30 ธ.ค. 2021 เวลา 03:34 • ความคิดเห็น
คิดว่าจริงๆแล้ว ชีวิตเราทุกคนก็เหมือนกันกับคำถามนี้นะคะ
เราเกิดมาโดยได้จิ๊กซอว์ติดตัวกันมาคนละกล่อง
แต่ละกล่องไม่เหมือนกันเลย และไม่รู้ด้วยว่าจิ๊กซอว์ที่ได้มานี้มันจะเป็นภาพอะไร
คนบางคน พอจะมองออกว่าจิ๊กซอว์ที่มี มันควรต่อออกมาแบบไหน คนบางคนลองผิดลองถูกต่อมันไปเรื่อยๆ ซักพักก็พอมองออกว่ามันควรต่อยังไง หรือคนบางคนไม่รู้จะต่อยังไง ก็ได้แต่มองคนข้างๆพยายามลอกการบ้าน หรือถามคนอื่นเอาโดยคิดว่าภาพมันน่าจะออกมาเหมือนกัน ในขณะที่บางคนไม่สนใจแม้แต่จะมองกล่องจิ๊กซอว์
บางทีความพยายามอย่างเหลือเกินที่จะเห็นภาพสุดท้ายในการต่อจิ๊กซอว์ของเรา อาจไม่ได้ให้ความหมายกับเราเท่าความสุขในระหว่างที่พยายามต่อจิ๊กซอว์ก็ได้นะคะ
และภาพสำเร็จที่แพงหรือไม่แพง คงขึ้นอยู่กับการให้ค่าจากตัวเราเองมากกว่า คนอื่นมองค่ะ
และขออภัยหากตอบไม่ตรงจุดประสงค์คำถามนะคะ :)
โฆษณา