16 ธ.ค. 2021 เวลา 11:52 • สุขภาพ
ขอต่อจากตอนที่แล้วนะคะ
................,...............................
หลังจากทำ MRI สมองแล้ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หน้าต้องอยู่นิ่งๆ ห้ามขยับ เล่นเอาเมื่อยกันเลยทีเดียวค่า เพราะไปทำช่วง 11:00 น. พยายามจะหลับ ก็ไม่หลับ 😅 ถูกเอาสิ่งต่างๆมาบล๊อกหน้าไว้ เหมือนโดนสตาฟยังไงยังงั้น
พอทำเสร็จ ถอดอุปกรณ์ต่างๆออกจากศรีษะ ตอนนั้นรู้สึกโล่งมากกกกค่ะ 😊
วันนั้นเป็นวันเสาร์ น้องหมอก็ไม่ได้เข้า วันอาทิตย์เข้ามาบอกผลว่า รอยโรคไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เหมือนที่ทำครั้งก่อน ส่วนที่ทำ MRI เมื่อวันก่อน ที่ทำไป 3 ส่วนคือ ท้ายทอย กระดูกสันหลัง และสแกนทั้งตัว ก็ไม่ได้มีรอยโรคใหม่ ซึ่งโทรปรึกษาอาจารย์หมอแล้ว คืออาการไม่ได้กำเริบ จึงไม่มีการให้ยาอะไร
แต่การแอดมิดครั้งนี้ โดนทำทุกอย่างจริงๆค่ะ ทั้ง MRI เจาะเลือดไปตรวจว่ามีติดเชื้ออะไรหรือป่าว ผลก็คือ ไม่มีติดเชื้อ ซึ่งบอกได้เลยค่ะ ว่าเช็คเยอะมากกกก เพราะโดนเจาะเลือดประมาณ 10 ครั้งได้ค่ะ x-ray หลัง ทำไป 2 ครั้ง เจาะน้ำตาลวันละ 3 รอบ วัดความดันกับวัดไข้ วันละ 4 รอบ
พอวันจันทร์ อ.หมอมาหาที่ห้อง แล้วก็บอกผลอีกทีนึงว่าไม่มีแอดแทคนะ ก็ให้กลับบ้านวันจันทร์ได้เลย ซึ่งอาการตอนนั้น เดินดีขึ้นเล็กน้อย (ดูจากที่เดินไปอาบน้ำทุกเช้า ยกเว้นเช้าวันแรก ที่พยาบาลไม่ยอมให้เดิน) จากที่ก่อนมา เข่าขวาจะอ่อนตลอด ยืนไม่ได้เลย วันนั้นก็พอยืนด้วยการจับ walker ได้บ้าง แต่ก็มีอ่อนบ้าง
อ้อ...วันอาทิตย์มีบอกน้องหมอว่าขอเดินในห้องบ้าง และวันจันทร์ ขอทำกายภาพก่อนกลับบ้าน เพราะกลับบ้านไป ต้องขึ้นไปนอนชั้น 2 เย็นวันอาทิตย์ เลยมีพยาบาลมาพาเดินในห้อง ก็เดินประมาณ 4-5 รอบ เริ่มหอบ และขาเริ่มล้า ระหว่างเดินมีเข่าอ่อนบ้างนิดหน่อย แต่ไม่มาก เลยพอก่อนและนอนพัก
พอวันจันทร์ หมอเวชศาสตร์ฟื้นฟูมาดูอาการ และกำลังขา สักพักนักกายภาพก็มาสอนวิธีทำกายภาพ ที่สามารถกลับไปทำเองที่บ้านได้ สอนจบก็เล่นเอาเหนื่อยพอสมควร เพราะให้เดินด้วย 😅😅
จนตอนเย็น กลับมาถึงบ้าน เดินเข้าบ้านมา ก็เล่นเอาหอบพอสมควร เลยนั่งพักข้างล่างสักพัก แล้วถึงค่อยๆลองเดินขึ้นข้างบน ก็พอเดินได้ แต่ก็เล่นเอาหอบใช้ได้ค่า แถมพอถึงขั้นสุดท้าย ขาหมดแรง ขาซ้ายก้าวยังไงก็ไม่ขึ้น คือเริ่มมีอาการเกร็ง ขาขวาก็เกือบทรุด เลยต้องให้คนช่วยยกเท้าซ้ายขึ้นให้
แล้วเดินไปนั่งพักที่ห้องประมาณครึ่งชม.ได้ ถึงสามารถลุกไปอาบน้ำ แต่ก็ยังมีอาการขาล้าอยู่ ทำให้เวลาลุก ก็จะลำบากนิดนึง ต้องจับ walker แล้วดันตัวลุกขึ้น
เช้าวันอังคาร ก็เลยยังไม่กล้าลงข้างล่าง เพราะยังเกรงว่า ตอนขึ้นข้างบน จะขึ้นไม่ไหว วันนั้นก็เลยเดินแค่ข้างบน ออกกำลังตามที่นักกายภาพสอนมา แต่กำลังขาข้างขวา ก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควรค่ะ 😅😅
โฆษณา