12 ธ.ค. 2021 เวลา 23:29 • ความคิดเห็น
ถ้าคุยยังเจ็บตรงเวลาคิดถึงใครบางคนเจอเหตุการณ์อะไรมา แสดงว่ามีประสบการณ์ที่ทำให้เธอรู้สึกแบบนั้นสมองอารมณ์และความรู้สึกมันสัมพันธ์กัน ต้องระวังให้มากบางครั้งเราได้ตั้งโปรแกรม ให้สมองรับรู้ข้อมูลเชิงลบมันจึงทำให้ไปพัฒนาเซลส์สมองที่เป็นลบเกิดขึ้นเราไม่รู้วิธีลบเธอทำให้เซลล์สมองตาย
คนเลยรู้สึกเจ็บปวดในความคิดถึงทั้งทั้งที่บางอย่างน่าจะมีความสุขทั้งนั้นเราต้องฝึกสมองใหม่ด้วยการสร้างท่านรับรู้ทางความรู้สึก และอารมณ์แบบใหม่
คือใช้ฝึกตัวเองวันละครั้งให้คิดถึงเรื่องที่เราชอบและมีความสุขฝึกไปเรื่อยเรื่อยแล้วเพิ่มเวลาขึ้นเหมือนกับทานยาเป็นสามครั้งต่อหนึ่งวัน แล้วเพิ่มขึ้นให้มีความถี่มากขึ้นเช่นเล่นกับสัตว์เลี้ยงดูหนังตลกดูคลิปที่ทำให้เราสนุกและในทางเดียวกันให้งดการรับรู้ข้อมูลที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจหรือใจคอหดหู่สักพักหรือเธอไม่ต้องไปรับข้อมูลเชิงลบอีกต่อไปคือให้เลือกรับเฉพาะข้อมูลที่ดีดีและคิดถึงสิ่งที่ดีดีค่ะ
ทำแบบนี้เรื่อยเรื่อยเราก็จะสร้างเซลล์สมองที่เป็นบวกเพิ่มเป็นเซลล์ที่มีความสุขแล้วเราจะรู้สึกมีพลังด้านบวกเพิ่มขึ้นและในที่สุดเซลล์สมองที่เป็นลบก็จะตายไป เอง
ไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมเวลาคิดถึงอะไรแล้วมีความเศร้าเป็นเพราะตัวเราได้สร้างเซลล์สมองที่เป็นลบมากเกินไป
อันนี้คือวิธีเดียวค่ะที่จะทำให้ความรู้สึกของเราเป็นความรู้สึกที่ดี สดชื่นและมีความสุขคือต้องป้อนอาหารให้สมองด้วยการคิดถึงความสุขและสิ่งดีดีที่ทำให้เรามีความสุขค่ะ
โฆษณา