29 ธ.ค. 2021 เวลา 05:54 • สุขภาพ
โอมิครอนทำพิษ! หลายเมืองใหญ่ทั่วโลกพิจารณายกเลิกการจัดงานปีใหม่
สำนักข่าว CNN รายงานว่า เมืองต่างๆ ทั่วโลกนั้นกำลังจะยกเลิกงานใหญ่ในวันส่งท้ายปีเก่า ด้วยสาเหตุจากการระบาดที่ทวีคูณความรุนแรงขึ้นของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนในช่วงฤดูหนาวนี้
7
ทางฝั่งของสหรัฐฯ ในส่วนของการจัดงานที่ Times Square มหานครนิวยอร์ก จะมีการจัดงานให้เล็กลง และมีมาตรการคือทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอย่างเคร่งครัด รวมถึงต้องแสดงวัคซีนพาสปอร์ตก่อนเข้าร่วมงาน หากฉีดวัคซีนยังไม่ครบโดสก็อาจจะถูกพิจารณาห้ามไม่ให้เข้าร่วมงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปีนี้
สำหรับเมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในปีนี้จะไม่มีการแสดงดอกไม้ไฟเหนือโบราณสถานอะโครโพลิส โดย Thanos Plevris รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของกรีซได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเฉลิมฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ในที่สาธารณะทั้งหมดที่วางแผนไว้จะถูกยกเลิก โดยนักเดินทางทุกคนที่เดินทางมาถึงกรีซ ควรทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในวันที่สองหรือสี่หลังจากที่เดินทางมาถึง รวมถึงขอให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด” โดยมาตรการนี้จะมีผลถึงวันที่ 3 มกราคม 2022
5
ทางเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ก็มีการกำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของโรค โดยจะไม่มีการจัดการจุดพลุดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ในเบอร์ลินที่เป็นเมืองหลวง รวมถึงในเมืองใหญ่อื่นๆ เช่น มิวนิกและแฟรงก์เฟิร์ต อีกทั้งจะสามารถพบปะสังสรรค์อยู่รวมกันสูงสุดได้ไม่เกิน 10 คน โดยมาตรการประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2021 และใช้ยาวจนถึงหลังปีใหม่
1
ด้านกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร แผนการจัดงานช่วงสิ้นปีก็ถูกยกเลิกไปเกือบทั้งหมดเช่นเดียวกันด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยมีการยกเลิกงานใหญ่ประจำปีอย่าง NYE ที่จตุรัส Trafalgar โดย Sadiq Khan นายกเทศมนตรีของลอนดอนได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความปลอดภัยของชาวลอนดอนทุกคนต้องมาก่อน”
1
ส่วนกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย มีคำสั่งการประกาศห้ามการชุมนุมทางสังคม ศาสนา การเมือง และเทศกาลทั้งหมด จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม เนื่องจากมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น รวมถึงบาร์และร้านอาหารจะได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้เพียง 50% เท่านั้น
1
ขณะที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ยกเลิกการแสดงดอกไม้ไฟตามประเพณีบนถนน Champs-Elysées รวมถึงห้ามจัดงานเลี้ยงในที่สาธารณะและจุดดอกไม้ไฟในวันส่งท้ายปีเก่า อีกทั้งยังแนะนำให้แม้แต่ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ก็ควรตรวจโรคโควิด-19 ก่อนจะเข้าร่วมในงานปาร์ตี้วันสิ้นปีที่จะถึงนี้
1
สำหรับในอิตาลี โรมเป็นอีกหนึ่งในหลายเมืองที่ตัดสินใจยกเลิกงานเฉลิมฉลองช่วงสิ้นปีเนื่องจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนจากการระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงคอนเสิร์ตกลางแจ้งและการจุดดอกไม้ไฟในเมืองเวนิส และไนท์คลับที่ถูกสั่งปิดในเดือนมกราคมด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทางด้านภูมิภาคกัมปาเนียยังสั่งห้ามการจัดงานเลี้ยงและการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2021 จนถึง 1 มกราคม 2022 นี้เช่นกัน
4
อ้างอิง
1
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#worldnews
1
โฆษณา