5 ธ.ค. 2021 เวลา 04:39 • นิยาย เรื่องสั้น
ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความร้อนแรงของกำลังรบ
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 136
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564
จากจดหมายฉบับที่แล้ว ลูกจะเห็นได้ว่า เมื่อระดับผู้บังคับบัญชาได้เห็นข้อบกพร่องในรายละเอียดของโครงการหมุนเวียนเปลี่ยนพักของกำลังรบ ก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การหมุนเวียนเปลี่ยนพักยังคงอยู่ แต่ประสิทธิภาพ ความสามารถในการรบ ควรต้องเพิ่มขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ความกังวลของทหารแต่ละคนคือการรักษาชีวิตรอดจนระยะเวลาปฏิบัติภารกิจที่แนวรบจะสิ้นสุดลงด้วยการหมุนเวียนพัก เปรียบเหมือนแครอทห้อยต่องแต่งอยู่ต่อหน้าเพื่อให้ลาเดินไปข้างหน้า ทั้งเจ้าหน้าที่และทหารเกณฑ์ไม่ให้ความสำคัญในการเสี่ยงภัยภายใต้ภารกิจเหล่านี้และเกิดความระมัดระวังตัวมากกว่าภารกิจ เมื่อความไม่เต็มใจที่จะเสี่ยงชีวิตเพิ่มขึ้น ความพยายามที่จะทดแทนกำลังคนหมุนเวียนก็เพิ่มขึ้น
ในตุลาคมและพฤศจิกายน พลปืนของ UNC ยิงปืนใหญ่ 8 นัดและยิงครก 4 นัดสำหรับ 1 ฐานยิงต่อรอบของศัตรูโจมตี ในเดือนธันวาคม แม้ว่าอัตราส่วนปืนครกจะลดลงเหลือ 3 ต่อ 1 แต่ยังความเหนือกว่าในรอบการยิงปืนใหญ่สนับสนุนของ UNC ด้วย 19 ฐานยิงต่อ 1 รอบ ความพยายามที่จะฝังศัตรูด้วยอาวุธระเบิดจำนวนมากทำให้เกิดการทดลองที่น่าสนใจ
นายพลแวนฟลีตกังวลเรื่องการใช้ปืนใหญ่ของกองทัพที่ 8 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 1952 หลังจากหารือกับผู้บัญชาการกองพลในเดือนกันยายน เขาตัดสินใจเปลี่ยนอัตราส่วน 155 มม. รวมถึงปืนครกขนาด 8 นิ้ว กองทัพที่ 8 มีปืนครกขนาด 8 นิ้ว 44 กระบอกและขนาด 155 มม. 28 กระบอกในเดือนกันยายนและอยู่ระหว่างการดัดแปลงกองพันปืนขนาด 155 มม. ถึงปืนครกขนาด 8 นิ้ว
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
แวนฟลีตหยุดการดัดแปลงนี้และสั่งการดัดแปลงให้เหลือแค่กองพันปืนขนาด 105 มม. ถึงปืนครกขนาด 8 นิ้วแทน เมื่อการเปลี่ยนแปลงเสร็จสิ้น กองทัพที่ 8 จะมีปืนครกขนาด 8 นิ้ว 48 กระบอกและขนาด 155 มม. จำนวน 36 กระบอก
แวนฟลีตเชื่อว่าอัตราส่วนนี้จะทำให้กองทัพของเขามีความสมดุลที่ดีขึ้นในปืนใหญ่หนัก และยอมให้ศัตรูได้รับเปรียบจากอำนาจการยิงที่เหนือกว่า
เมื่อจัดโครงสร้างกองพันปืนใหญ่หนักขึ้นใหม่แล้ว แวนฟลีตตั้งใจแน่วแน่ที่จะลองใช้แผนการของเขาเพื่อรวมพลังการยิงหนักกับปืนใหญ่ของศัตรู การเลือกพื้นที่เนินสามเหลี่ยม เนินสไนเปอร์ รีดจ์ เป็นพื้นที่ในการดูแลของกองทัพน้อยที่ 9 US เป็นสถานที่สำหรับการทดสอบ
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
