6 ธ.ค. 2021 เวลา 03:27 • นิยาย เรื่องสั้น
ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความร้อนแรงของกำลังรบ 2
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 137
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564
ลูกจะเห็นได้ว่าแม้นการทดลองปรับปรุงความสามารถทางการรบในครั้งแรก ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเนื่องจากตอบโจกย์ประสิทธิภาพการรบได้อย่างจำกัด ทำให้ต้องมีการทดลองครั้งที่ 2 เกิดขึ้น ซึ่งครั้งนี้ UNC เห็นว่าจำเป็นต้องใช้พลังประสานจากทุกระดับมาปรับปรุงเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการรบตามวัตถุประสงค์
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ความสำเร็จที่ดีกว่าการทดลองครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการในเดือนกันยายนและตุลาคมที่แนวหน้าของกองทัพน้อยที่ 9 US ผู้บัญชาการกองบินอากาศยานที่ 5 นายพลบาร์คัสร้องขอเพิ่มความพยายามในการทำลายฐานปืนต่อสู้อากาศยานของศัตรูด้วยหน่วยปืนใหญ่ของกองทัพที่ 8 ร่วมกับการโจมตีสนับสนุนอย่างใกล้ชิดโดยเครื่องบินทิ้งระเบิดของเขา เขาเชื่อว่าจะช่วยลดความสูญเสียของเครื่องบินของกองบินอากาศยานที่ 5 ให้กับการยิงปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานของศัตรู
แวนฟลีตอนุมัติระยะเวลาการทดสอบ 30 วันที่เริ่มในวันที่ 25 กันยายน เมื่อเครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิดเข้าใกล้เป้าหมายในพื้นที่เป้าหมายของกองทัพน้อยที่ 9 US ปืนใหญ่ก็ยิงกระสุนแตกอากาศระยะใกล้ไปยังตำแหน่งปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานของศัตรูในพื้นที่ เมื่อเครื่องบินถล่มที่เป้าหมาย ปืนใหญ่ก็เปลี่ยนไปใช้กระสุนแบบเร็วและยิงต่อไปจนกว่าการโจมตีทางอากาศจะสิ้นสุดลง
เมื่อสิ้นสุดการทดลองเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม กองบินอากาศยานที่ 5 รายงานว่ามีเครื่องบินเพียง 1 ลำที่สูญหายและ 13 ลำได้รับความเสียหายจากการยิงต่อต้านอากาศยานของข้าศึกในระหว่างการทดสอบ มีการบินก่อกวนทั้งหมด 1,816 เที่ยวบินและตามสถิติจากประสบการณ์ก่อนหน้านี้ ความสูญเสียควรอยู่ระหว่าง 4 - 5 ลำที่ถูกทำลายและเสียหายประมาณ 64 ลำ ไม่มีเครื่องบินของกองบินอากาศยานที่ 5 ถูกยิงด้วยปืนใหญ่ของกองทัพน้อยที่ 9 US ในระหว่างการทดสอบ
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในมุมมองของผลลัพธ์ที่น่าพอใจของการทดลองภายใต้สภาวะแนวหน้าพื้นดินคงที่ บาร์คัสและแวนฟลีตได้สั่งให้หน่วยของพวกเขาสร้างขั้นตอนการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานของโปรแกรมควบคุมการต่อต้านด้วยปืนต่อสู้อากาศของศัตรูในอนาคต
การใช้กระสุนจำนวนมากในระหว่างการสู้รบในเดือนตุลาคมได้กระตุ้นข้อเสนอแนะจากปลัดกระทรวงกองทัพบกจอห์นสัน (Secretary of the Army Johnson) ในช่วงหลังของเดือน ประทับใจในผลการจัดหา 105 มม. ที่เพียงพอ และ 155 มม. กระสุนปืนครกสำหรับกองทัพที่ 8
