28 ธ.ค. 2021 เวลา 02:53 • สุขภาพ
5 อาการก่อนเข้าสู่ภาวะผู้ป่วยระยะสุดท้าย คนไข้มะเร็งต้องเจอกับอะไรบ้าง?
มะเร็งเป็นโรคที่น่ากลัวเสมอ แม้ว่าหลายคนจะรับไม่ได้ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงในร่างกายหลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็ง และผู้ป่วยมะเร็งก็มีระยะก่อนเสียชีวิตต่างกันด้วย มาทำความเข้าใจด้วยกัน
5 อาการก่อนผู้ป่วยมะเร็งเสียชีวิต
1. ความเจ็บปวด
เหตุใดจึงพบมะเร็งในระยะลุกลาม มะเร็งระยะแรกเริ่มไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงในร่างกายมากนัก หลายคนจึงไม่สามารถตระหนักถึงปัญหานี้ หากคุณรู้สึกไม่สบายและเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัด แสดงว่ามะเร็งเข้าสู่ระยะกลางและระยะลุกลามแล้ว
นี่คือความเจ็บปวดที่ยังพอทนได้ หากอาการแย่ลง ความเจ็บปวดจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น ยาแก้ปวดทั่วไปไม่ได้ผล เพราะนี่คืออาการเจ็บปวดทางระบบประสาท โดยเฉพาะมะเร็งระยะลุกลาม ความเจ็บปวดนั้นเหลือทน เป็นความทุกข์ทรมาน
2. กินอาหารไม่ได้
หากผู้ป่วยไม่กินอาหาร แสดงว่าอาการหนักแล้ว ในเวลานี้การรักษาหลายอย่างไร้ประโยชน์ ปล่อยให้ผู้ป่วยบรรเทาความรู้สึกไม่สบายใจเป็นครั้งสุดท้ายเท่านั้น
3. ง่วงนอน
หากผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายป่วยหนัก โดยทั่วไปพวกเขาจะนอนหลับ อันที่จริง สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มจำนวนของเซลล์มะเร็ง นำสารอาหารทั้งหมดออกจากร่างกาย ดังนั้นจึงไม่สามารถรักษาหน้าที่พื้นฐานของร่างกายของผู้ป่วยได้ ในที่สุดร่างกายก็จะอ่อนแอลงเรื่อยๆ
4. มีปัญหาผิวหนัง
มะเร็งบางชนิดอาจส่งผลต่อผิวหนัง และเนื่องจากเซลล์มะเร็งได้รับสารอาหารจำนวนมาก ผู้ป่วยจำนวนมากยังมีปัญหาผิวหนัง เมื่อเห็นว่าจะมีเนื้อร้ายเนื้อเยื่อ
การติดเชื้อจะมาพร้อมกับกลิ่นที่น่าสะพรึงกลัว มันค่อนข้างชัดเจน
5. ภาวะผอมหนังหุ้มกระดูก
ภาวะผอมหนังหุ้มกระดูก หมายถึง ภาวะทั่วไปของสุขภาพที่ไม่ดีซึ่งรวมถึงน้ำหนักลดลงและสูญเสียกล้ามเนื้อของผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ความแข็งแกร่งทางร่างกายที่ไม่ดี ท้ายที่สุดมะเร็งเป็นโรคที่กินร่างกาย เซลล์มะเร็งโตเร็วมาก ดึงเอาสารอาหารทั้งหมดออกจากร่างกาย ในที่สุดอวัยวะของมนุษย์ก็ค่อยๆ เสื่อมลง จวบจนวาระสุดท้าย
มะเร็งเป็นโรคร้าย ทุกคนควรดูแลร่างกายของตนอย่างดี หากคุณป่วยด้วยโรคบางชนิดอาจจะทำให้คุณต้องสูญเสียโอกาสดีๆ ในชีวิตของคุณก็เป็นได้
โฆษณา