20 ธ.ค. 2021 เวลา 10:10 • ไลฟ์สไตล์
ปะ กลับไปทำงานที่เรารักกันเถอะ!
เสียงเพื่อนในแก๊งดังขึ้นมาชักชวนให้เรารู้สึกตัวผละสายตาจากหน้าจอมือถือไปมองนาฬิกาที่ข้อมือ 13:00 บ่ายโมงแล้ว หมดเวลาพักทานข้าวเพื่อกลับเข้าไปนั่งทำงานต่อ
มนุษย์ออฟฟิศ มักจะมีคำกึ่งประชดประชันพูดถึงงานที่รับผิดชอบอยู่แม้ว่าจะเบื่อกับมันมากเพียงใด ใช่แล้ว ”งานที่เรารัก”
บางคนใช้เวลาทั้งชีวิตทำงานเพื่อขอแค่ได้เงินมาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ความสุขในการทำงานนั้นเป็นเรื่องรอง แต่เพราะว่ามีภาระผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ส่งเสียเลี้ยงดูคนที่บ้าน มีน้องต้องส่งเรียน เป้าหมายในชีวิตการทำงานออฟฟิศก็เพื่อเงิน
คนอีกแบบนึงได้ทำงานที่รักที่ชอบจริงๆแถมสิ่งที่ทำนั้นเกิดรายได้อีกด้วย แถมรายได้ดีอีกต่างหาก คนประเภทแรกถึงกับมองตาปริบๆ — ทำไมเค้าโชคดีจังนะ
คนที่จะโชคดีแบบนั้น ได้ทำในสิ่งที่ชอบและสร้างรายได้จนสามารถหาเลี้ยงชีพจากสิ่งที่ชอบได้.. มีซักกี่ % ของมนุษย์ทำงานทั้งหมด
ใช่มั้ยล่ะ คนที่ได้ทำงานที่รักจริงๆ ดูมีโอกาสน้อยกว่าคนที่ทำงานธรรมดาที่แม้ไม่ได้ชอบมากแต่อย่างน้อยก็เป็นงานที่ทำให้ได้ประสบการณ์ชีวิต ได้รายได้ที่ทำให้มีที่อยู่อาศัย มีเงินซื้อความสบาย ซื้อข้าวของใช้จ่าย มีเงินเลี้ยงดูคนที่เรารัก
ในเมื่อเรายังเป็นมนุษย์ออฟฟิศที่มีหน้าที่รับผิดชอบรายจ่ายต่างๆทางบ้านอยู่ หาความสุขเล็กๆตามอัตภาพ อาจไม่ใช่งานที่ชอบที่สุด หรืออาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่างานที่ชอบคืออะไร การ “ทำใจให้รักงานที่กำลังทำอยู่” น่าจะง่ายกว่าการไปมองหา หรือมองดูคนอื่นที่เค้าโชคดี
..อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด..
โฆษณา