11 ธ.ค. 2021 เวลา 07:49 • ไลฟ์สไตล์
กุหลาบตัวแทนความโรแมนติก Notting hill จากเหนือสุดเดินทางมาถึงอีสานแล้ว
หลังจากที่ฉันมือลั่นเอฟกุหลาบ Notting hill จากเพจหนึ่งไปเมื่อวันก่อน วันนี้กุหลาบที่สั่งซื้อก็มาถึงปลายทาง
ภาพโดยผู้เขียน
เกือบ 11 โมงเช้าวันนี้ ขณะที่ฉันกำลังรับประทานมื้อเช้าควบมื้อเที่ยงอยู่กับพ่อ มองเห็นรถไปรษณีย์หลังคาสูงแล่นมาจอดที่ประตูหน้าบ้าน
ไม่มีการโทรบอกแจ้งล่วงหน้าให้รู้เนื้อรู้ตัวก่อนว่าจะมาส่งสินค้า นี่แหละสไตล์ระบบบริการของบริษัทไปรษณีย์ไทยที่ฉันชอบ พนักงานส่งสินค้าจะไม่โทรถามผู้รับให้เสียเวลาว่าบ้านอยู่ตรงไหน สถานที่ใกล้เคียงเป็นอะไร เพราะเรื่องที่อยู่จัดส่งเขาเป็นมืออาชีพ มีความแม่นยำ ฉันไม่ต้องไปยืนตากแดดรอรับของที่หน้าบ้านเหมือนขนส่งเอกชนบางเจ้า
ภาพโดยผู้เขียน
นอกจากนี้บริการขนส่งต้นไม้ของบริษัทไปรษณีย์ไทยก็รวดเร็วกว่าขนส่งเจ้าอื่น อย่างเช่นกุหลาบต้นนี้ส่งออกจากม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เหนือสุดของประเทศ ในวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 15.00 น มาถึงอุบลราชธานี ภาคอีสาน วันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 11 โมงเช้า ใช้เวลาวันเดียวในการขนส่ง
ภาพโดยผู้เขียน
กุหลาบแพ็คมาในกล่องยาวทรงสูง วางมาในแนวตั้ง สภาพภายนอกกล่องไม่บุบสลายแสดงว่ากล่องพัสดุจัดตั้งมาในรถไม่เบียดเสียดกัน พอเปิดกล่อง พบว่ากระถางถูกห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ ซึ่งรองหนาพอสมควรป้องกันการกระแทก และช่วยป้องกันความชื้น ส่วนของกิ่งก้านกุหลาบที่ระโยงระยาง มีไม้ไผ่ดามกิ่งไม่ให้หักหลายกิ่ง โชคดีที่กระถางไม่แตก ไม่งั้นต้องรีบเปลี่ยนกระถางใหม่
ภาพโดยผู้เขียน
พอแกะกระดาษห่อต้นไม้ออก ฉันตาลุก ร้องว้าว !!! เพราะดอกกุหลาบบานติดต้นมาเยอะมาก สีชมพูอมม่วงคลาสสิค ดอกใหญ่ทรงถ้วย ก้านแข็งแรงไม่บอบบาง ลักษณะใบสดชื่น มันวาว ดูสภาพดีมาก ใบไม่เหี่ยว
การแพ็คและการขนส่งของร้านนี้ดี คะแนนเต็ม 10 แต่ให้ 9 คะแนน หักไป 1 คะแนน เพราะคิดว่าน่าจะต้นใหญ่กว่านี้ ขนาดตอที่แม่ค้าบอกว่าอายุต้นนี้ประมาณ 7 ปี แต่ดูแล้วคิดว่าน่าจะ 3-4 ปี เท่านั้น
ภาพโดยผู้เขียน
ตอนนี้ฉันโล่งใจไปเปราะหนึ่ง ขั้นตอนต่อไปเตรียมเปลี่ยนกระถางขยายให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับต้นกุหลาบที่จะเติบโต ส่วนจะแข็งแรง ออกดอกดกหรือไม่ก็จะคอยดูต่อไป เพราะความสมบูรณ์แข็งแรงขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และการดูแลเอาใจใส่ของคนปลูก
ภาพโดยผู้เขียน
การเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลง การเจริญเติบโตของต้นไม้ที่เราปลูกไว้ เป็นการอดทนรอคอยที่มีความสุข ยิ่งต้นนี้เป็นกุหลาบตัวแทนความโรแมนติก มีสะตอรี่ให้นึกถึง ทำให้การรอคอยมีความหมายมากขึ้น
อ้อยคราฟต์
เชื่อว่าการอ่าน การเขียน
และการปลูกกุหลาบ จะทำให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
บทความที่ 38/1,000
โฆษณา