8 ธ.ค. 2021 เวลา 23:56 • ธุรกิจ
คนทำงาน ก็เพราะอยากได้เงินไง ... ถ้านั่งเฉยๆ แล้วเงินตกลงมาจากฟ้าให้เอง เราจะยังทำงานมั้ย?
เราคงไม่ทำงานที่ตัวเองไม่ชอบ ถ้ามันไม่จำเป็น
ที่เราอยากเก่ง ก็เพราะคิดไปเองว่ามันจะช่วยส่งเสริมงานและเงินเรานั่นหล่ะ แต่จะเก่งอะไร ก็ต้องเก่งให้ถูกจุด ถูกที่ ถูกเวลา เหมือนกัน
แต่บางที ไม่เก่ง อาจจะได้เงินเยอะก็ได้ มีองค์ประกอบอื่นอีกมากมาย
ถ้ารวยแล้ว เราอาจจะทำงาน เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น เอาสนุก เอาความสุข เอาเพื่อน รึ ป้องกันสมองเสื่อม รึแม้แต่ อยากดำรงความเป็นตัวตน อยากรู้สึกว่าตัวเองยังเก่งอยู่ รึเก่งกว่าเดิม เป็นต้น
โฆษณา