7 ธ.ค. 2021 เวลา 00:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔵 มูลค่าของงาน NFT ขึ้นอยู่กับอะไร ? ทำไมจึงมีราคาสูง
🖼 ในยุคที่งานศิลปะ และ ไฟล์เกมอยู่ในรูปของ NFT อะไรคือสิ่งที่ทำให้สิ่งที่ดูเหมือนไม่มีค่าสำหรับคนกลุ่มนึง แต่กลับไปมีค่ามหาศาลสำหรับคนอีกกลุ่มนึง ทำไมคนถึงต้องซื้อ NFT มูลค่ามหาศาลทั้งที่ก็จับต้องไม่ได้
1. Community (ชุมชน) 🗣
ชุมชน ของผู้สะสมงาน NFT หรือ Gamefi ต่างๆเป็นส่วนที่สำคัญเพราะว่าเมื่อเกิด Community ก็จะทำให้ผู้คนให้ค่ากับสิ่งๆนั้นมากขึ้น คุยกันมากขึ้นและก็จะเกิดความต้องการมากขึ้น ส่งผลไปยังราคาที่มากขึ้น
2. Artist ( ศิลปิน ) 🎨
ศิลปิน และชื่อเสียงของศิลปินก็มีผลต่อมูลค่า ยิ่งชื่อศิลปินเป็นที่รู้จักมากงานก็จะสามารถขายออกได้ไวขึ้นแม้ราคาจะสูงก็ตามหรือ ถ้าเป็นการประมูลผู้คนที่ชื่นชอบศิลปินก็จะแย่งกันซื้อทำให้ราคาสูงมากขึ้นตามความต้องการของคนจำนวนมาก
3. Story ( เรื่องราว ) ❤️
เรื่องราว ของไฟล์ที่นำมาทำ NFT ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการมีจำนวนจำกัดแบบ Limited หรือของชิ้น แรก , ชิ้นสุดท้าย หรือเป็นสิ่งที่เราให้ค่าทางจิตรใจ ก็จะทำให้มีมูลค่ามากขึ้น ตัวอย่าง Ceo Twitter ขาย NFT ที่ตัวเขา Twit ครั้งแรกลงใน Platform ได้เป็นจำนวนเงิน 98 ล้านบาท
4. Gimmick ( กลไก , สิทธิประโยชน์ ) 💸
กลไก หรือ สิทธิประโยชน์ในการครอบครอง เช่นที่ดินในเกมที่มีจำกัดและหาซื้อไม่ได้แล้วแต่สามารถนำไปปล่อยเช่าต่อเพื่อให้ได้ passive income หรือตัวละครเกมที่สามารถทำรายได้ให้เราต่อในอุตสาหกรรม Gamefi หรือ NFT ที่ให้สิทธิแกผู้ถือในการเข้าร่วมมาพูดคุยใน Community แล้วแต่ศิลปินหรือนักพัฒนาจะทำให้มันเป็นอย่างไร
2
🔵 สามารถติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่
✅ Twitter
✅ Instagram
✅ Blockdit
✅ Facebook
โฆษณา