้าง แก้เองบ้าง เปิดยูทูปช่วยบ้าง ใช้เวลาพอสมควร ...จนสำเร็จออกมาจนได้ ...เป็นเกมง่ายๆ เบสิคสไตล์พิกเซลวีดีโอเกมโบราณๆ ตามอายุคนทำ แหะแหะ
ตั้งชื่อว่า... #PIXCHOGE ซึ่งตั้งมาจาก การให้เกียรติ เดอะเกรท คิปโชเก้ นักวิ่งมาราธอนในตำนานของมนุษยชาติ 🥇🎽🇰🇪👣
#พิกโชเก้ เป็นเกมวิ่งแบบอัลตร้ารันมาราธอนไม่มีพักผ่อน คอนโทรลง่ายๆ แค่กดตรงไหนก็ได้บนหน้าจอ ความท้าทายคือเหล่าเอเลี่ยนที่จะคอยขวางทางและทยอยมาแบบเร็วขึ้นๆ ตามระยะที่ผ่านไป คุณต้องพยายามบังคับพิกโชเก้ให้ข้ามผ่านพวกมัน ด้วยการกดกระโดดข้ามให้ทัน แค่นั้น ง่ายๆเลย 55555 แพ้ เริ่มใหม่ แค่นั้นเอง
ขอฝากไว้ และหวังว่าจะชอบกันนะครับ ถ้าไม่ชอบจะช่วยอุดหนุนก็ได้ รายได้ทั้งหมดจะนำมาเป็นค่าอาหารแมวครับ 🙏😸 ขอบคุณครับ 📱🎮🕹️👾
 
PIXCHOGE ; A MARATHONER PIXEL GAME
ราคา 33 บาท
โหลดได้เร็วๆ นี้ ทาง Google Play Store (only for Android)
#marathoner #pixelgame #androidgame #googleplaystore #pixelart #runninggame #arcade #mobilegame #gamedev #gamedesign #unity2d #มาราธอน #นักวิ่งอัลตรา #คิปโชเก้
โฆษณา