แวนฟลลีตได้บรรจุกองพันสังเกตการณ์ที่ 1 และเจ้าหน้าที่หลักของปืนครกขนาด 8 นิ้ว 2 กระบอกและปืนใหญ่ 155 มม. 2 กระบอก กองพันปืนจากกองพลที่ 1 และ 10 US ไว้กับเหล่าปืนใหญ่ของกองทัพน้อยที่ 9 ในระหว่างการต่อสู้ที่ยาวนานและยากลำบากเพื่อควบคุมพื้นที่บนเนินเขาแห่งนี้ แวนฟลีตเขียนถึงคลาร์ก ทุกครั้งที่กองกำลัง UNC ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด
ปืนใหญ่และการยิงครกที่ยิงอย่างเข้มข้นทำให้การรักษายอดเขาของศัตรูนั้นมีแต่ความสูญเสีย เมื่อกองกำลังของศัตรูเคลื่อนตัวขึ้นไปบนที่สูง ปืนใหญ่ UNC ได้บังคับให้พวกเขาถอยทัพออกไป วิธีเดียวที่จะจบยุทธการนี้ แวนฟลีตเดินหน้าต่อไปคือทำลายปืนใหญ่ของศัตรูเสีย
 
คลาร์กยินดีอนุญาตให้โครงการต่อต้านปืนใหญ่ศัตรูของแวนฟลีตดำเนินการและระงับการใช้กระสุนเพิ่มเติมเป็นระยะเวลา 5 วัน แต่เขาไม่ต้องการให้กองพลที่ 2d ROK ถอนตัวจากการต่อสู้ที่เนินสามเหลี่ยม จนกว่าเขาจะแน่ใจว่าผลลัพธ์คุ้มค่ากับความเสี่ยง หากมีผู้บาดเจ็บล้มตายมากเกินไปหรือต้องใช้กระสุนมากกว่าปกติเพื่อรักษาเนินสามเหลี่ยมไว้ คลาร์กก็ไม่เห็นด้วยแผนการนี้
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
การใช้ภาพถ่ายทางอากาศและเสียง แฟลชและเรดาร์ เสริมด้วยรายงานการยิงกระสุนของเจ้าหน้าที่ปืนใหญ่ กองทัพน้อยที่ 9 US ได้รวบรวมรายการเป้าหมายของที่ตั้งอาวุธของศัตรู เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน การทดลองเริ่มต้นขึ้นโดยการใช้ปืนใหญ่ขนาด 8 นิ้วจำนวน 3 กระบอก และปืนขนาด 155 มม. จำนวน 3 กระบอก กองทหารได้ยิงปืนใหญ่นัดแรกที่ตำแหน่งปืนของคอมมิวนิสต์
ในช่วงสัปดาห์ต่อมา ปืนใหญ่อัตตาจรยิงเกือบ 20,000 นัด เพื่อพยายามกำจัดปืนใหญ่ของข้าศึกในบริเวณใกล้เนินสไนเปอร์ รีดจ์ และเนินสามเหลี่ยม แต่ได้ผลที่จำกัด ผู้สังเกตการณ์ปืนใหญ่ประเมินว่าต้องใช้การยิงที่แม่นยำประมาณ 50 นัดจึงจะทำลายปืนใหญ่ของศัตรูได้
เนื่องจากคอมมิวนิสต์ใช้ถ้ำและอุโมงค์ซ่อนปืนใหญ่ และการป้องกันเหนือศีรษะอย่างชำนาญ ในระหว่างการทดสอบ ตำแหน่งปืนของศัตรูมากกว่า 250 ตำแหน่งได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย แต่มีปืนใหญ่เพียง 39 กระบอกและปืนต่อต้านอากาศยาน 19 กระบอกเท่านั้นที่เสียหาย
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
นายพลคลาร์กยอมรับผลของการต่อต้านปืนใหญ่ศัตรู แต่เขาบอกกับแวนฟลีตเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนว่าจะต้องดำเนินการจัดสรรกระสุนปกติที่ได้รับมอบหมายให้กองทัพที่ 8 อย่างน้อยก็จนกว่าเพียงพอต่อความต้องการกระสุนปืนใหญ่ที่เพิ่มขึ้น
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา