26 ธ.ค. 2021 เวลา 15:18 • กีฬา
ไทยเข้าชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย หลังเสมอกับเวียดนาม 0-0 ในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ผลรวม 2 นัดไทยได้ชนะเวียดนาม 2-0 ประตู ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ 2020 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทยกุมความได้เปรียบเนื่องจากชนะในนัดแรก 2-0 ประตู
เริ่มเกมเวียดนามเปิดเกมบุกเข้าใส่ไทยต่อเนื่อง แต่ยังทำอะไรทีมชาติไทยไม่ได้
ต่อมาในนาที่ที่ 27 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงสนามลงมาแทน ฉัตรชัย บุตรพรหม ที่ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่ออกมาเคลียร์บอลนอกกรอบเขตโทษ
ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก สารัช อยู่เย็น จ่ายให้กับธีราทร บุญมาทันได้ยิงแต่ติดเซฟจากผู้รักษาประตูพลาดการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย
เริ่มครึ่งหลังในนาที่ที่ 50 ธีราทร เปิดฟรีคิกเวียดนามโหม่งสกัด ลูกไปเข้าทางนฤบดินทร์ จากนั้นจ่ายให้ธนวัฒน์ที่เปลี่ยนตัวลงมาในช่วงครึ่งหลัง ได้ยิงไกลแต่ไม่ได้ประตู
จบครึ่งแรก ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ประตู
เริ่มครึ่งหลัง เวียดนามพยายามทำเกมบุกแต่ยังทำอะไรไม่ได้
นาทีที่ 84 เวียดนามยิงไกล แต่ศิวรักษ์เซฟไว้ได้
นาทีที่ 87 ทีมชาติไทยได้ฟาล์ว จากจังหวะที่มานูเอล ทอม เบียร์ห พยายามโหม่งสกัด เวียดนามพยายามยิงจากลูกเปิดแต่เตะเข้าที่บริเวณลำคอของทอมเบียร์ห
ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที เวียดนามพยายามใช้บอลโยนไกลเข้าทำประตูแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้
จบเกม ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ประตู ไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากผลรวม 2 นัด ไทยชนะเวียดนาม 2 ประตู ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย
📌 ติดตามข่าวสำคัญ สถานการณ์เด่นในรอบวันกับ ThaiPBS ได้ที่ https://thaip.bs/News
โฆษณา