22 ธ.ค. 2021 เวลา 01:08 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
12 แอพต้องมี ช่วงปีใหม่ มีติดไว้อุ่นใจตลอดทริป
ในช่วงเทศกาลวันหยุด หลายๆ คน กำลังวางแผนที่จะออกเดินทาง ทางรถไฟ และท้องฟ้าเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางในวันหยุดยาว โฆษกรัฐบาลเผย กรุงเทพฯ อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากอากาศเย็นลงในหลายพื้นที่และมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ผ่านโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" ทำให้อัตราการเข้าพักในโรงแรม/ที่พัก สูงขึ้นในหลายพื้นที่
ระหว่างการหาเส้นทาง การหาที่พักที่ปลอดภัย และรับราคาคุ้มค่าสำหรับวิธีเดินทางของคุณ เทคโนโลยีสามารถช่วยทำให้แผนการเดินทางของคุณสะดวกสบายมากขึ้น ต่อไปนี้ คือ แพลตฟอร์มบางส่วนที่สามารถช่วยให้การเดินทางช่วงวันหยุดของคุณเป็นเรื่องง่าย
1. bSafe:
เที่ยวคนเดียวช่วงเทศกาลวันหยุดนี้? ต้องการแจ้งให้เพื่อนและครอบครัวทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินหรือไม่?
bSafe เป็นแอปที่ใช้คุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้คุณปลอดภัย ซึ่งรวมถึงการเปิดใช้งานด้วยเสียง สตรีมมิงแบบสด และการบันทึกอัตโนมัติ แอพนี้มีฟังก์ชั่นเช่นคุณสมบัติ "ตามฉัน" ซึ่งเชิญเพื่อนที่ได้รับอนุญาตหรือสมาชิกในครอบครัวให้เดินไปกับคุณไปยังจุดหมายปลายทาง เมื่อ “ผู้ปกครอง” ของคุณยอมรับคำเชิญให้เดินทางไปกับคุณ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อให้คุณรู้ว่าใครกำลังดูอยู่
1
คุณลักษณะ "การโทรปลอม" เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่มีประโยชน์มากมายบน bSafe ซึ่งจะแจ้งเตือนโทรศัพท์ของคุณให้ "โทรหาคุณ" เพื่อนำคุณออกจากสถานการณ์ที่ไม่สบายใจหรือคุกคาม
2. Skyscanner
หากคุณวางแผนที่จะจองเที่ยวบินเร็วๆ นี้ Skyscanner จะช่วยให้คุณสามารถเก็บเงินไว้เป็นจำนวนมากในกระเป๋าของคุณ โดย Skyscanner จะแจ้งให้คุณทราบเวลาที่ถูกที่สุดในการจอง
เว็บไซต์ Skyscanner อ้างว่าช่วยให้นักเดินทางประหยัดได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ทุกครั้งที่เดินทาง แอปทำงานโดย "คาดการณ์ราคาเที่ยวบินและโรงแรมในอนาคตด้วยคำแนะนำที่ถูกต้อง 95% และแจ้งให้คุณทราบทันทีที่มีข้อตกลง" คุณสามารถตรึงราคาได้หากต้องการเวลาเพิ่มเติมในการวางแผน
3. Airbnb:
รายการโปรดยอดนิยมสำหรับนักเดินทางที่กำลังมองหาทางเลือกโรงแรมราคาไม่แพง หรือสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น Airbnb เสนอทางเลือกมากมาย
Airbnb ให้นักเดินทางเลือกเช่าห้องในบ้านของเจ้าของที่พัก หรือเข้าถึงพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งอาจรวมถึงอพาร์ตเมนต์คอนโด ทาวน์เฮาส์ หรือบ้านทั้งหลัง ราคาสำหรับแต่ละช่วงอย่างมีนัยสำคัญและพื้นที่ได้รับการปรับแต่งตามความรู้สึกในการออกแบบของเจ้าของ
4. PackPoint
หากคุณต้องการสร้างรายการและก่อนออกจากเมือง PackPoint สามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะจำรายการที่ต้องการไม่ได้ หลังจากที่คุณได้ทำรายการต่อไปแล้ว เมือง
PackPoint ขอทราบว่าคุณวางแผนจะเยี่ยมชมเมืองใด กิจกรรมใดที่คุณวางแผนจะเข้าร่วม จากนั้นจึงกำหนดรายการตามการเลือกของคุณ แอพนี้ให้ดาวน์โหลดฟรี
5. การแชร์รถ – Grab
ความจำเป็นอีกอย่างเมื่อเดินทาง คือ การหาวิธีเดินทางจากจุด A ไปยังจุด B Grab เป็นแอพที่รู้จักกัน เพื่อช่วยให้นักเดินทางทั่วประเทศทำอย่างนั้นได้ แอพแชร์รถยอดนิยมช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกรถไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ คนขับมักจะเป็นคนในท้องถิ่นที่ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบภูมิหลังและการตรวจสอบก่อนที่จะได้รับ
อนุมัติให้ไปรับผู้โดยสาร ราคาโดยสารมักจะขึ้นอยู่กับเวลาและระยะทางของการขับรถ เป็นที่ทราบกันดีว่าพนักงานขับรถพานักท่องเที่ยวจากสนามบิน ไปยังโรงแรม ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น และอื่นๆ อีกมากมาย
6. Priority Pass
Priority Pass มอบสิทธิ์เข้าใช้ห้องรับรองกว่า 1,300 แห่งทั่วโลก และมอบบัตรกำนัลอาหารที่ร้านอาหารในสนามบินบางแห่งทั่วโลก บัตรหลายใบ รวมถึงบัตรอินฟินิท ธนาคารกรุงเทพ เสนอการเป็นสมาชิก Priority Pass สำหรับผู้ถือบัตรทุกคน (ต้องลงทะเบียน) มิเช่นนั้น คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีเพื่อเป็นสมาชิก และค่าธรรมเนียมในการเข้าใช้ห้องรับรองแต่ละแห่งนอกเหนือจากค่าธรรมเนียมรายปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับสมาชิกของคุณ
ในการใช้แอป Priority Pass ให้ป้อนชื่อสนามบินหรือรหัสสนามบินที่คุณอยู่ และ Priority Pass จะดึงห้องรับรองหรือร้านอาหารที่คุณสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งรวมถึงรูปภาพ เวลาทำการ สิ่งอำนวยความสะดวก และข้อมูลสถานที่เฉพาะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดลำดับความสำคัญโครงการผ่านและวิธีการที่จะได้รับการเข้าถึงเลานจ์, คลิกที่นี่ การลงทะเบียนที่จำเป็นสำหรับผลประโยชน์ที่เลือก
7. FlightAware
แอพ FlightAwareให้คุณติดตามเที่ยวบินออนไลน์ ดูแผนที่สดของเที่ยวบิน และตรวจสอบความล่าช้า การยกเลิก และการเปลี่ยนแปลงประตู
แอพนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณมีการเชื่อมต่อที่แน่นหนาหรือต้องการติดตามเที่ยวบินของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์เมื่อไปรับเพื่อนและครอบครัวที่สนามบิน คุณสามารถติดตามเที่ยวบินและดูเวลาลงจอดหรือความล่าช้าที่อัปเดต
8. Calm
การบินสามารถทำให้เกิดความวิตกกังวล — หรือบรรเทาการต้อนรับจากการติดต่อกับอุปกรณ์ดิจิทัลของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ใช้การเดินทางเป็นโอกาสในการผ่อนคลาย ทำสมาธิ หรือฟังเสียงที่ผ่อนคลายที่จะกล่อมคุณให้หลับใหลหรือหลับลึกและผ่อนคลาย หรือบางทีคุณอาจพบว่ามันช่วยฆ่าเวลาระหว่างเที่ยวบินระยะไกลได้
ความสงบเสนอการทำสมาธิในหัวข้อต่างๆ เช่น การตระหนักรู้ในตนเอง ความวิตกกังวลที่สงบ การหายใจ การลดระดับความเครียด และความสุข และอื่นๆ แอพนี้ยังมีตัวเลือกเพลงสำหรับการโฟกัส ผ่อนคลาย และนอนหลับ
