27 ธ.ค. 2021 เวลา 11:07 • ธุรกิจ
อยากมีรายได้แบบ Passive Income เดือนละ 5,000 บาท ทำอะไรดี?
สำหรับใครที่อยากมีรายได้แบบ Passive Income แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี บทความนี้มีไอเดียการหาเงิน รายได้เสริม เดือนละ 5,000 มีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ
อยากมีรายได้แบบ Passive Income จะทำอะไรดี แล้วทำอะไรได้บ้าง ก่อนอื่นเลย เพื่อนๆ เข้าใจความหมายของ Passive Income หรือยังค่ะว่าคืออะไร?
Passive Income คืออะไร
Passive Income คือ รายได้ จากทรัพย์สินทางความสามารถ หรือ ทางปัญญา ที่เราไม่ต้องลงมือทำงาน
แต่มีรายได้เข้ามาทุกเดือน
Passive Income เดือนละ 5,000 บาท ทำอะไรดี?
อยากมีรายได้ แบบ Passive Income เดือนละ 5,000 บาท ก็เท่ากับว่า 1 ปี จะมีรายได้ 60,000 บาท
ซึ่งจริงๆ แล้วจำนวนนี้ ก็ไม่มากไม่น้อย รับรองว่าคุณทำได้แน่นอนค่ะ
รูปแบบของรายได้ Passive Income
ดอกเบี้ย
หากคุณต้องการมีรายได้ในรูปแบบของดอกเบี้ย แน่นอนว่า คุณต้องฝากเงิน แล้วคณก็จะได้ดอกเบี้ยเงินฝาก แต่ก็ต้องฝากเยอะหน่อยนะค่ะ ถึงจะได้ปีละ 60,000 บาท ถ้าคำนวณให้คร่าวๆ ก็คือประมาณ 25 ล้านบาทค่ะ ไม่กี่วันที่ผ่านมา เพิ่งจะได้รับดอกเบี้ยเงินฝาก ยอดน่ารักมากค่ะ ^^
เงินปันผล
รายได้จากเงินปันผล ก็จะมาจากการซื้อหุ้น การลงทุนในธุรกิจกับเพื่อน กำไรที่ได้จากการทำธุรกิจ ก็จะแบ่งให้กันในรูปแบบเงินปันผล วิธีนี้ก็ขึ้นอยู่กับจริตของแต่ละคนว่าชอบหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ 5,000 บาทต่อเดือน ได้สบายๆ แน่นอนค่ะ ถ้าเลือกทำธุรกิจที่ดี
ค่าเช่า
รายได้จากค่าเช่า ถือว่าเป็นรายได้แบบ Passive Income ที่ฮอตฮิตมากๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะมีมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณทวด เพียงแต่ท่านไม่รู้ว่าเขาเรียกว่า Passive Income แต่พวกท่านเรียกว่า รายได้แบบ เสือนอนกิน ^^ ไม่ว่าจะเป็นการให้เช่า ที่ดิน เช่าบ้าน เช่ารถ ฯลฯ แต่ก็ต้องใช้เงินทุนสูง ถ้าจะไปกู้ธนาคาร ก็แนะนำว่าต้องศึกษาให้ดีก่อนกู้ ด้วยนะค่ะ เพราะว่าความเสี่ยงสูง แต่รายได้ก็สูงเช่นกันค่ะ
ค่าลิขสิทธิ์
รายได้จากการลิขสิทธิ์ คือการขายความรู้ ภูมิปัญญา ที่เป็นของเรา และไม่ต้องการให้คนอื่นนำไปลอกเลียนแบบ เพื่อหากินกับความรู้ของเรา รายได้ประเภทนี้ก็อย่างเช่น หนังสือ เพลง รูปภาพ
ที่ว่ามานี้ เราสามารถขายออนไลน์ ได้เลยค่ะ รายได้เกิน 5,000 บาทเห็นๆ หรือจะเป็นคอร์สสอนออนไลน์ ขอแค่คุณมีทักษะที่คนอื่นอยากเรียน
เขียนบทความ
การหาเงินด้วยวีธีนี้ ขายไอเดียฉนัดสุดค่ะ รายได้ที่ได้เข้ามาคือ ค่าโฆษณาจาก Google AdSense และ ค่าการตลาด Affiliate ของร้านค้าต่างๆ มากมาย เดือนนี้ เกิน 5,000 บาทแน่นอนค่ะ
สรุป
อยากรวย อยากมีเงินเก็บ ต้องเรียนรู้เรื่องการเงิน ต้องรู้จักวางแผนการใช้เงิน หาได้เท่าไรไม่สำคัญเท่า คุณเก็บได้เท่าไร เวลามีรายได้เข้ามา ก็ต้องรู้จักเก็บไปลงทุน จะได้มีเงินเพิ่มขึ้น โดยที่เราไม่ต้องทำงานหนัก อย่างที่คุณต้องการ ในรูปแบบของ Passive Income นั้นเองค่ะ
โฆษณา