7 ธ.ค. 2021 เวลา 01:01 • ความคิดเห็น
ความกลัวสามารถกำจัดให้หมดไปได้ด้วยการออกไปเผชิญกับสิ่งที่เรากลัว ทั้งนี้เพราะว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่เรากลัวมันไม่ได้น่ากลัวเหมือนที่เราคิดเลยสักอย่าง พอเราเผชิญกับมันจริง ๆ เราก็จะเห็นว่า อ้อ ที่จริงมันไม่น่ากลัวเลยสักนิด จนในที่สุดเราก็จะเลิกกลัวไปเอง แต่ถ้าเราไม่กล้าเผชิญกับมันเราก็จะกลัวอยู่อย่างนั้นแหละ ไม่มีวันแก้ได้
กลัวผี ก็ลองไปนอนบ้านร้างดูสักคืน ผีทำอันตรายคนไม่ได้หรอก ถ้ามันทำได้จริงสัปเหร่อที่เผาผีอยู่คนเดียวตอนกลางคืนคงตายหมดแล้วแหละ
กลัวเจ็บ ก็ลองไปสมัครชกมวยตามงานวัดดูสักที พอโดนชกมันก็เจ็บนั่นแหละ แต่มันก็จะรู้ว่าเจ็บก็แค่นั้น นอนคืนนึงก็หาย ถ้าไม่หายนักมวยมันคงพิการไปหมดแล้วแหละ
กลัวจน ก็ลองออกจากบ้านไปสักอาทิตย์โดยเอาเงินติดตัวไปแค่ 700 ดู มันก็จะพบวิธีที่อยู๋ได้ด้วยเงินวันละ 100 ขึ้นมาเอง แล้วจะเห็นว่าจนก็แค่นั้น ไม่เห็นจะเป็นอะไร ดีไม่ดีอาจจะชอบไม่อยากกลับเข้าบ้านไปซะอีก
แต่ว่าทั้งหลายแหล่ที่แนะนำมานี้ น้อยยิ่งกว่าน้อยคนนักที่กล้าทำ คนกล้าในโลกนี้จึงมีน้อยนั่นยังไงหละ
โฆษณา