11 ธ.ค. 2021 เวลา 01:59 • ท่องเที่ยว
หลังจากที่แอดพาไปขึ้นเขาชมธรรมชาติมาแล้วในทริปเลห์ ทริปนี้แอดจะพาไปลงห้วย 555….ไม่ใช่ค่ะ ไม่มีห้วยให้ลง แต่แอดจะพาไปเมืองแห่งหาดทรายและน้ำทะเลสีคราม ของประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่เหมือนอยู่ญี่ปุ่น ที่นี่คือ โอกินาว่า (Okinawa : 沖縄)
โอกินาว่า คือจังหวัดที่อยู่ตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น ใกล้ประเทศไต้หวัน เมืองเอก ของโอกินาว่าคือ นาฮะ (Naha : 那覇) ตามประวัติศาสตร์ โอกินาว่าเคยรุ่งเรืองในยุคสมัยอาณาจักรริวกิว ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าขาย ที่อยู่ใจกลางทะเลจีนตะวันออก และเคยเป็นเมืองขึ้นของจักรวรรดิจีน
ต่อมาไดเมียวของญี่ปุ่นได้เข้าไปบุกรุกและยึดครอง อาณาจักรริวกิว จึงทำให้โอกินาว่าต้องเป็นรัฐบรรณาการของญี่ปุ่น ในสมัยรัฐบาลโทคุงาวะ และถูกยึดครองอย่างถาวรในยุคสมัยเมจิ ให้ชื่อว่าแคว้นริวกิว หลังจากนั้นก็กลายเป็นชื่อจังหวัดโอกินาว่าจนถึงปัจจุบันนี้ (142 ปี) แต่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สหรัฐอเมริกาได้ตั้งฐานทัพและให้โอกินาว่าอยู่ภายใต้การอารักขาถึง 27 ปี
จากประวัติความเป็นมาและการทำการค้าขายในสมัยก่อน ทำให้โอกินาว่าได้รับวัฒนธรรมจากหลายประเทศ คือ จีน อเมริกา ชวา มาลายู และยังมีการใช้ภาษาริวกิวแบบดั้งเดิมกันอยู่ โดยใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาทางการ จังหวัดโอกินาว่ามีเกาะมากมาย ซึ่งเกาะหลักก็คือ โอกินาว่า……
โฆษณา