5 ธ.ค. 2021 เวลา 00:47 • นิยาย เรื่องสั้น
ได้ไม่คุ้มเสีย
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 135
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564
ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย จดหมายฉบับนี้พ่อจะพาลูกไปติดตามผลการหมุนเวียนกำลังพลในแนวรบว่าข้อดีที่ได้รับกับข้อเสียที่เกิดขึ้นคุ้มค่ากันหรือไม่ เมื่อเปรียบเทียบกับความมุ่งมั่น ความเชี่ยวชาญทางการรบที่ UNC คาดหวัง
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
มีนาคม ปี 1952 ได้เห็นการยกเครื่องระบบการหมุนเวียนตั้งแต่วันที่1 เมษายน 4 คะแนนยังคงได้รับเป็นเวลาหนึ่งเดือนในเขตการต่อสู้ระยะประชิด แต่มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้นที่มอบให้กับกองทหารในเขตหนุนของกองพล ซึ่งปัจจุบันเรียกว่าเขตการสู้รบระดับกลาง
ภายในเดือนมิถุนายน ข้อกำหนดอยู่ที่ 37 CMS สำหรับเจ้าหน้าที่และ 36 CMS สำหรับทหารเกณฑ์ โดยทั่วไปน้อยกว่าปีในประเทศเกาหลี ในส่วนการต่อสู้จะพอเพียงที่จะทำให้บุคคลเหล่านี้มีรายชื่อในการหมุนและมันก็น่าแปลกใจเล็ก ๆ ที่คะแนนแบบมีจุดทศนิยมเป็นหัวข้อของการสนทนาหัวหน้าในหมู่ทหารรบ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณค่าของเชิงบวกในการหมุนเวียนนี้ได้รักษาจิตวิญญาณการต่อสู้ของกองทัพที่ 8 ในช่วงปีสุดท้ายของสงครามอย่างไม่ต้องสงสัย
แต่ด้านกลับกัน กลับเปิดเผยข้อเสียบางประการในการยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ในการสับเปลี่ยนกำลังของกองบัญชาการฟาร์อีสท์ด้วยผู้แทน 20,000 - 30,000 คนต่อเดือนซึ่งจำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการหมุนเวียน ทำให้เกิดความตึงเครียดอย่างรุนแรงต่อทรัพยากรกำลังคนของกองทัพบก
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ดังที่นายพลฮัลล์บอกกับคลาร์กเมื่อต้นเดือนตุลาคม การลดทอนกำลังพลในโซนของหน่วยภายในและการเพิ่มกำลังเท่าที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามโควตาของกองบัญชาการฟาร์อีสต์ ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า การขาดแคลนบุคลากรในกองบัญชาการยุโรปยังดำรงอยู่ต่อไป ส่งผลให้การส่งมอบกำลังพลยังต่างประเทศในภูมิภาคอื่นๆ ทั้งหมดล่าช้าไปอีก 6 เดือน
เพื่อรักษาคะแนนรวมที่ 36 คะแนนสำหรับเขตการต่อสู้ในช่วงฤดูหนาว คลาร์กต้องย้ายกองกำลังรบจากญี่ปุ่นและโอกินาว่าไปยังกองทัพที่ 8 และเพิ่มข้อกำหนดคะแนนสำหรับพื้นที่ส่วนหลัง ครั้งแรกเป็น 38 คะแนน และต่อมาเป็น 40 คะแนน
สำหรับคำขอของคลาร์กสำหรับการแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการในการหมุนเวียน นายพลคอลลินส์ตอบในเดือนธันวาคมว่าความสามารถของกองทัพในการจัดหาบุคลากรทดแทนนั้นพิจารณาจากงบประมาณ เพดานบัญชีกำลังของกองทัพบก และโดยการยกร่างกฏหมายใหม่ เขายังกล่าวต่อว่า ระบบจุดทศนิยมนั้นถูกคิดค้นขึ้นเพื่อกำหนดลำดับความสำคัญของบุคคลเชิงลึกในการหมุนเวียนและไม่ผูกมัดกับการกำหนดอัตราของกองทัพในการจัดหาผู้ทดแทน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
อย่างไรก็ตาม คอลลินส์ก็ยังมีข่าวดีมาส่งให้เพราะเขาแจ้งคลาร์กว่าการจัดกำลังทดแทนในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์กว่า 30,000 นาย ซึ่งจะอนุญาตให้ชดเชยการขาดดุลในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมบางส่วนได้
