30 ธ.ค. 2021 เวลา 11:00 • การศึกษา
7 เคล็ดลับที่จะทำให้ปี 2022 เป็นปีที่ดีที่สุดของคุณ
สิ้นปีเป็นเวลาที่ดีในการประเมินชีวิตใหม่และตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุใน 365 วันข้างหน้า สิ้นปีเป็นช่วงเวลาที่ดีในการไตร่ตรองว่าคุณจะทำให้ดีที่สุดในปีหน้าได้อย่างไร?
1
นี่คือเคล็ดลับ 7 ข้อที่จะช่วยทำให้ปีหน้าของคุณดีกว่าปีที่แล้ว!!
ภาพโดย DADEVAL จาก Pixabay
1. โอบรับการเปลี่ยนแปลง
ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่คงที่ในชีวิตของคุณก็คือการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวมันเอง มันเป็นความจริงของชีวิตและจะไม่หายไป คุณต้องปรับตัวและยอมรับสิ่งนี้ถ้าคุณต้องการที่จะรู้สึกเติมเต็ม ตั้งแต่การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ไปจนถึงการจัดการโครงการใหม่ๆ ในที่ทำงาน
การเปลี่ยนแปลงคือกลไกขับเคลื่อนการเติบโต คุณสามารถทำให้เป็นโอกาสสำหรับการพัฒนาตนเองและอาชีพ หรือมองว่าเป็นศัตรูก็ได้ มันคือทั้งหมดของคุณ
กุญแจสำคัญคือการตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงและเรียนรู้ที่จะยอมรับมัน
หากคุณต้องการยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ คุณต้องเข้าใจว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้นก่อน การเปลี่ยนแปลงเป็นความจริงของชีวิต แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของวัฏจักรธรรมชาติเช่นกัน สำหรับทุกการกระทำมีปฏิกิริยาที่เท่ากันและตรงกันข้าม ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงไม่เพียงแต่เป็นไปได้แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติตลอดเวลา จากดวงอาทิตย์ขึ้นและตกสู่ฤดูกาลที่เปลี่ยนไป
นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณและสิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงสิ่งนี้ อันที่จริง การเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนที่จำเป็นของประสบการณ์ของมนุษย์ ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราก็จะยังคงอยู่ในถ้ำ!!
2. อย่างแรกเลย กำจัดของเก่า!
ปีนี้อยากฝากอะไรไว้บ้าง? ชีวิตนั้นสั้นและมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ คุณต้องการใช้เวลาส่วนใหญ่ของคุณทำสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข แทนที่จะเสียใจและเจ็บปวด ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะกำจัดสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกแย่กับตัวเองหรือชีวิตของคุณ กำจัดสิ่งเหล่านี้และแทนที่ด้วยสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ทำให้คุณมีความสุข และให้ความรู้สึกถึงการเติมเต็ม
3. จบปีนี้ด้วยการปฏิบัติส่งท้ายปีง่ายๆ
เขียนสิ่งที่อยู่ในชีวิตของคุณที่คุณต้องการกำจัด ขุดลงไปในรายละเอียดและเขียนออกมา ไม่สำคัญว่ารายการของคุณจะยาวแค่ไหน
1
สุดท้ายนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ลืมอะไร ให้จบด้วย “ฉันทิ้งทุกอย่างที่เป็นลบสำหรับฉันในปี 2021” ด้วยวิธีนี้ หากคุณลืมอะไรบางอย่าง คุณจะถูกปกปิด
สงสัยว่าทำไมต้องเจาะจง? สำหรับทุกอย่าง ยิ่งเฉพาะเจาะจงมากเท่าไร ผลลัพธ์ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น
ในวันที่ 31 ธันวาคม ก่อนเที่ยงคืน ให้เติมปราชญ์ 
— ที่รู้จักในการทำให้บริสุทธิ์ — 
ลงในกระดาษของคุณ พับและเผาทิ้ง สิ้นปีหน้า ถ้าคุณไม่เคยสังเกตมาก่อน คุณจะรู้ว่าคุณทิ้งอะไรไว้เบื้องหลัง สิ่งที่อยู่ในรายการของคุณและแง่ลบทั้งหมดที่ไม่ได้อยู่กับคุณอีกต่อไป...
1
4. ทำไมการมีวิสัยทัศน์จึงสำคัญ?
วิธีที่ดีที่สุดในการได้รับประโยชน์สูงสุดจากชีวิตคือการมีวิสัยทัศน์สำหรับสิ่งนั้น คุณต้องมีการวางแผนว่าคุณต้องการอยู่ที่ไหนและต้องการอยู่อย่างไร หากปราศจากการมองเห็น ผู้คนใช้ชีวิตท่องไปในเขาวงกตแห่งชีวิต และไม่เคยไปไหนเลยจริงๆ
ถ้าไม่รู้ว่าตัวเองอยากอยู่ที่ไหน แล้วจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร? เป้าหมายที่ไม่มีแผนเป็นสิ่งที่ดีในชีวิต
5. เป้าหมายที่คุณต้องการทำให้สำเร็จในปีนี้คืออะไร?
