28 ธ.ค. 2021 เวลา 04:40 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ หลังจากสวัสดีปีใหม่ที่โพสล่าสุด เบนซ์ก็หายไปเลย แหะๆ แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เพราะเบนซ์ได้เจอเรื่องราวมากมาย มีเรื่องอยากจะเล่าให้อ่านเยอะเลยค่ะ เวลาผ่านไปเร็วจนน่าตกใจ ตอนนี้เบนซ์อยู่ปี 3 แล้ว รู้สึกกังวลนิดหน่อยเรื่องอนาคต ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเบนซ์ได้ผ่านเทศกาลการสอบ Final มาหมาดๆ เป็นการสอบออนไลน์ทำเอาทั้งอาจารย์คุมสอบและนักศึกษาเหนื่อยไปตามๆกัน สุดท้ายเราก็ผ่านมันไปได้ จนกว่าจะถึงวันเกรดออกล่ะนะ… การเรียนในเทอมที่ผ่านมาสมาธิจดจ่อหายไปมากพอสมควร แม้เบนซ์จะเป็นคนชอบอยู่บ้านแต่การเรียนออนไลน์ทั้งวัน ขังตัวเองอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ มันเหนื่อยเสียยิ่งกว่าการตื่นเช้าไปห้องเรียนสะอีก แถมยังมีเรื่องให้คิดเกี่ยวกับอาจารย์โปรเจคและที่ฝึกงาน จะว่าไป ตอนนี้เบนซ์ก็ยังไม่ได้ที่ฝึกงานเลย….
เบนซ์ตัดสินใจมาเขียนบล็อกในวันนี้ เพียงแค่อยากจะมาทักทายก่อนจัดเรียงบทความที่จะลงในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ และเตรียมเนื้อหาสำหรับศุกร์ต่อๆไป ดังนั้น การทักทายระหว่างเรา เบนซ์จะขอเล่าเรื่องที่ได้ไปพบเจอมาระหว่างทางก่อนเริ่มลงเนื้อหาความรู้ในวันศุกร์…
ช่วงเดือนสักเดือนหนึ่งในปี 2564 ขอโทษจริงๆ เบนซ์จำไม่ค่อยจะได้ แต่น่าจะราว ๆ เดือนกันยายน มีการสื่อสารกันผ่านช่องแชทไลน์ที่ทุกคนในห้องใช้พูดคุยประชาสัมพันธ์งานตามปกติ อย่างที่รู้กัน เบนซ์ไม่ได้มีเพื่อนมากนัก แต่หูก็พอจะได้ยินเรื่องที่เพื่อนๆ คุยกันอยู่บ้าง จับใจความได้ว่าไม่นานจะถึงเวลาเลือกตั้งประธานคนใหม่ของภาควิชา ซึ่งต้องเป็นนักศึกษาปี 3 เบนซ์ไม่ได้ใส่ใจอะไร
เวลาผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ปรากฎว่าตัวแทนของแต่ละห้อง A B C ยังไม่มีปรากฏ สุดท้ายทุกคนจึงตัดสินใจว่าให้แต่ละห้องโหวตเลือกตัวแทนห้องละ 1 คน เพื่อเป็นตัวแทนสมัครประธานภาควิชาในปีนี้ แน่นอนว่าต้องไม่พ้นตัวเกร็งของภาค เพื่อนที่น่ารักและเก่งสุดๆ อย่างขวัญไปได้แน่ๆ เมื่อเบนซ์คิดได้แบบนั้นก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับการโหวตเท่าไร เวลาผ่านไป วันเสาร์เป็นวันประกาศผลโหวต สุดท้ายตัวแทนห้อง A กลับเป็นชื่อตัวเองสะอย่างนั้น นึกแล้วก็ขำ ตอนแรกเบนซ์คิดว่าเพื่อนแกล้งสะอีก ก็ใครจะไปนึกล่ะทั้งที่ไม่เข้าร่วมงานภาคเลยด้วยซ้ำ ขนาดงานรับน้อง เปิดสาย ก็ไม่ได้เข้าร่วมสักงาน แต่ก็นะ แค่ตัวแทนผู้สมัครคงไม่มีทางที่ผลการเลือกตั้งจะเป็นเราหรอก…
เบอร์ 1ไปเลยสิคะ 😅 ขอบคุณภาพจากสโมสรนักศึกษาคณะวิทย์ มจธ.
