28 ธ.ค. 2021 เวลา 11:19 • สุขภาพ
COVID-19: เชียงใหม่สั่งปิด วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง หลังพบ พระ-เณร ติดเชื้อโควิดหลายรูป แจ้งผู้ที่เดินทางไประหว่าง 25-28 ธ.ค. 64 สังเกตอาการตัวเอง
วันนี้ (28 ธ.ค. 64) ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันนี้ว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 56 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ 3 ราย อีก 53 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยมาจากคลัสเตอร์ใหม่และคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดต่อเนื่อง 12 ราย
2
ในวันนี้ จังหวัดเชียงใหม่แจ้งประกาศสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปวัดระหว่างวันที่ 25-28 ธันวาคม 2564 สังเกตอาการตนเอง 14 วัน นับจากวันสัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย หากพบอาการผิดปกติ ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลทันที
ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ต.ช้างเผือก ตั้งเต็นท์ควบคุมสถานการณ์หน้าประตูวัด พร้อมติดป้ายประกาศปิดพื้นที่ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าออก ดดยล่าสุด มีพระเณรติดเชื้อโควิดแล้ว 5 รูป เป็นกลุ่มสามเณรที่รับกิจนิมนต์เดินทางไปต่างจังหวัดและติดเชื้อกลับมาแพร่ในวัด ส่วนพระสงฆ์และสามเณร 43 รูป รวมทั้งพระเทพปริยัติ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด และเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ที่กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง อยู่ระหว่างกักตัว ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น ให้ผลเป็นลบ แต่จะต้องกักตัวต่อตามมาตรการ และตรวจซ้ำอีกครั้งตามระยะเวลาที่กำหนด
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังปูพรมตรวจกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านสังฆภัณฑ์และดอกไม้ข้างวัด อีกกว่า 80 ราย เบื้องต้นพบผลเป็นลบทั้งหมด
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #เชียงใหม่ #โควิด19 #วัดเจ็ดยอด
โฆษณา