8 ธ.ค. 2021 เวลา 05:08 • ปรัชญา
อันที่จริง สุขมันอาจไม่มีอยู่จริงก็ได้
มันอาจจะแค่ ทุกข์มาก หรือทุกข์น้อย
เราน่าจะหาวิธีทำให้เราทุกข์กำเรื่องนั้นให้น้อยลงได้
ด้วยการยอมรับมันก่อน ว่าตอนนี้เราทุกข์เรื่องอะไร
วิเคราะห์ดูว่าสาเหตุที่ทุกข์อยู่เนี้ย มันเพราะอะไร
พอเรารู้สาเหตุ เราจะทุกข์น้อยลงและจะเห็นทางออก
นุ้ยไม่รู้ว่าคุณกำลังทุกข์เพราะอะไร
แต่ เมื่อไหร่ที่เรารู้สาเหตุที่ทำให้เราทุกข์ แล้วยอมรับได้ มันจะทำร้ายเราไม่ได้อีก เหมือนเราจับมดที่กัดเราได้ แน่นอน มดตัวเดิมมันจะมากัดเราไม่ได้อีก นั้นแหละค่ะ วิธีทำให้ทุกข์น้อยลง หามันให้เจอแล้วทิ้งมันไปค่ะ
โฆษณา