จอห์นสันขอให้นายพลคอลลินส์ตรวจสอบความเป็นไปได้ในการแทนที่การยิงด้วยปืนครกแทนการยิงปืนใหญ่ทุกครั้งที่ทำได้ ไม่เพียงแต่กระสุนปืนครกจะผลิตและขนส่งได้ง่ายขึ้นเท่านั้น จอห์นสันยังชี้ให้เห็น แต่เขาอ้างว่า พวกมันยังก่อให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากในเกาหลีอีกด้วย
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
เมื่อคอลลินส์ผ่านข้อเสนอของจอห์นสันไปยังกองทัพภาคสนาม พวกเขาได้โต้แย้งอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ให้ปืนครกขนาด 81 มม. 2 กระบอกอาจเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกองพันทหารราบแต่ละกองพันได้มากกว่า พวกเขาระบุว่าทั้งปืนใหญ่และปืนครกถูกการออกแบบสำหรับภารกิจเฉพาะ (ปืนใหญ่และปืนครก ให้อานุภาพการยิงที่รุนแรงและไกล แต่ข้อเสียคือ เคลื่อนย้ายยาก)
การใช้ปืนครกซึ่งมีไว้สำหรับการสนับสนุนระยะประชิด (ปืนครกระดับกองพัน คือ เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 มม.และ 81 มม. ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายติดตามกำลังระดับกองพันได้ง่ายและคล่องตัว) เพื่อทดแทนปืนใหญ่ซึ่งจัดการกับภารกิจระยะไกลที่สูญเสียอำนาจการยิงและประสิทธิภาพในสนามรบโดยรวม เจ้าหน้าที่ภาคสนามเกิดข้อสงสัยว่าปืนครกทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายมากกว่าการยิงปืนใหญ่ จากคำให้การของเชลยศึกชี้ให้เห็นสิ่งที่ตรงกันข้าม
ความกังวลของปลัดกระทรวงเกี่ยวกับความล่าช้าในการผลิตกระสุนเปิดเผยในข้อความของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเลิฟเวตต์ ที่ส่งถึงคลาร์กเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยสังเกตว่าปัญหายังคงทอดยาวมาเป็นเวลา 2 ปี แม้จะมีการจัดสรรจำนวนมากและพยายามเร่งรัดโครงการนี้
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
นายเลิฟเวตต์แจ้งคลาร์กว่าเขาจะใช้พลังทั้งหมดที่มีเพื่อประกันว่าการขาดแคลนจะไม่ส่งผลกระทบต่อกองกำลังสหรัฐฯ ในการสู้รบ เขาได้สั่งให้พยายามอย่างเต็มที่ในการย้ายสต็อกที่จำเป็นเพื่อตอบสนองความต้องการของ FEC รวมถึงการย้ายแผนการจัดส่งจากภูมิภาคอื่น ๆ ถ้าจำเป็น เพื่อช่วยเขาแก้ไขข้อบกพร่องในสหรัฐอเมริกา เลิฟเวตต์ขอให้คลาร์กส่งการประเมินสถานการณ์กระสุนของ UNC และผลกระทบของมันอย่างครบถ้วน
ในการตอบกลับของเขาในอีกสองวันต่อมา คลาร์กยืนยันว่าระดับอุปทานของ FEC (ขออนุญาตใช้ FEC แทน กองบัญชาการฟาร์อีสต์ เพื่อให้กระชับขึ้นในการติดตาม) ที่ได้รับอนุญาตในปัจจุบันสำหรับ FEC ที่กระทรวงกองทัพบกได้อนุมัติอัตราหมุนเวียนการจัดหากระสุนพอที่จะลดปัญหาลงได้ระดับหนึ่ง
คลาร์กพูดต่อคือยุทธปัจจัยหลายรายการมีระดับคงคลังต่ำกว่าระดับ 90 วันและการจัดส่งที่กำหนดไว้ในช่วงที่เหลือของปีเกรงว่าจะขาดแคลน เนื่องจากอัตราการยิงด้วยปืนใหญ่ที่สูงทำให้สูญเสียทหารฝ่ายเดียวกันน้อยลง เขาจึงรู้สึกไม่สบายใจที่ต้องลดการจัดสรรกระสุนปืนครก 155 มม. จาก 15 รอบ เหลือ 9.4 รอบต่อวัน
 
 
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
1
โฆษณา