8 ธ.ค. 2021 เวลา 07:25 • ความคิดเห็น
สิ่งแรกเลย เรียนรู้เรื่องการจัดการบริหารเวลาก่อนเลยคร้า
เคยเห็นคนหนึ่งเป็นอาจารย์นุ้ยเลย
เรากับเขามีเวลา 24 ชม.ต่อวัน แต่เขาเหมือนมี 48 ชม.ต่อวัน อ้าวทำไมงั้นอ่ะ
เขาสามารถ บริหารจัดการเวลา ด้วยการ
จัดลำดับงาน โดยเขาเอาเวลาส่วนตัว1 ช่วงเช้า กับ1 ชั่วโมงก่อนนอน ในการวางแผนและจัดการงานในแต่ละวัน
1เขาให้ความสุขตัวเองก่อนในตอนเช้าเสมอ
2.เรียงลำดับ งานสำคัญก่อน
3.ตัดอะไรที่ไม่ใช่ของเราออก
4.เห็นแก่ตัวบ้างกับงานที่ไม่ใช่เรื่อง
5.หัดจัดเวลาพัก 5-10 นาที ระหว่างชั่วโมงบ้าง
6.ร่างกายเราต้องการพักเหมือนกันนะ
7.วันหยุดคือวันหยุด หาเวลาเติมเต็มจิตใจบ้าง
อาจารย์บอกว่า ชีวิตเรามันสั่น แค่เสี้ยววินาที
จัดการบริหารเวลาดีๆ วันนึงมันมีมากกว่า24 ชม.
งานไม่ใช่ทุกอย่างของเรานะ รักงานมันดี แต่ถ้าร่างกายและจิตใจเราไม่ได้พักเลย เราจะทำงานได้ถึงเมื่อไหร่ และแน่ใจได้ไงว่า งานมันจะมีประสิทธิภาพจริงๆ
อาจารย์นุ้ยคือ อดีตเจ้านายค่ะ เค้าเป็นเจ้าของกิจการ ที่สามามารถทำงาน ทำหน้าที่แม่ ทำหน้าที่ลูก ทำหน้าที่ภรรยา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่กระทบอะไรเลย
ท่านให้ หัวข้อ 7 ข้อนี้มาค่ะ ท่านสอนลูกน้องทุกคนแบบนี้ น้อยนะที่เจ้านายจะบอกแบบนี้กับลูกน้อง
โฆษณา