27 ธ.ค. 2021 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
10 Podcasts เพิ่มพลังใจ สร้างความสุข เตรียมพร้อมเริ่มต้นใหม่
เดินทางมาถึง ‘บทสุดท้าย’ ของปีกันอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งดีและร้ายปะปนกันไป และเชื่อว่าสำหรับหลายคนคงเป็นอีกปีที่ไม่น่าจดจำ เป็นเหมือนฝันร้ายที่ไม่ยอมตื่นเสีย เพราะอะไรๆ ก็ดูไม่เป็นใจสักอย่าง ไหนจะปัญหาและความวุ่นวายที่ถาโถมเข้ามา ทำให้หมดพลังทั้งกายและใจ จนความสุขค่อยๆ เจือจางหายไปทีละนิดๆ
ถึงแม้ว่าสิ่งต่างๆ จะบั่นทอนจิตใจและทำให้พลังของเราค่อยๆ ลดลงไปทุกทีๆ แต่เราลองมาเริ่มต้นนับหนึ่งอีกครั้งกันดูไหม? ในบทความนี้ เราได้รวบรวมพอดแคสต์จากรายการ Mission To The Moon ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มพลังกายพลังใจ สร้างความสุข และเสริมความมั่นใจให้พร้อมเริ่มใหม่และไปต่อได้อีกครั้งในปี 2022 นี้!
1. ชีวิต Chapter ต่อไป | Mission To The Moon EP.1105
ชีวิตเปรียบได้กับหนังสือเล่มหนึ่งที่ประกอบไปด้วยหลายบท มีเรื่องราวมากมายทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป ถึงแม้เราจะไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้อย่างแม่นยำนัก แต่เพียงเชื่อมั่น ไม่กลัว และไม่กังวลไปก่อนกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เราก็จะสามารถไปอยู่ในจุดที่อยากให้เป็นได้แน่นอน ไม่เป็นไรถ้าจะสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง เพราะมันคือบทของหนังสือชีวิตที่เราเป็นผู้กำหนดเอง
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
2. ช่วงนี้หนักมากเลยใช่ไหม? ลองกอดเพิ่มพลังใจให้ตัวเองด้วย ‘Self-hugging’ | Mission To The Moon EP.1157
จากหลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ปีนี้อาจเป็นปีที่หนักพอสมควรของใครหลายคน ทั้งต้องแบกรับความเครียด ความกดดัน หรือความวิตกกังวลปะปนกันไป ในวันที่โลกทั้งใบของเรากำลังแย่ลงเรื่อยๆ แบบนี้ ลองมาฮีลตัวเองด้วย ‘Self-hugging’ กันดูไหม เพราะการกอดตัวเองช่วยเพิ่มความอบอุ่น ความมั่นใจ และความปลอดภัยไม่น้อยเชียวล่ะ!
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
3. 13 วิธีที่จะทำให้คุณกลับมาโฟกัสกับสิ่งสำคัญของชีวิต | Mission To The Moon EP.1162
ทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับเรื่องวุ่นวายและปัญหาที่ถาโถมเข้ามาจนไม่มีเวลาให้เราได้พัก ไม่ก็มัวไปไปวุ่นวายกับเรื่องอื่นๆ จนทำให้ไม่มีเวลาให้ตัวเอง สุดท้ายก็ทำให้เราไม่มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งตรงหน้าและเป้าหมายที่ตั้งไว้เท่าที่ควร เพื่อเริ่มต้นรับปี 2022 ที่กำลังมานี้ ลองหันกลับมาโฟกัสกับสิ่งสำคัญของชีวิตและเรียกคืนความสุขให้ตัวเองดูดีไหม? จะเริ่มอย่างไรและมีวิธีอะไรบ้างมาหาคำตอบได้ใน EP. นี้
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
4. ยอมรับความจริง 10 ข้อที่จะทำให้ชีวิตคุณมีความสุขขึ้น | Mission To The Moon EP.1203
การเติบโตทำให้เราต้องเผชิญกับ ‘ความเป็นจริง’ หลายประการ ที่ช่างโหดร้ายกับจิตใจเราเหลือเกิน และทำให้บั่นทอนและหมดพลังใจไปไม่น้อย บ่อยครั้งเราเลือกที่จะหนีหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อลบคำสบประมาททั้งหลาย แต่พยายามเท่าไรกลับพบว่ามันไม่ได้ทำให้เรามี ‘ความสุข’ มากขึ้นเลย ลองเลิกหนีเลิกเปลี่ยนและหันมา ‘ยอมรับ’ ความจริงตั้งแต่แรกอาจทำให้เรามีความสุขกว่าตอนนี้ก็ได้นะ!