เเต่มันไม่เป็นแบบนั้นน่ะสิ สรุปก็คือ คะแนนการเลือกตั้งออกมา ใช่ค่ะ เบนซ์ดำรงตำแหน่งประธานภาควิชาจุลชีววิทยา มจธ. แทนที่จะดีใจแต่เบนซ์เครียดมาก เพื่อนในภาคก็ไม่ได้มีเยอะ แทบจะไม่มีด้วยซ้ำไป แต่ก็ยังอุ่นใจที่มีเพื่อนร่วมสมัครที่ผลคะแนนรองลงมา และได้รับตำแหน่ง รองประธาน และเลขานุการ เบนซ์ก็เลยทาบทามเพื่อไว้คุยงานในภาควิชากัน
ต้องขอบอกเลยว่า ตั้งแต่วันนั้น เบนซ์ได้กำไรอยู่หลายอย่าง หลักๆเลยก็คือ
1. มิตรภาพ เพื่อนที่เบนซ์ไม่เคยพูดคุยด้วยมาก่อน ไม่คิดแม้แต่จะแชทหาหรือทักทายเวลาเดินผ่าน (ไม่ได้หยิ่งนะแต่เขินน่ะ แหะๆ) เพื่อนได้มาร่วมทำงานถูกแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการภาควิชาคอยช่วยเหลือหลายๆอย่าง เพื่อนทุกคนเก่งมาก หลายคนทำให้เบนซ์รู้สึกประทับใจ เวลาท้อเพราะมีประชุมเยอะมาก ก็ยังสามารถขอกำลังใจจากเพื่อนกลุ่มนี้ได้
รูปเล่มงานกิจกรรมต่างๆ
2. ปลดล็อกความกลัว มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่ทุกคนก็ล้วนขนานนามว่า ตัวจี๊ดของภาค อาจารย์ท่านนี้ดุมากทีเดียว เวลาจะต้องประชุม 4 ชั้นปี เบนซ์ตื่นเต้นมาก ไม่ใช่เพราะต้องนำประชุมแต่เพราะต้องแจ้งและนัดแนะผ่านอาจารย์ท่านนี้ก่อนซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาด้านกิจกรรมต่างๆ ของภาค เบนซ์จำได้ว่าตื่นเต้นสะจนมือไม้สั่น ใช้เวลาทำใจนานกว่า 3 วัน แอบตำหนิตัวเองเหมือนกันเป็นถึงประธานยังมัวแต่กลัวอะไรอยู่ได้ พอมาคิดอีกทีว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรที่อาจารย์จะดุเรา ก็เราแค่จะแจ้งวันประชุมเองนี่นา ก็เลยได้กดส่งข้อความและปรึกษาเรื่องกิจกรรมกับอาจารย์ท่านนั้นในที่สุด จริงๆแล้วอาจารย์เป็นที่ปรึกษาที่ดีมากค่ะ เบนซ์ชอบเวลาที่ท่านแนะนำรูปแบบกิจกรรม พอประชุมใกล้จะจบ อาจารย์ก็พยายามชวนคุยเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เครียด แต่ก็ดูเหมือนว่าทุกคนจะดูเกร็งๆ กันไปหมด
เบนซ์ได้เข้าร่วมกิจกรรมออกแบบอะตอม ไม่ได้รางวัล เข้าร่วมสนุกๆ ^^
3. งานที่ทำนี้ เบนซ์ ไม่ได้เงินเดือนหรือเงินประจำตำแหน่ง ในตอนแรกแอบน้อยใจเหมือนกันว่า ทำไมกันนะ ทำไมเราต้องมาเสียเวลาประชุมทั้งที่เพื่อนคนอื่นกำลังอ่านหนังสือ แต่พอได้ไตร่ตรองจริงๆ เบนซ์ได้ความรู้อะไรอีกเยอะแยะจากการทำงานประธานภาคนี้ คิดดูสิ จะมีนักศึกษากี่คนที่ได้เป็นผู้นำประชุม ได้วางแผนกิจกรรมในภาควิชาตลอดทั้งปีนั้น ได้พาตัวเองไปพบกับคนที่ทำงานเก่งและดี แล้วจะมีสักกี่คนที่ได้รับโอกาสนี้
เพื่อนคนหนึ่งเคยถามกับเบนซ์ผ่านโทรศัพท์เวลาเที่ยงคืนว่า เราปี 3 แค่ครั้งเดียว ถ้าเอาแต่เรียน เมื่อหมดเวลาของช่วงนักศึกษา จะคิดเสียดายไหมที่ไม่ได้ทำกิจกรรม ไม่ได้ผูกมิตรกับใคร จะเสียดายหรือเปล่า
นั่นสิ..ถ้าแก่แล้ว ทำแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ :)
ร่วมออกแบบโลโก้เสื้อชอปรุ่น Micro 38 ไม่ได้รับการโหวต เข้าร่วมสนุกๆ^^ จริงๆมันไม่เหมาะเป็นโลโก้เท่าไร แหะๆ 😅
โฆษณา