17 ธ.ค. 2021 เวลา 12:23 • ครอบครัว & เด็ก
"ความฝันที่ต้องการเป็นครูเพื่ออยู่บ้าน"
4
รูปที่ถ่ายตอนทำบุญกฐินจ.ราชบุรี
เด็กฝันต่างๆนานา,อยากเป็นหมอ,อยากเป็นครู
2
อยากเป็นตำรวจ สิ่งนั้นอยู่ในใจเราเสมอ
2
นั่นคือสิ่งที่ทุกคนหลงลืมไปแล้วว่าเคยฝันอะไรไว้บ้าง
2
ในครอบครัวเล็กๆที่มีสมาชิกกันอยู่ 5 คน
2
พ่อแม่ลูกๆอีก3คน
2
เด็กๆเป็นเหมือนคนทั่วไปในหมู่บ้าน
ที่แปลกคือคนในหมู่บ้านพ่อแม่ไม่ค่อยส่งเสริมให้ลูกได้เรียน
2
แต่บ้านนี้ส่งเสริมให้ลูกเรียนขึ้นอยู่กับว่าลูกมีความถนัดทางด้านไหนก็เรียนทางด้านนั้นตามที่ใจเราชอบ
2
จนโตได้ทำตามฝันโดยที่ไม่ต้องขอเงินพ่อแม่
ได้เรียนจนจบป.ตรี
2
สามารถมาทำงานและเรียนไปด้วยซึ่งมีน้อยนักที่ได้ทำตามฝันได้
2
เพียงแค่เราตั้งใจใฝ่รู้ศึกษาในสิ่งที่ต้องการ
2
สามารถทำตามฝันในวันที่เราโตขึ้น
2
แม้เป็นเพียงฝันเล็กๆที่ได้เรียนจบคอร์สครู
2
เพื่อกลับไปพัฒนาหมู่บ้าน
2
นั่นเองทำให้เรารู้คุณค่าในตัวเอง
ว่าเราทำตามเป้าหมายได้เต็มที่
ตามการตัดสินใจ ตามแผนงานที่วางไว้
เชื่อมั่นลงมือทำทำทั้งที่กลัว
เชื่อมั่นเราประสบผลสำเร็จแน่นอน
2
วันที่เริ่มมองเห็นเป้าหมายของเด็กน้อยที่เคยฝัน
1.การเข้าใจตัวเองก่อนว่าเป็นคนมีนิสัยแบบไหน
2.มีแผนงานเตรียมไว้เสมอแล้วลงมือทำตามแผน
3.เขียนเป้าหมายลงกระดาษในทุกวัน
2
3 สิ่งนี้ทำให้ตัวเองได้ประสบผลสำเร็จเร็วกว่าที่คิดสร้างธุรกิจได้ส่งสินค้าไปต่างประเทศได้
2
ความใฝ่ฝันไม่เคยไกลเพียงแค่ใจเราไม่กล้าฝันเท่านั้นเอง
2
ทำสำเร็จทุกคนลงมือทำเต็มที่สิ่งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ใจเรากล้านำทางใจจงประสบผลสำเร็จ
2
เชื่อมั่นว่าทุกคนทำได้ค่ะ
2
.
#kaijair51429
2
โฆษณา