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
5. สิ่งที่เลือกมาแล้วดีเสมอ | Mission To The Moon EP.1209
เราทุกคนล้วนมีเรื่องที่ต้อง ‘ตัดสินใจ’ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ลืมตาตื่นขึ้นมาจนถึงเข้านอน และบ่อยครั้งที่เราตัดสินใจไปแล้ว แต่กลับมาย้อนคิดภายหลังว่า ‘มันดีจริงๆ หรือเปล่า’ หรือ ‘ถ้าเลือกทำอีกอย่างคงดีกว่านี้’ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและสร้างทักษะการตัดสินใจอย่างเฉียบขาด มารู้จัก 4 วิธีที่ช่วยไม่ให้เรานึกเสียใจกับสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้ว เพราะสิ่งใดที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
6. "No Zero Days” เปลี่ยนชีวิตด้วยกฎการทำน้อยแต่ได้มาก! | Mission To The Moon EP.1295
เหนื่อยไหมกับการที่ต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นและต้องทำตัวโปรดักทีฟตลอดเวลา เพียงเพราะคิดไปเองว่ายิ่งทำเยอะ ยิ่งทำให้ชีวิตโปรดักทีฟตามไปด้วย แต่ในความเป็นจริงจำนวนงานไม่สามารถเป็นตัวชี้วัดคุณภาพชีวิตที่ดีเสมอไป เพราะตัวกำหนดที่แท้จริงคือ ‘สิ่งที่ทำ’ ต่างหากล่ะ!
7. เมื่อทักษะเริ่มหมดอายุ คนวัย 40+ ควรทำอย่างไร? | Mission To The Moon EP.1296
เราจะพบว่า คนรุ่นใหม่มีความรู้และทักษะติดตัวมามากมาย ในขณะที่ทักษะของคนวัย 40+ กำลังเริ่มหมดอายุลงเรื่อยๆ ท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วชนิดที่ว่าไม่มีเวลาให้ได้พักหายใจแบบนี้ แล้วควรเตรียมพร้อมรับมืออย่างไรดี? มาลองหาคำตอบได้ใน EP. นี้ พอดแคสต์ตอนพิเศษที่ ‘ไม่มีสคริปต์’ แต่อัดแน่นไปด้วยแรงบันดาลใจสำหรับคนทุกวัย
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
8. ความสุขยังอยู่ดีหรือเปล่า? รู้จัก 5 จอมโจรปล้นความสุขของคุณ | Mission To The Moon EP.1310
ความสุขในชีวิตเรามาจากไหน? คำตอบของแต่ละคนอาจแตกต่างกันออกไป บางคนมีความสุขเพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่หวัง ได้ทำในสิ่งที่ชอบ หรือได้ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องเครียดไม่ต้องลุ้นอะไรมากนัก แล้วเคยสงสัยไหมว่าทำไมบางช่วงเวลาความสุขของเรากลับหายไป มีใครขโมยไปหรือเปล่า? ลองมารู้จัก ‘โจร’ ห้าคน ที่ไม่ได้มาปล้นหรือมาขโมยสิ่งของ แต่กลับมาขโมย ‘ความสุข’ ของเราไป!
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
9. ตามหา ‘ความสุข’ ในช่วงเวลายากลำบาก | Mission To The Moon EP.1324
‘เมื่อไหร่ถึงจะมีความสุขเสียที’ หลายคนคงตั้งคำถามนี้กับตัวเองตลอดช่วงที่ผ่านมา กับชีวิตที่รายล้อมไปด้วยปัญหาและความวุ่นวายนับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องส่วนตัวและภัยธรรมชาติต่างๆ ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากไม่น้อย แต่เราลองมาตามหา ‘ความสุข’กันดูไหม เพราะอาจมีสิ่งสวยงามที่กำลังรอเราอยู่ก็ได้นะ!
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
10. พบความสุขง่ายๆ จาก ‘โดนัท’ โฟกัสให้ถูกจุด มองข้ามให้เป็น | Mission To The Moon EP.1330
ชีวิตก็เหมือนกับ ‘โดนัท’ ซึ่งอาจมีหลุมใหญ่ๆ ที่ทั้งมืดทั้งน่ากลัวและอาจทำให้เราเจ็บปวดได้ แต่ก็ยังมีส่วนที่มีสีสันสดใสชวนมอง พร้อมเพิ่มพลังบวกและสร้างความสุขให้ไม่น้อย เพียงแค่โฟกัสกับสิ่งที่ควรโฟกัสและปล่อยวางบางอย่างให้เป็นก็จะทำให้พบกับความสุขเล็กๆ รอบตัว ลองมาเปิดมุมมองใหม่ๆ และสร้างความสุขด้วยการโฟกัสให้ถูกจุดจากนิทรรศการศิลปะของคิมแจยงกัน!
1
รับฟังพอดแคสต์แบบเต็มต่อได้ที่:
#MissionToTheMoon
#MissionToTheMoonPodcast
#inspiration
โฆษณา