18 ธ.ค. 2021 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
'ใจดีกับตัวเองบ้างก็ได้'
เพราะสุดท้ายเราก็มีหัวใจนะ
"เปิดคำ 3 พยางค์ ช่วยกู้ใจบาง ๆ ให้วางโลกได้"
เหนื่อยแสนเหนื่อย กลับถึงบ้าน คาดว่าที่บ้านคงจะทำกับข้าวไว้ให้ ที่ไหนได้ ว่างเปล่า...ไม่เป็นไร
ขับรถอยู่ดี ๆ ถูกปาดหน้า อุตสาห์มองดีแล้วนะ...ไม่เป็นไร
ปั่นงานใกล้เสร็จล่ะ คอมดับและลืมเซฟ...ไม่เป็นไร
และไม่ว่าจะเรื่องอะไร เล็ก ใหญ่ แค่ไหน
หรือจะเป็นเรื่องที่ใครมา 'ขอบคุณ' 'ขอโทษ' ให้คุณ
เราก็มักจะตอบกันว่า 'ไม่เป็นไร' ได้เสมอ
แต่แล้ว..เวลาเป็นเรื่องที่กระทบกับใจเราล่ะ
ทำไมเราถึงบอกกับตัวเองว่า "ไม่เป็นไร" บ้างได้ยากจัง?
ทำไมเราถึงพูดด่าว่า คิดลบ ตอกย้ำวนซ้ำ ๆ ให้หัวใจเราเจ็บช้ำเพิ่มความดันกันอยู่ได้?
ซึ่งนั่นก็…ไม่เป็นไรนะ
ถ้าคุณตอนนี้คุณยังมีปัญหานั้นอยู่
เพราะ สมองของเรามักจะถูกชักจูงให้คิดเรื่องลบได้ง่ายตลอดเวลาอยู่แล้ว
และเราเป็นมาตั้งแต่ยุคหิน
เช่น เราก็ต้องระวังภัยจากสัตว์ร้าย ระวังภัยพิบัติ โน้น นี่ นั่น
พอยุคปัจจุบัน เราก็ต้องระวังเรื่องเงินทองทรัพย์สินจะพอไหม
ความความสัมพันธ์จะแย่รึเปล่า งานฉันออกมาดีหรือไม่ดี สุขภาพตอนนี้ดูโทรมไปไหม
นั่นจึงไม่แปลกไง ที่ตอนนี้จะเผลอคิดลบโทษว่ากับตัวเองเสมอ ๆ
แต่จุดสำคัญ คือ นอกจากความคิดลบทำให้เราอยู่รอดแล้ว
ตัวเราได้เรียนรู้อะไรในจุดนั้นมากกว่า?
เช่น
1.เรายอมรับความจริงกับการไม่ถูกใจหรือไม่ได้สิ่งที่เรารักได้หรือไม่?
2.เราใจกว้างมากพอที่จะให้อภัยข้อผิดพลาดนั้นได้รึเปล่า?
3.เรารู้ใช่ไหมว่า ถ้าปล่อยวางได้ เราจะมีความสุขขึ้น?
ซึ่งถ้าคุณตอบว่า ได้ และ ใช่ กับ 3 ข้อนี้ได้
แสดงว่า คำว่า 'ไม่เป็นไร' คงเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณได้เลย
เพราะ มันเเป็นจุดที่คุณได้เริ่มกล้าปล่อยวางได้แล้ว
และ การพูดว่า 'ไม่เป็นไร' จะมีพลังมากขึ้นเมื่อคุณพูดบอกกับตัวเอง แทนที่คนอื่นมาผู้ปลอบคุณอีกด้วยนะ
ฉะนั้น วันนี้ 'ใจดีกับตัวเองหน่อยก็ได้'
พูดว่า 'ไม่เป็นไร' กับตัวเองหน่อยบ้างก็ได้
เข้าใจนะ ว่าแต่ละวันเราต้องทำเรื่องอะไรอีกเยอะมากมาย
แต่มันจะไม่มีความหมายเลย..
"ถ้าหัวใจถูกเต้นมาเพื่อสูบเลือดไปเลี้ยงส่วนอื่น ๆ ได้
แล้วดันลืมดูดเลือดมาเลี้ยงให้ตัวเอง"
Writer : Eammika
🌈สั่งซื้อสินค้าเพื่อสนับสนุนโครงการเกลา นิสัยอันตราย : https://bit.ly/3sCQHIp
.
ติดตาม เกลา นิสัยอันตราย ในโซเชียลอื่นๆ ได้ตามนี้เลยครับ
📌Line OpenChat : https://bit.ly/3dhmuID
🔺 Website : https://bit.ly/2I7M5Yi
🔺 Blockdit : https://bit.ly/2Jw91RM
.
📞 ติดต่อโฆษณาหรือสปอนเซอร์ได้ที่
Call : 084-645-9656 คุณแคท
โฆษณา