26 ธ.ค. 2021 เวลา 15:39 • ความคิดเห็น
จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ ตอนนั้นใครจะพูดหรือไม่พูดอะไร ล้วนไม่ค่อยมีผลกับตัวเราเลยค่ะ อารมณ์เหมือนคุณไม่เป็นฉัน ไม่มีทางรู้หรอก แบบนี้ค่ะ😅 ฟิลลิ่งดิ่งมาเต็ม สิ่งที่สำคัญที่สุดเราพ้นจากสภาวะนั้น ก็คือ สภาพจิตใจของตัวเราเองล้วนๆเลยค่ะ
อันดับแรก คือ เราตั้งสติกับตัวเอง ยอมรับสภาพความเป็นจริง ทิ้งอดีตที่กลับไปแก้ไขไม่ได้ ให้อภัยตัวเอง และคิดเสียว่าเป็นบทเรียนของชีวิต ต่อจากนี้จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก สัญญากับตัวเอง เชื่อมั่นว่าทุกสิ่งกำลังจะดีขึ้น พูดกับตัวเอง เราผ่านสถานการณ์ที่แย่ที่สุดมาแล้ว ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ สรภูมิรบมันได้เคลื่อนผ่านไปแล้ว หรือคิดในอีกแบบคือ มันคงเป็นกรรมที่เราต้องมาชดใช้ ดีแค่ไหนที่เราผ่านมาได้ เราเก่งสุดๆไปเลย (ชื่นชมตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง) แบบนี้ค่ะ หลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นมา มันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ในใจของเรามันเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวกและรักตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ
1
โฆษณา