ที่ส่วนหน้า การหมุนก็ส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการต่อสู้เช่นกัน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1952 นายทหารหนุ่มส่วนใหญ่ที่มีประสบการณ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้กลับบ้านหลังจากที่ภารกิจของพวกเขาหมดลง และการเปลี่ยนตัวของพวกเขามักได้คนที่มีประสบการณ์กับสนามรบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย
กองทหารจำนวนมากที่ส่งมาจากสหรัฐอเมริกาขาดการฝึกภาคสนามและต้องเรียนรู้อย่างหนักภายใต้สถานการณ์การต่อสู้ เมื่อถึงเวลาที่ทหารใหม่กลายเป็นทหารที่เชี่ยวชาญ พวกเขาก็สะสมคะแนนได้มากพอที่จะมีคุณสมบัติในการหมุนเวียนพัก และกระบวนการเช่นนี้ต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
มาตรฐานความชำนาญการรบรักษาได้ยากมาก ปืนใหญ่และเทคนิคการยิงก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก นายพลแวนฟลีตบ่นว่าปืนใหญ่สูญเสียความสามารถในการยิงอย่างรวดเร็วและแม่นยำ และตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นโปรแกรมการหมุนเวียนที่ทำให้หน่วยปืนใหญ่ของพลปืนที่เชี่ยวชาญของพวกเขาหายไป
กิจกรรมด้านอื่น ๆ ในแนวรบก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ในสงครามป้องกันเช่นในเกาหลีในปี 1952 ป้อมปราการที่แข็งแกร่งในเชิงลึก พร้อมรูปแบบการยิงอย่างระมัดระวังด้วยอาวุธสนับสนุน สนามทุ่นระเบิดที่วางแผนไว้อย่างดี และการพันกันของลวดหนามเพื่อป้องกันหรือชะลอการเข้าถึงจุดแข็งหรือด่านหน้าของศัตรู ศัตรูได้พัฒนาทักษะระดับสูงในการกำหนดแนวป้องกันและในการจัดหาการป้องกัน
ในหลายกรณี หน่วยข้าศึกที่ปกป้องพื้นที่ข้างหน้ายังคงอยู่ทีมเดียวกันที่อยู่ในพื้นที่เป็นเวลานานและคุ้นเคยกับภูมิประเทศอย่างทั่วถึง ด้วยความรู้ที่ว่าพวกเขาจะคงอยู่ในตำแหน่งเป็นเวลานาน พวกเขาจึงทำทุกย่างก้าวเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของการป้องกัน
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
สำหรับกองกำลัง UNC กลับปฏิบัติในสิ่งที่ตรงกันข้าม เนื่องจากปกติแล้วพวกเขาไม่เคยอยู่พื้นที่ส่วนหน้าที่กำหนดเป็นระยะเวลานาน จึงวางทุ่นระเบิดและลวดหนามให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่หน่วยลาดตระเวนไม่ต้องกังวลกับอันตรายเหล่านี้ การทำความคุ้นเคยกับภูมิประเทศเป็นเรื่องยากเนื่องจากชุดต่าง ๆ มีการหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง
ศัตรูยังใช้ภูมิประเทศได้อย่างเชี่ยวชาญมากขึ้น ในขณะที่ตำแหน่งของ UNC มักจะตั้งอยู่บนยอดของเนินเขาและสันเขาหรือบนทางลาดไปข้างหน้า ซึ่งพวกเขาเปิดพื้นที่รับการยิงให้ข้าศึกมากขึ้น ศัตรูใช้ทางด้านหลังเนินสำหรับนอนหลับและจัดหาบังเกอร์และขุดอุโมงค์ลึกเข้าไปในเนินเขา เมื่อศัตรูสร้างสนามเพลาะ พวกมันถูกทำมุมและล้อมรั้วด้วยตำแหน่งการยิงที่ยกขึ้น
ในทางกลับกัน สนามเพลาะ UNC นั้นลึกเกินไป ตรงเกินไป และยิงยากเกินไป บ่อยครั้งที่ทหารของศัตรูสามารถแทรกซึมและกวาดร่องลึกตรงยาวด้วยการยิงอาวุธอัตโนมัติ ความแตกต่างระหว่างทัศนคติของศัตรูกับ UNC ที่มีต่อการป้องกันในช่วงเวลานี้มีความคล้ายคลึงกับระหว่างเจ้าของบ้านกับแขกค้างคืนที่โรงแรม ศัตรูคุ้นเคยกับพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างดีและได้ใช้ความระมัดระวังทุกวิถีทางเพื่อปกป้องทรัพย์สินของเขา ในขณะที่กองกำลัง UNC ได้นำวิธีการชั่วคราวระยะสั้นมาใช้
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา