24 ธ.ค. 2021 เวลา 10:03 • กีฬา
🇹🇭ช้างศึกตกมัน ตบทัพดาวทองหมดสภาพ🇹🇭🐘💪🏻
🇹🇭ศึกฟุตบอล AFF SUZUKI CUP 2020 ที่ประเทศสิงค์โปร์ เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศนัดแรก ซึ่งเกมนี้เปรียบเสมือนศึกแห่งศักดิ์ศรีของภูมิภาคอาเซียน เมื่อทีมชาติไทยแชมป์จากกลุ่ม A พบกับ เวียดนาม อันดับที่ 2 ของกลุม B โดยในเกมนี้เปรียบเสมือนการโคจรมาพบกันระหว่าง 2 คู่รักคู่แค้นแห่งย่านอาเซียน ที่มีเรื่องราวระอุมาตลอดในโซเชียลเป็นที่ถกเถียงกันในเรื่องความเป็น 1 ในย่านนี้ และดูเหมือนว่าตลอดระยะเวลาในช่วง 2-3 ปีหลังเวียดนามจะทำผลงานในระดับนานาชาติได้ดีกว่าไทยในหลายๆชุด แต่ทั้งคู่ในการแข่งขันเกมทางการกับทีมชาติชุดใหญ่ยังสูสีคู่คี่กันมาตลอด ตั้งแต่คัดบอลโลกในปี2019 ที่ผลสกอร์ เสมอกัน 0-0 ทั้ง 2นัด เกมนี้จึงเปรียบเสมือนการเดิมพันทางด้านความเจริญก้าวหน้าทางฟุตบอลของทั้ง 2 ประเทศ
🇹🇭ก่อนเริ่มเกมส์ ก็มีวาทะต่างๆจากกุนซือของทั้ง 2 ทีม ที่เหมือนกับทำการแข่งขันในด้านจิตวิทยาก่อนเริ่มเกมส์ ทางด้านปาร์ค ฮังซอ กุนซือของทัพดาวทองออกมาให้สัมภาษณ์ว่า“ผมคิดว่า ทีมชาติไทย เป็นคู่แข่ง อันดับต้นๆ ของเราในการป้องกันแชมป์ พวกเขามีผู้เล่นที่ดีเยอะมาก แต่เท่าที่ผมดู ผมยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรในทีมชาติไทยชุดนี้เท่าไหร่”
 
🇹🇭มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชของช้างศึก ก็ตอบโต้กลับไปเช่นกันว่า “เรื่องสถิติที่ ปาร์ค ฮังซอ ไม่เคยคุมเวียดนามแพ้ไทยเลย ผมคิดว่าในชีวิตทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอเวียดนามมีเกมรับแน่นยังไม่เสียประตูแต่ไทยเองก็ยิงได้ทุกนัดเช่นกัน”
🇹🇭จากการปะทะวาทะกรรมของทั้ง 2 กุนซือ ทำให้อุณหภูมิในเกมนี้เดือดขึ้นมากอีกครั้ง เสียงนกหวีดเริ่มการแข่งขัน ทั้ง 2ทีมก็ไม่มีทีท่าว่าจะยอมกัน เปิดหน้าแลกกันตั้งแต่ต้นเกมส์ ก่อนที่ ในนาทีที่ 14 ทีมชาติไทยยิงประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะผิดพลาดของผู้เล่นแนวรับของเวียดนามที่ไปลื่นในจังหวะการส่งบอลของ ธนวัฒน์ บอลทะลักไปถึง กัปตันเจ ชนาธิป ยกบอลผ่านผู้รักษาประตูเวียดนามเข้าไปง่ายๆ ส่งทีมชาติไทย ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากนั้นไม่นานในนาที ที่ 23 ทีมชาติไทยทิ้งห่างเวียดนามออกไป 2-0 จากการทำชิ่งของ สุภโชค กับ ชนาธิป หลุดเข้าไปยิงสวนตัวนายทวารทัพดาวทองเข้าไปง่ายๆ จบครึ่งแรกทีมชาติไทยออกนำเวียดนามไป 2-0 เข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง เวียดนามก็เปิดเกมบุกเพื่อหวังเอาประตูคืน
🇹🇭แต่ทีมชาติไทยก็ช่วยกันในเกมรับได้ดี และดูเหมือนเวียดนามจะออกอาการหงุดหงิดไม่ใช่น้อย มีจังหวะติดดาบนักเตะไทยอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ มาโน่โพลกิ้งถึงกับหัวเสียกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าเวียดนามจะมีโอกาสลุ้นทำประตูตีตื้นขึ้นมาจากความผิดพลาดของแนวรับทีมชาติไทย แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนามไปด้วยสกอร์ 2-0
🇹🇭ซึ่งเกมนี้ต่างมีเรื่องราวให้พูดถึงมากมายทั้งเรื่องของผู้ตัดสินและความผิดพลาดของแนวรับทีมชาติไทยที่เหมือนจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีจังหวะจุดโทษของชนาธิปในครึ่งหลังที่ยิงไม่เข้าพลาดการทำแฮตทริกในเกมนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่เราเห็นคือหัวจิตหัวใจของเหล่าทัพช้างศึกที่ไม่เกรงกลัวเวียดนามเลยสักนิด แม้ว่าผลงานของพวกเขาจะดีกว่าในช่วงหลายปีให้หลัง และแทคติกของมาโน่ที่ทำให้เวียดนามคาดเดายากในเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่นและดึงศักยภาพนักเตะทุกคนออกมาได้อย่างเต็มที่ และสิ่งที่ได้ใจคนไทยไปเต็มๆก็คือ การออกมาปกป้องลูกทีมจากจังหวะที่ถูกนอกเกมต่อหน้าต่อตาตัวเอง
🇹🇭ทีมที่มีเวลาเก็บตัว 5 เดือน กับทีมที่มีเวลาเก็บตัว 5 วัน พร้อมทั้งเฮดโค้ชคนใหม่ เป็นเครื่องหมายได้อย่างดีว่าศักยภาพของเราก็ไม่ได้ด้อยกว่าเวียดนามแน่นอนถ้าหากมีช่วงเวลาและจังหวะของฟุตบอลที่ดี เราก็สามารถทำผลงานได้ออกมาดีเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรสงครามครั้งนี้ก็ยังไม่จบเพราะเป็นเพียงแค่นัดแรกเท่านั้น ยังมีอีก 1 นัด ที่ให้เราต้องกลับไปทำการบ้านเพื่อรับมือกับคู่ปรับ หมายเลข 1 ของเราเวลานี้อย่างเวียดนาม และต้องจบสงครามครั้งนี้ด้วยการคว้าแชมป์ในรายการนี้ให้ได้
#Goalstorm #ทีมชาติไทย #ช้างศึก #ฟุตบอลทีมชาติไทย #เด็กหลังโกล
โฆษณา