28 ธ.ค. 2021 เวลา 09:42 • คริปโทเคอร์เรนซี
⚠️[CRYPTO]⚠️ จีนประกาศให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งต้องห้าม ! วิดีโอที่นำเสนอหรือโฆษณาเกี่ยวกับ "สกุลเงินดิจิทัล" หรือ "คริปโต" ทั้งหมดถูกแบนโดยหน่วยงานกำกับดูแลของจีน !
🇨🇳⛔️ รัฐบาลจีนได้ออกมาปราบปรามสกุลเงินดิจิทัลอีกครั้ง รอบนี้พวกเขากำหนดเป้าหมายไปที่วิดีโอสั้นต่างๆซึ่งกล่าวถึงสกุลเงินดิจิทัลที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์
บทความโดย #แอดFatman
1️⃣ ประเทศจีนจัดการกับสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจัง
China Netcasting Services Association(CNSA) ได้อัปเดตถึงข้อกำหนดที่เพิ่มเข้ามา โดยประเทศจีนได้สั่งห้ามการแชร์วิดีโอที่ส่งเสริมหรือโฆษณาเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin, Ethereum หรือสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอื่นๆ
2️⃣ แนวทางภายใต้ “กฎมาตรฐานการตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอสั้นออนไลน์ (2564)” ระบุว่า ผู้ใช้ไม่ควรแบ่งปันเนื้อหาหรือภาพที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในสกุลเงินดิจิทัลไม่ว่าจะเป็นการขุด,การซื้อขายและการเก็งกำไร
การแบนดังกล่าวจะมีผลกับแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Douyin, TikTok,Kuaishou, WeChat และอื่นๆอีกมากมาย
 
3️⃣ สกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งต้องห้าม
การแบนการเผยแพร่วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของ 100 หัวข้อที่ CNSA ห้ามมิให้เผยแพร่ทางออนไลน์ ซึ่งรวมไปถึงหัวข้อต่างๆที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศ,การเลียนแบบผู้นำทางการเมือง,การท้าทายอุดมการณ์ของจีน หรือการอภิปรายเกี่ยวกับลัทธิฟาสซิสต์
1
‼️ การเซ็นเซอร์วิดีโอสั้นที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลล่าสุดของจีนนั้นเป็นสิ่งที่เข้ามายกระดับการกำจัดกับสกุลเงินดิจิทัลของจีน หลังจากที่ในขั้นต้น รัฐบาลจีนห้ามซื้อขายและทำการขุดสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศ โดยยืนยันว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นเข้ามาคุกคามความมั่นคงทางการเงินของประเทศ
4️⃣ การปราบปรามสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น
ในเดือนกันยายน 2564 ธนาคารกลางรวมไปถึงหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน หลักทรัพย์ และการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศระบุว่า พวกเขาจะร่วมมือกันเพื่อยุติกิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศ
3
5️⃣ การปราบปรามส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องปิดกิจการและย้ายออกไปหาถิ่นฐานใหม่เพื่อเริ่มธุรกิจของพวกเขา
ตามรายงานล่าสุดโดย Finbold บริษัทที่ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Huobi Global ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะย้ายออกจากประเทศจีนเนื่องจากการการปราบปรามที่เข้มข้นขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลภายในประเทศ
6️⃣ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ...
ทุกครั้งที่มีการปราบปราม ตลาดอาจจะลดลงอย่างรุนแรงแต่มันก็สามารถฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน มันจึงอาจมองได้ว่า “การปราบปราม Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นของจีนอาจจะไม่ส่งผลกระทบในระยะยาวต่อมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล” หรือไม่ ? ทุกคนคิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ ?? 🤔
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจมาเข้าร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่อง #Cryptocurrency ไปกับเรา
1
ติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) และบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม "Cryptocurrency" ได้เลยครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
China bans cryptocurrency-related short videos on various social platforms
โฆษณา