มีการทำสมาธิและดนตรีให้เลือกมากมายฟรี (ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้เมื่อคุณออฟไลน์หรืออยู่บนเครื่องบิน) แอปเวอร์ชันพรีเมียมมีราคา 59.99 ดอลลาร์ต่อปี
9. XE Currency Converter
แอพ XE Currency Converter ให้อัตราแลกเปลี่ยนสดล่าสุดอย่างรวดเร็ว จากนั้นให้คุณจัดเก็บและดูได้แม้ในขณะออฟไลน์ คุณไม่จำเป็นต้องสงสัยอีกต่อไปว่าคุณจะได้ข้อเสนอที่ดีในประเทศอื่นหรือไม่
10. Google Translate
แอปแปลภาษาที่ให้คุณทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแปล 108 ภาษาด้วยการพิมพ์ เข้าถึง 59 ภาษาแบบออฟไลน์ แปลรูปภาพ 94 ภาษา แปลบทสนทนาสองภาษา 70 ภาษา หรือแม้แต่ใช้เครื่องมือเขียนด้วยลายมือเพื่อแปล 96 ภาษา
Google แปลภาษาก็ใช้งานง่ายเช่นกัน โดยมีไอคอนที่ด้านบนซึ่งคุณสามารถคลิกเพื่อวาด ถ่ายภาพ พูดหรือพิมพ์
11. Google Maps
แอปนี้จำเป็นอย่างยิ่งเมื่อไปเยือนเมืองใหม่ (หรือแม้แต่การเดินทางไปรอบๆ บ้านของคุณ) คุณสามารถทำแผนที่สถานที่ ขอเส้นทาง (เดิน ขับรถ ขนส่งสาธารณะ บริการเรียกรถ และอื่นๆ) และดูว่ารถไฟใต้ดินของคุณจะหนาแน่นแค่ไหนในบางเมือง คุณสามารถจองร้านอาหาร บันทึกสถานที่โปรด และเขียนรีวิวได้ อย่าลืมดาวน์โหลดแผนที่เมืองหรือพื้นที่เฉพาะล่วงหน้าสำหรับการเข้าถึงแบบออฟไลน์ หากคุณรู้ว่าปลายทางของคุณจะไม่มีอินเทอร์เน็ต ด้วยเหตุผลที่ชัดเจน แอปจะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อเปิด GPS
12. Netflix
แม้ว่า Netflix จะไม่ใช่แอปการเดินทางจริงๆ แต่สามารถช่วยชีวิตได้ในระหว่างเที่ยวบินยาวๆ บนเครื่องบินโดยไม่มีความบันเทิงระหว่างที่นั่งบนเบาะที่นั่ง หรือที่สนามบินระหว่างเที่ยวบินล่าช้าโดยไม่คาดคิดหรือการหยุดพักที่น่าเบื่อ
หากคุณมีบัญชี Netflix แอปจะอนุญาตให้คุณดาวน์โหลดรายการโปรดลงในอุปกรณ์ เพื่อดูแบบออฟไลน์ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ดาวน์โหลดรายการของคุณในขณะที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ก่อนบิน และตรวจสอบอีกครั้งก่อนเที่ยวบินเพื่อให้แน่ใจว่ารายการนั้นยังไม่หมดอายุ (โดยปกติคุณสามารถต่ออายุการดาวน์โหลดที่หมดอายุได้ แต่คุณต้องเชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือข้อมูลเพื่อ ทำเช่นนั้น)
#bSafe #Skyscanner #Airbnb #Packpoint #Grab #PriortyPass #FlightAware #Calmapp #XECurrency #Google #Netflix
#Bnomics #Technology4_0 #เศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน
ผู้เขียน : กุลเชษฐ์ เสงี่ยมพงษ์ Tech & Innovation Analyst, Bnomics
ภาพประกอบ : จินดาวรรณ อรรถมานะ Graphic Designer, Bnomics
▶︎ ติดตามช่องทางของ Bnomics ได้ที่
Line OA : @Bnomics https://bit.ly/3eYkTJC
Bnomics - Bangkok Bank Economics
'Be an Economist for Everyone'
วิเคราะห์ เจาะทุกประเด็นเศรษฐกิจ ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
Reference :
โฆษณา