17 ธ.ค. 2021 เวลา 14:14
กำลังใจสำคัญกับฉันที่สุด
 
ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจจากตัวเอง จากพ่อแม่ จากคนที่เรารัก จากคนที่รักเรา จากเพื่อน จากพี่น้อง จากคนรอบข้างนั้นสำคัญมากๆๆ
ตอนที่ 1. เมื่อกลางเดือนมิถุนายน ปี 63 ตอนประมาณช่วงเช้า เป็นวันทำงานที่ต้องมีไปพบลูกค้ากับพี่ร่วมงานอีกคนหนึ่ง หลังจากขับรถมาจอดที่ลานจอดรถกำลังจะไปหาลูกค้านั้น แม่ก็โทรเข้ามาพอดี เลยบอกพี่เค้าว่าขอคุยกับแม่ก่อนให้พี่เค้าเข้าไปก่อน และประโยคแรกที่รับสายแล้วแม่พูดมาว่า
“ หนู วันนี้แม่พาพ่อมาตรวจที่โรงพยาบาลนะ เพราะพ่อมีอาการปวดท้องแล้วถ่ายไม่ออก ถ่ายก็ได้นิดเดียว ทนไม่ไหวเลยมาหาหมอ ตรวจเสร็จก็เลยโทรมาบอกว่า พ่อมีเนื้องอกที่ลำไส้ใหญ่นะ หมอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจแล้ว ให้รอฟังผลอีกทีว่าจะเป็นเนื้อดีหรือเนื้อร้าย”
ระหว่างที่แม่พูด แม่เสียงสั่นเครือตลอด ส่วนตัวเราตอนนั้นช็อกกับประโยคที่ว่ามีเนื้องอก กับเนื้อดี เนื้อร้ายไปแล้ว แต่เราต้องดึงสติแม่และตัวเองถึงมันจะยังทำไม่ได้ในตอนนั้นก็เถอะ เลยบอกแม่ว่า
“ แม่ถ้าตรวจเสร็จแล้วก็กลับบ้านกันเลยนะ กลับไปพักผ่อน แม่ทำใจดีๆไว้ ไม่มีอะไรร้ายแรงหรอกนะแม่ ตอนเย็นหนูโทรหาใหม่ เดี๋ยวหนูไปทำงานก่อนนะแม่ อย่าเครียดนะ”
หลังจากวางสายกับแม่ต้องมานั่งเรียกสติตัวเองในรถ ขุดกำลังทุกทางที่มีเพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเองเพราะงานรอเราอยู่ วันนี้เราต้องทำหน้าที่ของเราให้จบ เลยหลับตานิ่งๆๆ และบอกกับตัวเองว่าเราต้องไหวเราต้องเข้มแข็ง แล้วก็สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ ทำอยู่แบบนั้นสัก 5 นาที. แล้วลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับเปิดประตูรถเดินออกไปทำงานต่อด้วยความไม่พร้อมด้วยจิตใจ แต่เราต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด.
ฉะนั้นกำลังใจมันสำคัญมาก เริ่มสร้างจากตัวเราให้กำลังใจตัวเองก่อน แล้วปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น
by PiyanutS
โฆษณา