ทุกคนมีเป้าหมาย อันที่จริง โดยเฉลี่ยแล้ว เราตั้งเป้าหมายไว้มากกว่า 30 เป้าหมายต่อปี น่าเสียดายที่เราทำได้เพียง 8 รายการเท่านั้น!! เพราะเราไม่ได้ทุ่มเทความพยายามมากพอในการบรรลุเป้าหมายของเรา หรือแบ่งย่อยออกเป็นขั้นตอนย่อยๆ
มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเดินทาง
การจะประสบความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายของคุณ ก่อนอื่นคุณต้องรู้ว่ามันคืออะไรและจดบันทึกไว้ การเขียนเป้าหมายของคุณและสร้างแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายจะเพิ่มโอกาสที่คุณจะบรรลุเป้าหมายนั้น
เมื่อคุณเขียนเป้าหมายของคุณแล้ว ให้เขียนขั้นตอนที่ต้องทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น ทำให้ขั้นตอนเหล่านี้ง่าย อย่าพยายามทำให้แต่ละก้าวเป็นเป้าหมายใหญ่ในตัวเอง ขั้นตอนที่เล็กกว่านั้นสามารถจัดการได้มากกว่ามากและจะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น
6. เริ่มต้นด้วยจุดจบในใจ
End ในใจเป็นหลักการในหนังสือ The Seven นิสัยของประชาชนที่มีประสิทธิภาพสูงโดย Stephen หมายความว่าคุณควรคิดถึงผลลัพธ์ที่ต้องการ แล้วสร้างแผนย้อนกลับเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
โดยคำนึงถึงจุดสิ้นสุดเป็นแนวทางของคุณ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยผลลัพธ์ที่ต้องการและย้อนกลับจากจุดนั้น
นี่คือตัวอย่าง: 
สมมติว่าคุณต้องการเริ่มโปรแกรมฟิตเนสและลดน้ำหนักในอีก 3 เดือนข้างหน้า
มันมีลักษณะอย่างไร? คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณบรรลุเป้าหมายแล้ว?
แค่พูดว่า “ฉันอยากลดน้ำหนัก” เท่านั้นยังไม่พอ คุณต้องเจาะจง คุณต้องการลดน้ำหนักเท่าไหร่ใน 3 เดือนข้างหน้า? คุณต้องลดน้ำหนักเท่าไหร่ต่อเดือน? คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณบรรลุเป้าหมายแล้ว?
หากคุณไม่มีเป้าหมายเฉพาะ การวัดความก้าวหน้าของคุณก็เป็นเรื่องยาก หากไม่มีการวัดความก้าวหน้าของคุณ ก็ยากที่จะรู้ว่าคุณกำลังมาถูกทางหรือไม่
7. วางแผนในแต่ละเดือน สัปดาห์ และวันของปี!
คนที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าตนเองต้องการบรรลุอะไรในชีวิตและวางแผนวัน สัปดาห์ และเดือนล่วงหน้า พวกเขากำหนดเป้าหมายสำหรับตนเองแล้วทบทวนเป้าหมายเหล่านั้นอย่างสม่ำเสมอ พวกเขาถามตัวเองว่าพวกเขาอยู่ในเส้นทางหรือไม่ และหากไม่ใช่ พวกเขาจะดำเนินการเพื่อแก้ไขสถานการณ์
หากคุณไม่วางแผนวัน สัปดาห์ และเดือนล่วงหน้า คุณจะพบว่าตัวเองกำลังดิ้นรนและพยายามคิดว่าจะทำอะไรต่อไป 
มันง่ายกว่ามากที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จถ้าคุณมีแผน
“ถ้าคุณล้มเหลวในการวางแผน แสดงว่าคุณกำลังวางแผนที่จะล้มเหลว”
- เบนจามิน แฟรงคลิน
หากคุณดำเนินชีวิตไปวันๆ โดยไม่มีจุดหมายหรือทิศทางที่ชัดเจน ชีวิตก็เกิดขึ้น อย่าใช้ชีวิตด้วยระบบออโต้ไพลอต หากคุณกำลังทำแบบเดิมทุกวัน ชีวิตของคุณจะเหมือนเดิมใน 1, 5 หรือ 20 ปีนับจากนี้ คุณจะโอเคกับมันไหม?
เป็นช่วงสิ้นปีและช่วงเวลาแห่งการไตร่ตรอง คุณทำทุกสิ่งที่คุณต้องการทำให้สำเร็จในปีนี้สำเร็จหรือไม่? คุณอาจมีเป้าหมายและแผนการมากมายที่ไม่เป็นจริงตามที่คาดไว้
อย่างไรก็ตาม ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่จะมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่ใช้ได้ผลดีและอะไรที่ใช้ไม่ได้ผล เพื่อให้คุณได้เตรียมพร้อมสำหรับปี 2022 ที่น่าตื่นเต้น
หวังว่าคุณจะมีการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี❗
สร้างโอกาสเราชอบฟังความคิดเห็นจากคุณเสมอ 
ดังนั้น อย่าลืมติดตามเพื่อรับแรงบันดาลใจเพิ่มเติม
หรือมาพูดคุยกัน
©️สร้างโอกาส
โฆษณา