16 ธ.ค. 2021 เวลา 02:43 • นิยาย เรื่องสั้น
เพิ่มลมใต้ปีก
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 139
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564
ฉบับนี้พ่อจะเล่าถึงการปรับเปลี่ยนกำลังรบจากทหารอเมริกันและพันธมิตร ที่จะถูกลดจำนวนลงเรื่อยๆ โดยจะเพิ่มกำลังทหารเกาหลีเข้ามาทดแทน แต่ก็ไม่ง่ายนักเพราะมีความขัดแย้งระหว่างสองชาตินั้นคือ เกาหลีกับญี่ปุ่น หากเพิ่มกำลังทหารเกาหลีมากกว่ากองกำลังของญี่ปุ่น ความสมดุลของการทหารในภูมิภาคจะมีปัญหาได้ เรามาดูกันว่าจะแก้ปัญหานี้กันยังไง
ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว วิธีหนึ่งที่สหรัฐฯ สามารถจำกัดการรุกรานในเกาหลีได้คือ การสร้างกองกำลังต่อสู้ของเกาหลีใต้ ไม่นานหลังจากที่ประธานาธิบดีทรูแมนอนุมัติการขยายกองทัพ ROK เป็น 12 กองพล ในปลายเดือนตุลาคม กองพลที่ 1 ที่ 2 และที่ 15 ROK ก็เปิดใช้งานพร้อมด้วยกรมทหารที่แยกต่างหากอีก 6 กรม กองทัพที่ 8 ประเมินว่ากองพลที่ 12 และกรมทหารแยกอีก 3 กรม จะพร้อมปฏิบัติการภายในสิ้นเดือนธันวาคมและกองพลที่ 15 และอีก 3 กรม จะพร้อมสำหรับการดำเนินการในอีกหนึ่งเดือนต่อมา
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ดังนั้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน กองกำลังภาคพื้นดินของเกาหลีใต้จึงมีกำลังทหารสูงสุด 463,000 นาย แต่กองกำลัง 12 กอลพลเป็นเพียงมาตรการชั่วคราว ในความเห็นของคลาร์ก เขาได้ยื่นแผนและกำหนดในวันที่ 1 พฤศจิกายน เพื่อเพิ่มยอดรวมเป็น 20 กองพล ภายในเดือนสิงหาคม 1953
กองทัพบกสาธารณรัฐเกาหลีจะเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 6 กองพลเพื่อจัดการกับแผนกเพิ่มเติม ด้วยระยะเวลาการฝึก 16 สัปดาห์ที่เตรียมไว้สำหรับกองพลใหม่ กองพลสุดท้ายที่เปิดใช้งานจะพร้อมสำหรับการรบก่อนสิ้นปี 1953
ในขณะที่กองทัพ ROK ได้รับการจัดระเบียบ ติดตั้ง และฝึกฝน คลาร์กแจ้งคอลลินส์ 1 หน่วยงานของสหรัฐอเมริกาหรือสหประชาชาติอื่นๆ ควรสำรองไว้สำหรับหน่วยงานใหม่ 2 หน่วยงานที่จัดเตรียมไว้ ภายในเดือนพฤษภาคม 1953 เขาจะสามารถเริ่มปลดกองพลของสหรัฐฯ ทีละหน่วยเพื่อย้ายไปสนับสนุนภูมิภาคอื่น หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี หน่วยงานของสหรัฐฯ สูงสุด 4 แห่งและกองบัญชาการกองทหาร 2 กองสามารถวางกำลังใหม่ได้ภายในกลางปี ​​1954
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
การขยายกองทัพ ROK คลาร์กเตือนถึงด้านลบเช่นกัน กลุ่มที่ปรึกษาทางทหารจะต้องขยายใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับความซับซ้อนในการบริหารที่เพิ่มขึ้น และเจ้าหน้าที่กว่า 500 นายและทหารเกณฑ์จะต้องมาจากนอกพื้นที่การรบ หากกองกำลังสหรัฐฯ ถูกถอนออกจากแนวรบและสุดท้ายออกจากเกาหลี หวังว่าแรงกดดันจากประเทศอื่นๆ ของ UNC จะลดภาระผูกพันลงได้เช่นกัน
ในขณะที่กองกำลังของ ROK เริ่มรับผิดชอบมากขึ้นในการประจำการแนวหน้า สหรัฐฯ จะต้องส่งมอบยุทธปัจจัยและยุทโธปกรณ์ให้กับพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ และสิ่งนี้ไม่สามารถกู้คืนได้โดยไม่คำนึงถึงผลของสงคราม สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมาจากกำลังสำรองทางยุทธศาสตร์ของ FEC และจะส่งผลต่อการเติบโตของกองกำลังป้องกันญี่ปุ่น
หาก ROK ขยายขนาดปัจจุบันเป็น 2 เท่า ประสิทธิภาพการรบของกองทัพบกจะได้รับผลกระทบเมื่อผู้ปฏิบัติงานถูกนำออกจากหน่วยปัจจุบัน คลาร์กกล่าวต่อ เพื่อตอบโต้การรดน้ำลงนี้ เขาแนะนำว่าควรนำความสมดุลของโปรแกรมไปใช้ตามที่ความสามารถด้านส่งกำลังบำรุงของสหรัฐฯ อนุญาต โดยเน้นที่การพัฒนากองกำลังตามคำเรียกร้องเพื่อการประหยัดกำลังพลของสหรัฐฯ
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในวอชิงตัน ฝ่ายยุทธการกองทัพ (G-3) อนุมัติคำเตือนของคลาร์ก พล.อ.เอ็ดเดิ้ลแมน (General Eddleman) ชี้ให้เห็นว่า ROK มีกำลังคนไม่จำกัด แต่การขาดแคลนผู้นำที่มีทักษะตั้งแต่นายทหารชั้นสัญญาบัตรจนถึงระดับชั้นประทวนจะจำกัดประสิทธิภาพของหน่วยที่จัดตั้งขึ้นใหม่
เนื่องจากสหรัฐฯ จะต้องให้การสนับสนุนด้านส่งกำลังบำรุงจำนวนมากรวมถึงยุทโธกรณ์เบื้องต้น ดังนั้น โครงการความช่วยเหลือด้านการป้องกันร่วมและการเสริม NATO จึงอาจมีความล่าช้า เอ็ดเดิ้ลแมนเร่งเร้าว่าแนวทางวางสมดุลของคลาร์กในการขยายกองทัพ ROK นั้นเป็นที่ยอมรับ และปัญหาของการจัดทำงบประมาณต้นทุนของโครงการซึ่งกองทัพสหรัฐฯ ไม่สามารถรับได้ภายใต้ข้อจำกัดในปัจจุบันถูกนำขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ร่วม
เลขาธิการกองทัพเพซและนายพลคอลลินส์เห็นพ้องกันว่าถึงเวลาพิจารณาขั้นสุดท้ายสำหรับกองกำลัง ROK แล้ว เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน เพซได้ส่งต่อเรื่องนี้ไปยังเลขาเลิฟเวตต์ เนื่องจากการดำเนินการตามโครงการ 24 กองพลอยู่นอกเหนือขอบเขตของกองทัพบก
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
มุมมองที่กว้างขึ้นของการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการดำเนินการโดยรวมของสงครามเกาหลี ความสัมพันธ์ของรัฐบาลกับประเทศที่ได้รับทุนป้องกันร่วม และโครงสร้างของงบประมาณของรัฐบาลกลาง เพซเปิดเผย แต่กองทัพสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถของ ROK ในการเข้าประจำการในแนวรบทั้งหมดให้เร็วที่สุด
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา