21 ธ.ค. 2021 เวลา 04:00 • บ้าน & สวน
วิธีเลือกตู้และฉากห้องอาบน้ำ
ห้องน้ำในบ้านเป็นอีกห้องหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญเพราะสมาชิกภายในบ้านใช้ร่วมกัน ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุหรือสุขภัณฑ์อย่าง
ตู้หรือฉากห้องอาบน้ำจึงควรพิถีพิถันมากกว่าการแยกโซนแห้ง และโซนเปียกในห้องน้ำ แต่จะช่วยสร้างความปลอดภัยจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น สร้างสเปซให้พื้นที่ที่จำกัดซึ่งจะมีวิธีการเลือกตู้หรือฉากห้องอาบน้ำอย่างไรให้เหมาะกับคนในบ้าน
กระจกกั้นบานเปลือย
ฉากกั้นกระจกแบบนี้ จะมาพร้อมกระจกนิรภัยที่มีความหนาแข็งแรง รวมทั้งวัสดุประกอบที่เป็นสแตนเลสซึ่งทนทานต่อ การกัดกร่อนได้ดีเหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่พอสมควร เพราะห้องอาบน้ำบานเปลือยจะกั้นส่วนเปียกและส่วนแห้ง ไปโดยปริยายโดยจะให้ความหรูหรา โปร่งโล่ง สบายตา และดูเป็นสัดส่วน
ฉากกั้นอาบน้ำบานเลื่อนเฟรมอลูมิเนียม
ฉากกั้นประเภทนี้เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่แคบ ไม่สามารถติดตั้งประตูบานสวิงได้ ดังนั้นบานเลื่อนจึงเข้ามาตอบโจทย์ ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น สามารถกันน้ำได้ร้อยเปอร์เซ็นเพราะมีสเต็ปของบานเลื่อนช่วยป้องกันน้ำออกไปโซนแห้ง
ฉากกั้นอาบน้ำเลื่อนเข้ามุมโค้งและมุมฉาก
ฉากกั้นในลักษณะนี้เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็กที่อยากให้ส่วนฝักบัวชิดมุมใดมุมหนึ่งของห้องน้ำ มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง และทำความสะอาดง่าย
ฉากกั้นอาบน้ำแบบตู้สำเร็จรูป
เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย และมีขนาดแบบสำเร็จรูปให้สามารถเลือกซื้อแบบครบชุดและเอาไปติดตั้งเองได้
จะเห็นว่าฉากกั้นห้องน้ำก็มีหลายแบบให้เลือก ดังนั้นก่อนจะเลือกให้พิจารณาว่าพื้นที่ในห้องน้ำเป็นอย่างไร อยากได้ฟังก์ชั่นกันน้ำมากน้อยแค่ไหน จึงจะเลือกฉากกั้นห้องน้ำที่เหมาะกับตัวเองให้มากที่สุด
โฆษณา